Vì sao giá mặt bằng cho thuê vẫn cao trong mùa dịch Covid_19?

Vì sao giá mặt bằng cho thuê vẫn cao trong mùa dịch Covid_19? Mời các bạn xem qua bài viết chia sẻ về nguyên nhân, hậu quả và những ảnh hưởng của nó đến giá thuê mặt bằng, Xem Ngay:
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 3 Bình chọn - 691 Lượt xem

Dịch bệnh Covid_19 đã xuất hiện trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã hai năm qua “từ cuối 2019 đến nay 6/2021”. Hàng triệu người đã tử vong, hàng trăm ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới phải đóng cửa, và hàng chục triệu người mất việc làm. Tại Việt Nam Covid đã càn quét qua 4 lần cho đến nay đã làm chết hàng chục người, tính đến tháng 6 năm 2021 thì đã có hơn 60.0000 doanh nghiệp phải đóng cửa và kéo theo hàng trăm ngàn người mất việc làm.
 

dich covid_19Ảnh hưởng của Covid 19 trên toàn cầu
Ảnh hưởng của Covid 19 trên toàn cầu

 

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid_19 đến giá cho thuê mặt bằng


Ảnh hưởng của dịch Covid với kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, theo ghi nhận và thống kê tại các thành phố lớn: Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Hiện tại mặt bằng cho thuê đa phần đều ở trạng thái đóng cửa, trả mặt bằng hàng loạt, hàng ngàn tổ chức doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trực tiếp tại các cửa hàng mặt bằng phải đóng cửa. Nguyên nhân chủ yếu là do doanh số bán hàng giảm, Giá thuê mặt bằng cao nên tất cả phải triển khai thu hẹp hoặc đóng cửa để cắt giảm chi phí đối phó với tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Theo ghi nhận khảo sát và đánh giá của VNREAL JSC thì giá thuê mặt bằng tại các thành phố lớn như: Thành Phố Hồ Chí Minh thì giá cho thuê mặt bằng vẫn còn rất cao, đặc biệt tại các quận trung tâm Quận 1, 3, 10, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình… Chỉ 1 số chủ nhà chấp nhận giảm giá thuê mặt bằng xuống để giảm bớt thiệt hại, tuy nhiên vẫn nhiều mặt bằng vẫn không cho thuê được vì thời điểm này khách hàng thuê mặt bằng rất khan hiếm. Vậy theo bạn nguyên nhân do đâu? và vì sao giá cho thuê mặt bằng quá cao tại Tp. HCM và các thành phố lớn vẫn ở mức quá cao? Sau đây:
 

Nguyên nhân chính làm giá cho thuê mặt bằng vẫn cao


VNREAL JSC xin chia sẻ 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giá cho thuê mặt bằng vẫn cao như sau:

  1. Giá bất động sản mua vào quá cao nên giá cho thuê phải cao.
  2. Tâm lý của chủ nhà không muốn giá trị tài sản giảm.

Trên là 2 nguyên nhân chính dẫn đến giá cho thuê mặt bằng vẫn cao mặc dù khách thuê mặt bằng giảm “Ít khách thuê”. Nếu phân tích kỹ: Nếu bạn mua một tài sản với 1 giá trị quá cao mà bạn lại đem về giá trị khai thác thấp, vậy thì bạn có mua không? Chưa kể nhiều chủ nhà khi đầu tư mua nhà phải dùng đến đòn bẩy kinh tế là vay ngân hàng, vậy nếu không có dòng tiền từ cho thuê nhà để trang trải chi phí lãi suất thì cũng sẽ rất mệt mỏi và mất cân bằng về kinh tế. Một luồng ý kiến khác nữa là nếu tài sản của tôi khai thác thấp “Giá cho thuê thấp” thì khi bán gặp phải tâm lý người mua sẽ rất khó chấp nhận khi bỏ số tiền lớn. Hiện tại ở các quận trung tâm Tp. HCM đa phần những tổ chức cá nhân sở hữu bất động sản cho thuê đều là những người có quá nhiều tiền nên họ sẽ mang tâm lý ở nguyên nhân thứ 2: Thà để trống chứ không cho thuê giá rẻ, vậy nên có rất ít người chịu giảm giá thuê mặt bằng trong thời kỳ Covid_19 đang hoành hành.
 

gia thue mat bang

Phố đi bộ Nguyễn Huệ vắng tanh mùa dịch Covid 19

Những tác động nếu không giảm giá thuê mặt bằng trong mùa dịch Covid


Nhiều gia chủ không chịu giảm giá thuê mặt bằng xuống dẫn đến các tổ chức doanh nghiệp thuê mặt bằng không chịu nổi chi phí thuê mặt bằng, kết quả họ bỏ ngang hợp đông thuê mặt bằng “Thời điểm này có thể áp dụng dịch bệnh Covid là nguyên nhân của sự kiện bất khả kháng để chấm dứt hợp đồng và không mất tiền đặt cọc” XEM BÀI VIẾT NÀY: Dịch Bệnh Covid-19 Có Phải Là Sự Kiện Bất Khả Kháng Hay Không?

Chủ nhà sẽ phải trải lại tiền cọc, và khoonng biết bao nhiêu tháng có thể cho thuê được căn nhà mà họ vừa hết hợp đồng, chưa kể họ sẽ mất thời gian để cho bên khách hàng mới thi công thiết kế nội thất thường thì từ 1-3 tháng tùy quy mô của mặt bằng đó, cộng thêm chi phí môi giới cho các tổ chức cá nhân môi giới bất động sản thường là bằng giá trị 1 tháng tiền thuê nhà. Nhiều chủ nhà mua nhà để cho thuê lại phải vay ngân hàng vậy tiền đâu để duy trì lãi suất hàng tháng với ngân hàng? Nhiều chủ nhà đã có hành động sáng suốt là đồng hành với khách thuê để cùng nhau vợt qua thời kỳ khó khăn của dịch bệnh Covid.

Trên là 1 số nhận định của VNREAL JSC vừa chia sẻ với các bạn, đây chỉ là nhận định từ phí VNREAL theo thống kê và đánh giá, mọi ý kiến nhận định khác xin quý khách vui long đóng góp qua coment bên dưới.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay