Những chi phí của văn phòng cho thuê cần lưu ý

Khi thuê văn phòng trong các tòa nhà sẽ phát sinh ra nhiều chi phí, để hạn chế các chi phí này VNREAL xin làm rõ những chi phí cần lưu ý của các văn phòng cho thuê
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1930 Lượt xem

lưu ý các chi phí văn phòng, văn phòng, chi phí
 
Chi phí văn phòng cho thuê: là một khái niệm cơ bản nhất của bộ môn kế toán, của việc kinh doanh và trong kinh tế học, là các hao phí về nguồn lực để doanh nghiệp đạt được khi đi thuê môt văn phòng hay một tòa nhà. Nói một cách khác, hay theo phân loại của kế toán tài chính thì đó là số tiền phải trả để thực hiện các hoạt động kinh tế như sản xuất, giao dịch, v.v... nhằm mua được các loại hàng hóa, dịch vụ cần thiết cho quá trình sản xuất, kinh doanh. Như vậy, có nhiều loại chi phí khác nhau.
Chi phí dịch vụ: Chi phí dịch vụ  thông thường sẽ rất nhiều vì đây là quận trung tâm của thành phố nên cần đáp ứng nhiều dịch vụ nổi bật.  Đây là loại chi phí bao gồm nhiều khoản phí dịch vụ khác nhau: Dịch vụ Lễ tân, Dịch vụ vệ sinh, Dịch vụ An ninh - Bảo vệ, Dịch vụ chuyển nhận thư, Dịch vụ Diệt côn trùng, Dịch vụ chăm sóc cây xanh, Dịch vụ vận hành hệ thống kỹ thuật,...
Tiền thuê văn phòng: Là giá thuê văn phòng được tính theo m2, có nhiều hình thức thanh toàn phụ thuộc vào điều khoản hợp đồng hoặc thương lượng giữa 2 bên: thanh toán theo tháng, theo quý, theo năm.
Thuế VAT: Đây là khoản phí bắt buộc và cố định đối với khách thuê, thông thường thuế VAT khoảng 10%
Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng làm việc riêng: Đây là loại chi phí sẽ thay đổi thường xuyên mỗi tháng, tiền điện được chi trả cho lượng điện năng đã tiêu thụ và sử dụng thực tế
Tiền điện điều hòa sử dụng: Thông thường loại chi phí này áp dụng cho tòa nhà hạng C, còn các tòa nhà hạng A và B thì đã được tính vào phí dịch vụ nêu trên. Theo kết quả dữ liệu từ VNREAL, chi phí bình quân cho tiền điện điều hòa từ 1-1,5USD/m2/tháng.
Phí đỗ ô tô và xe máy:  Đa số các tòa nhà có chính sách miễn phí đỗ xe, nhưng cũng có nhiều tòa nhà không có chính sách này. Phí đỗ xe phụ thuộc vào thời gian đỗ xe, số lượng xe của công ty.
Chi phí phát sinh là loại chi phí thường gặp nhất mà các doanh nghiệp không thể tránh khỏi. Đáng chú ý nhất là chi phí làm ngoài giờ của công ty, thường bao gồm: tiền điện thang máy, tiện điện khu vực công cộng, tiền nước, tiền lương ngoài giờ của nhân viên vận hành tòa nhà,...
Xác định diện tích sử dụng phải trả tiền: Các tòa nhà hạng A, B, C chỉ tính tiền thuê cho những diện tích khách hàng sử dụng.
 
Điều chỉnh đơn giá thuê: Thông thường trong hợp đồng, chủ tòa nhà sẽ có quy định điều chỉnh giá thuê văn phòng sau 2 năm, giá thuê tăng hoặc giảm phụ thuộc vào biến động của thị trường Bất động sản tính theo thời điểm hiện tại.
Sự biến động tỷ giá: Đây là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thời điểm thanh toán tiền thuê văn phòng. Đa số các công ty cho thuê đều xác định giá theo đơn vị tiền tệ USD. Tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi 2 bên, giá thuê và phí dịch vụ được quy đổi sang VNĐ để ký hợp đồng (Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước).
Phí dịch vụ thi công nội thất: Thông thường, các chủ tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê văn phòng nhưng vẫn thu tiền phí dịch vụ khi trong thời gian thi công nội thất.
 
Chi phí hoàn trả mặt bằng: Đây là một điều khoản quan trọng được quy định trong hợp đồng thuê bao gồm các loại chi phí như chi phí phá dỡ, chi phí dọn dẹp các vách ngăn, hạng mục trang trí nội thất,...
 
Để xác lập các chi phí văn phòng cho thuê này, bạn cần dựa trên những mục đích sử dụng, ngân sách và cả kế hoạch kinh doanh trong hiện tại và tương lai của công ty mình. Thông thường, yêu cầu thuê sẽ gồm các tiêu chí dưới đây:
- Vị trí, diện tích, ngân sách, giá và thời gian thuê.
- Hệ thống giao thông, bãi đỗ xe, mức độ hoàn thiện của tòa nhà cùng các hệ thống thông tin liên lạc, thang máy, chất lượng dịch vụ hay hệ thống điều hòa, PCCC,...
- Các vấn đề liên quan đến việc khởi công thiết kế nội thất văn phòng, thời gian bắt đầu hoạt động tại địa điểm mới,...
- Các yếu tố khác như phong thủy, tiện ích khu vực xung quanh, uy tín của chủ đầu tư,...
- Các vấn đề liên quan đến hồ sơ xin giấy phép kinh doanh
- Thay đổi địa chỉ trên mọi giấy tờ, hồ sơ liên quan
- Thiết kế và trang trí nội thất văn phòng
- Sắp xếp, bổ sung hoặc thay thế đồ nội thất, trang thiết bị, công vụ trong văn phòng
- Di chuyển điện thoại, internet,...

 
lưu ý các chi phí văn phòng, văn phòng, chi phí

Lập các nhóm công tác, và đừng quên phân công nhiệm vụ chi tiết, rõ ràng đến từng bộ phận (việc này rất cần thiết với các công ty lớn có nhiều nhân viên, diện tích thuê rộng).
Tìm hiểu và lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp để được nhận tư vấn, trợ giúp (dịch vụ này miễn phí cho người đi thuê)
Tìm kiếm và lập danh sách những nhà thầu thiết kế, thi công văn phòng chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn khai toán chi phí làm nội thất cũng như tư vấn thiết kế không gian sao cho phù hợp nhất với những nhu cầu của bạn.
Sau đó bạn cần tìm kiếm và lựa chọn một Công ty cho thuê văn phòng cho thuê tại quận 1  uy tín và chất lượng như VNREAL
Khi có dự định thuê văn phòng, khách hàng sẽ có 3 phương pháp:
Tự mình đi thuê
Liên hệ với một công ty cho thuê chuyên nghiệp https://vanphongchothue.vn
Kết hợp cả hai phương pháp trên
Trong đó phương pháp thứ 2 là tối ưu nhất vì sẽ giúp khách hàng tiết kiệm đươc nhiều thời gian và chi phí phát sinh. Đây là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng, Quý khách hàng cần lựa chọn một dịch vụ cho thuê tốt nhất và đáng tin cậy nhất để đảm bảo chất lượng và giá cả của văn phòng cho thuê.
Hầu như các doanh nghiệp có nhu cầu đi thuê văn phòng thường chọn những văn phòng có vị rí trung tâm như văn phòng cho thuê Quận 1, quận 2, quận 3 vì: Hệ thống giao thông thuận lợi cho việc di chuyển của khách hàng và đối tác, các dịch vụ di chuyển như sân bay, bến xe, taxi, xe bus công cộng,...gần nhau, tập trung các doanh nghiệp lớn và có tầm cỡ, các tập đoàn đa quốc gia.Doanh nghiệp sẽ được sở hữu địa chỉ kinh doanh uy tín, tạo thuận lợi cho mọi giao dịch.
Vì số lượng các tòa nhà cao tầng là khá nhiều cũng như sự cạnh tranh khá cao, do đó các chủ đầu tư rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ văn phòng của mình. Bằng cách xây mới hoặc trùng tu, vừa đảm bảo nguồn cung ổn định cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ văn phòng, đưa ra các ưu đãi cho doanh nghiệp để thu hút khách hàng

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về các tin tức hay về văn phòng cho thuê, bất động sản, văn phòng giá rẻ, vui lòng xem thông tin tại chuyên trang văn phòng cho thuê: https://www.vanphongchothue.vn
 
 
 
 
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay