Văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chí xếp hạng văn phòng hạng A

Các doanh nghiệp lớn luôn lựa chọn văn phòng hạng A để đặt trụ sở giao dịch. Văn phòng hạng A là gì và tiêu chí để xếp hạng sẽ được chúng tôi giới thiệu dưới đây.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 756 Lượt xem

Hiện nay thị trường cho thuê văn phòng ngày càng phát triển và được chia thành những đoạn khác nhau dựa theo chất lượng của từng văn phòng. Văn phòng cho thuê hiện nay được chia thành hạng A, B,C, D. Vậy văn phòng hạng A là gì? Những tiêu chí xếp hạng văn phòng cho thuê hạng A là gì sẽ được chúng tôi giới thiệu tới bạn trong bài viết này.

Văn phòng hạng A là gì?

Trong thuật ngữ cho thuê bất động sản bạn sẽ nghe thấy cụm từ văn phòng hạng A. Theo cách hiểu nôm na của dân ngoài ngành thì văn phòng hạng A là văn phòng tốt nhất. Hiểu theo cách này hoàn toàn đúng nhưng chưa thật đủ. Theo các chuyên gia bất động sản thì văn phòng hạng A là những văn phòng cao cấp nhất, đặt tại những vị trí trung tâm, đẹp nhất.

Văn phòng có vị trí đắc địa, đầy đủ dịch vụ và tiện ích chất lượng cao

Văn phòng cho thuê hạng A ở những vị trí đắc địa với thiết kế hiện đại, thuận tiện cho giao thông. Một điều đặc biệt nữa phải kể đến chính là văn phòng cho thuê hạng A phải có đầy đủ dịch vụ và các tiện ích đi kèm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Những văn phòng này được các doanh nghiệp lớn săn đón không chỉ với mục sử dụng làm việc  mà còn để quảng bá và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.

Một số tiêu chí xếp hạng văn phòng hạng A

Hiện nay tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới đều không có một bảng tiêu chí chung nào để xếp hạng văn phòng cho thuê. Mỗi một quốc gia hay một khu vực đều có những đặc điểm khác nhau do vậy một số tiêu chí để đánh giá chất lượng của văn phòng cho thuê cũng khác nhau. Mặc dù không có một bộ quy chuẩn nào để đánh giá nhưng chúng ta có thể xét theo một số tiêu chí sau: 

Vị trí

Để đánh giá văn phòng cho thuê thuộc hạng A, B, C hay D thì vị trí văn phòng sẽ là một trong những tiêu chuẩn được dùng để đánh giá. Vị trí của văn phòng cho thuê hạng A phải tốt cả về mặt giao thông và phong thủy. Nó không ở gần những địa điểm có ảnh hưởng tiêu cực như nhà tang lễ, trại giam, khu công nghiệp hay cụm xưởng sản xuất... 

Hệ thống kỹ thuật

Đối với văn phòng cho thuê hạng A yêu cầu phải có hệ thống quản lý tòa nhà riêng. Điều hòa phải thông gió 2 chiều và kiểm soát được độ ẩm đến tất cả các khu vực. Nhiệt độ trung bình phải đảm bảo ở mức 22-23 độ C, mức độ khí tươi khoảng 60m3/giờ/10m2 diện tích văn phòng. Thêm vào đó hệ thống báo cháy được trang bị hiện đại, thang máy hiện đại thuộc các thương hiệu cao cấp quốc tế.

Hệ thống điều hòa phải đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm đến từng vị trí

Hệ thống camera giám sát an ninh được trang bị  ở tất cả các điểm ra vào, nơi đậu xe… Đội ngũ nhân viên an ninh trực 24/24 nhằm đảm bảo quản lý số lượng người ra vào thường xuyên. Hệ thống điện phải đảm bảo 2 nguồn hoạt động độc lập hoặc hệ thống máy phát điện công suất tối thiểu 70VA cho 1m2 diện tích.

Cấu trúc tòa nhà

Văn phòng cho thuê hạng A phải đảm bảo không có vách ngăn chia để đảm bảo không gian mở, hệ thống cột lớn trên 6x6m. Độ cao trần phải từ 2,7m-2,8m trở lên để cho các doanh nghiệp có thể bố trí lại theo nhu cầu hoạt động. Toàn bộ khu vực công cộng và mặt ngoài được hoàn thiện với vật liệu cao cấp với khả năng chịu tải của mặt sàn trên 400kg/m2 diện tích.

Nơi đỗ xe

Một trong những tiêu chuẩn để xếp hạng văn phòng hạng A đó chính là nơi đỗ xe. Văn phòng đó phải có chỗ đỗ xe tại tầng 1 cho khách. Để xe tại tầng hầm hoặc nhà để xe cao tầng nhưng phải có mái che tại đường dẫn từ nhà xe đến sảnh tòa nhà. Nhà để xe phải có sức chứa lớn và phân riêng khu vực dành cho xe ô tô, xe máy.

Văn phòng phải có chỗ đỗ xe cho khách ở tầng 1 và hầm hoặc nhà xe

Hệ thống quản lý và dịch vụ tòa nhà

Tòa nhà nơi có văn phòng cho thuê hạng A phải được quản lý bởi một công ty chuyên nghiệp đang quản lý từ 5 tòa nhà trở lên hoặc đã có nhiều năm kinh nghiệm. Yêu cầu bắt buộc với hệ thống dịch vụ viễn thông trong tòa nhà là từ 2 đơn vị trở lên nhằm đảm bảo dịch vụ thông tin được thông suốt. 

Hệ thống quán cafe ở dưới tòa nhà phải có quy mô lớn có thể đáp ứng được nhu cầu của nhân viên thuộc các công ty. Ngoài ra các tiện ích như cây ATM, dịch vụ giặt là hay cửa hàng tiện lợi cũng là một yếu tố để đánh giá chất lượng văn phòng cho thuê.

Chủ sở hữu

Một trong những yếu tố bắt buộc để đánh giá một văn phòng hạng A chính là quyền sở hữu tòa nhà. Văn phòng cho thuê được xếp hạng A khi chỉ có 1 chủ sở hữu duy nhất của tòa nhà đó. Nếu có từ 2 chủ sở hữu trở lên thì văn phòng cho thuê chỉ được xếp hàng B hoặc C.

Văn phòng hạng A chiếm ngự vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông và có đầy đủ các dịch vụ an ninh, đỗ xe, cùng các tiện ích đi kèm đầy chuyên nghiệp. Sở hữu một văn phòng cho thuê hạng A sẽ giúp công ty bạn nâng tầm thương hiệu và độ phủ sóng đến khách hàng. Liên hệ với chúng tôi để sở hữu một trong những văn phòng hạng A phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.


Quý Khách hàng có nhu cầu cần thông tin tòa nhà văn phòng cho thuê hoặc ký gửi cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ:

VNREAL JSC

 

Địa chỉ: 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 02835176058 - Hotline: 0979771188 - MST: 0305573911

Email: info@vanphongchothue.vn

Website: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay