Quy hoạch TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản Đồng Nai phát triển

Việc điều chỉnh quy hoạch TP. Hồ Chí Minh năm 2030 – 2025 sẽ khiến bất động sản Đồng Nai phát triển và ngày càng được quan tâm đầu tư
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1038 Lượt xem

 Bất động sản Đồng Nai phát triển

Tầm nhìn từ năm 2030 – 2050, Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Tp.HCM, các vùng lân cận Đông Tp.Hồ Chí Minh, Tây Hồ Chí Minh, Nam Hồ Chí Minh gồm các tỉnh:  Long An, Bình Dương, Đồng Nai…. sẽ được phân ra thành các tiểu vùng và trục hành lang phát triển kinh tế. Tuy nhiên bất động sản Đồng Nai được quan tâm hơn cả do thành phố Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom sẽ phát triển kinh tế tổng hợp về dịch vụ, tòa nhà,  công nghiệp đa ngành, công nghệ cao, du lịch sinh thái dọc sông Đồng Nai, cảnh quan rừng, cảnh quan nông nghiệp đô thị…

Với thế mạnh về giao thông lại nằm ngay cửa ngõ phía Đông Tp.HCM, thời gian vừa qua, giá trị bất động sản tại Đồng Nai ghi nhận sự tăng trưởng không ngừng. Tại Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom… nhiều dự án bất động sản, tòa nhà có văn phòng cho thuê, biệt thự,… có quy mô lớn được triển khai, thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.
Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai như: cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch… tạo nền tảng quy hoạch đô thị công nghiệp, dịch vụ thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, lượng người lao động tại Đồng Nai cũng tăng lên nhanh chóng kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và các dịch vụ công cộng đáp ứng nhu cầu dân sinh.

Dự án Đông Sài Gòn hiện có sự tham gia của tập đoàn China Fortune Land Development (CFLD) của một đại gia đến từ Trung Quốc. Dự án cũng được mang tên mới Swan Park. Theo những thông tin giới thiệu từ CFLD, chủ đầu tư này sẽ xây dựng dự án khu đô thị Swan Park với định hướng trở thành thành phố thông minh và xanh tại Việt Nam mang đầy đủ các tiện nghi, tiện ích đẳng cấp xứng tầm quốc tế với quy mô dân số lên đến 150.000 người.

Swan Park còn có tới 7 phân khu khác nhau bao gồm The Garden Town, The Oasis Town, The Lagoon Town, The Loch Town, The Orchard Town, The Eden Town và The Lake Town. Đi cùng với đó là Phố Tài chính, Trung tâm Hành chính, Đại lộ Thương mại, Công viên Đa sắc màu, Công viên Thể thao, Kinh đô Giải trí, Công viên Hồ Thiên Nga và Vành Đai Xanh xung quanh.
Bên cạnh dự án Swan Park, CFLD hiện còn đang sở hữu dự án Swan Bay cũng tại Nhơn Trạch. Tiền thân của dự án này chính là Đại Phước Lotus do VinaCapital quản lý và được CFLD mua lại.
 
Được biết, người đứng đầu Tập đoàn CFLD hiện nay là ông Wang Wenxue, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành. Ông Wang Wenxue là một trong số các tỷ phú thế giới trong danh sách của Tạp chí Forbes. Theo số liệu mới nhất hiện nay thì tính đến tháng 04/2018, ông Wang Wenxue xếp hạng thứ 217 trong danh sách hơn 2.000 tỷ phú thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới 7,2 tỷ USD.

Quy hoạch TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản Đồng Nai phát triển

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về các tin tức hay về văn phòng cho thuê, bất động sản, văn phòng giá rẻ vui lòng xem thông tin tại chuyên trang văn phòng cho thuê:   https://www.vanphongchothue.vn

Nói riêng tại thị trường Trảng Bom, dự án The Viva City với hơn 3.000 nền đất, 600 gian hàng trung tâm thương mại và hàng trăm căn nhà phố đã được khách hàng sở hữu. Trong 2 năm 2017 - 2018, giá trị tại dự án này đã tăng từ 3 triệu đồng/m2 lên gần 8 triệu đồng/m2. Giá nhà xây sẵn từ 750 triệu đồng/căn nay đã tăng lên 1,8 tỷ đồng/căn (diện tích khoảng 100 m2 sàn sử dụng, 1 trệt, 1 lầu).
Hiện dự án đã có hàng trăm căn nhà mọc lên và nhiều cư dân về sinh sống. Cách đó chỉ vài trăm mét, dự án khu đô thị Sakura Valley cũng tăng giá mạnh từ mức giá 3 triệu đồng/m2 vào năm 2016 nay đã lên mức 7 triệu đồng/m2.

Mới đây, dự án Khu đô thị thương mại Viva Park do LDG Group đầu tư nằm sát bên khu du lịch Giang Điền đã được chào ra thị trường. Dự án này có giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu). Đây là mô hình đô thị hấp dẫn và mới mẻ với người dân vì được đầu tư bài bản, quy hoạch hạ tầng tốt và vị trí đẹp.

Khác với những dự án nhà phố xây sẵn đang triển khai trên thị trường, Viva Park là dự án đầu tiên tại Đồng Nai có mô hình khu đô thị thương mại xây sẵn 100% sử dụng điện thông minh và năng lượng sạch cho hệ thống chiếu sáng chung.
Ngoài ra, dự án này được xây dựng theo mô hình đô thị khép kín, an ninh bảo vệ tốt cùng nhiều tiện ích cao cấp như quảng trường đi bộ, công viên, trung tâm y tế, trung tâm thương mại quy mô hơn 2200m2.
Theo kế hoạch giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ hoàn thành 20 ngàn căn nhà ở xã hội. Trong giai đoạn này, tỉnh đã giới thiệu 39 dự án với diện tích 166 hécta có quy mô 25 ngàn căn hộ, có thể bố trí cho khoảng 100 ngàn người.
 
Các dự án này đến nay đã hoàn thành hơn 2.700 căn. Như vậy, trong gần 3 năm còn lại, các chủ dự án phải thực hiện gần 17.300 căn mới hoàn thành kế hoạch.
 
Hiện các chủ dự án đang gặp khó khăn về nguồn vốn vay ưu đãi vì gói vay 30 ngàn tỷ đồng đã ngưng từ đầu năm 2017, trong khi gói hỗ trợ mới vay qua Ngân hàng Chính sách đến nay vẫn chưa được phân bổ vốn.
 
Đồng Nai là một trong những tỉnh có số lượng công nhân đông bậc nhất cả nước đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp. Ước tính, khoảng 80% trong số 1,2 triệu công nhân tại Đồng Nai có nhu cầu về nhà ở nhưng hiện khu vực này chỉ có khoảng 13.000 cơ sở lưu trú, đáp ứng khoảng gần 180.000 chỗ trọ.

Việc thị trường nới rộng về vùng ven từ đề án vùng Tp.HCM khiến cho thị trường Đồng Nai ngày càng trở nên nóng sốt. Nhiều chủ đầu tư đã tận dụng sức hút của thị trường để triển khai các dự án có quy mô lớn với quy hoạch bài bản. Thị trường Đồng Nai được dự báo sẽ tiếp tục giữ vững sức hút trong thời gian tới và giá trị bất động sản tại khu vực này sẽ không ngừng gia tăng.
Căn cứ vào đề án xây dựng vùng Tp.HCM, Đồng Nai đã tiến hành xây dựng quy hoạch đô thị cho toàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông để tăng cường khả năng kết nối liên vùng. So với những tỉnh thành khác nằm trong đề án xây dựng vùng Tp.HCM, thị trường bất động sản Đồng Nai duy trì sức nóng và ổn định hơn cả.

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về các tin tức hay về văn phòng cho thuê, bất động sản, văn phòng giá rẻ vui lòng xem thông tin tại chuyên trang văn phòng cho thuê:   https://www.vanphongchothue.vn
 
 
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay