Tổng hợp những phần mềm họp trực tuyến được ưa chuộng nhất

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, làm việc tại nhà đã không còn xa lạ. Họp trực tuyến ra đời cho phép việc tương tác với nhiều người, làm việc nhóm dễ dàng hơn.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1046 Lượt xem

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới như hiện nay, làm việc tại nhà đã không còn xa lạ với nhiều người. Khi đó, việc tương tác với nhiều người, làm việc nhóm trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Họp trực tuyến ra đời cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với một hay nhiều người thông qua một màn hình. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số ứng dụng họp mặt trực tuyến đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tìm hiểu về họp trực tuyến

Họp trực tuyến là hình thức họp nhóm, nói chuyện trực tiếp thông qua một màn hình, chẳng hạn như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng hay một thiết bị thông minh chuyên dụng. Trong đó, các thiết bị này phải kết nối wifi hoặc mạng internet và kết nối với nhau thông qua các một số phần mềm họp trực tuyến. Theo một cách hiểu khác thì họp trực tuyến chính là việc truyền tải hình ảnh, âm thanh từ hai hay nhiều điểm kết nối khác nhau thông qua đường truyền internet, tạo cho mọi người cảm giác như đang ngồi trong phòng và tham gia một cuộc họp.

Họp trực tuyến phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay

Họp trực tuyến phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay

Tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến toàn xã hội phải giãn cách, công nghệ số và tài nguyên internet trở nên thiết yếu, nó tạo ra môi trường giao tiếp an toàn, thuận lợi. Hiện nay, hầu hết mọi lĩnh vực trong xã hội đều đang sử dụng công nghệ này như Y tế, Giáo dục, Công ty…

Những lợi ích khi họp trực tuyến

Họp trực tuyến là thành quả tuyệt vời của tài nguyên internet và là công nghệ tối ưu trong thời đại hiện nay. Những cuộc họp online mang lại lợi ích gì?

Thuận tiện, an toàn trong tình hình COVID-19

Lệnh giãn cách xã hội được ban hành ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi dịch COVID-19, nhiều công ty bắt buộc phải cho nhân viên làm việc tại nhà. Do đó, việc chia sẻ thông tin trở nên khó khăn hơn khi mọi người không thể gặp mặt trực tiếp và tham gia vào các cuộc họp mặt. Phần mềm họp trực tuyến được sử dụng hạn chế được rất nhiều sự bất tiện và khó khăn này. Những thông tin vẫn được chia sẻ bằng nhiều cách khác nhau chẳng hạn như trò chuyện, trình bày slide thuyết trình…

Phần mềm họp online là phương tiện tương tác hiệu quả

Phần mềm họp online là phương tiện tương tác hiệu quả

Phương tiện tương tác hiệu quả

Nhờ có các phần mềm họp trực tuyến mà tất cả những người tham gia cuộc họp có thể tương tác với nhau mà không cần gặp mặt trực tiếp. Trong thực tế, một cuộc họp có từ 20 – 30 người tham gia thường sẽ không đủ thời gian để tất cả mọi người có thể tương tác với nhau nhưng họp online thì có thể. Hơn nữa, phần mềm còn có thể xem xét những ai có tham gia tương tác và những ai không, góp phần đánh giá hiệu quả cuộc họp.

Tăng khả năng trao đổi thông tin

Một số phần mềm họp trực tuyến được ưa chuộng hiện nay cung cấp nền tảng giao tiếp hiệu quả cho hai hoặc nhiều người, nhóm người tham gia giao tiếp với nhau từ xa. Các cuộc họp có thể được diễn ra dưới dạng trình bày slide, thuyết trình bởi các chuyên gia cho nhiều người nghe. Do đó, họp trực tuyến trở thành công cụ giao tiếp vô cùng hữu ích, tăng khả năng trao đổi thông tin giữa những người tham gia cuộc họp.

Họp online giúp các cá nhân tăng cường ý thức tương tác nhóm và xóa bỏ sự tách biệt cá nhân

Họp online giúp các cá nhân tăng cường ý thức tương tác nhóm và xóa bỏ sự tách biệt cá nhân

Tăng cường hiệu suất công việc

Trong tình hình làm việc tại nhà hiện nay, nhiều người sẽ cảm thấy “cô đơn” khi không được trò chuyện và hỗ trợ bởi những người đồng nghiệp. Họp trực tuyến giúp các cá nhân tăng cường ý thức tương tác nhóm và xóa bỏ sự tách biệt cá nhân, giúp các nhân viên cảm thấy được hỗ trợ và giúp đỡ trong suốt quá trình làm việc.

Những phần mềm họp trực tuyến được ưa chuộng nhất

Họp trực tuyến là giải pháp hữu hiệu để kết nối mọi người trong công ty và vẫn đảm bảo được tiến độ của công việc. Dưới đây là một số phần mềm họp trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay.

Zoom

Zoom hiện đang là một trong những phần mềm họp trực tiếp được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Phần mềm này tạo ra những cuộc họp online với hình ảnh, âm thanh nhanh chóng, đơn giản, người tham gia có thể sử dụng ở bất cứ đâu miễn là có thiết bị thông minh và có kết nối internet.

Zoom hiện đang là một trong những phần mềm họp trực tiếp được ưa chuộng nhiều nhất

Zoom hiện đang là một trong những phần mềm họp trực tiếp được ưa chuộng nhiều nhất

Phòng họp trực tuyến Zoom meetings được tạo ra khá dễ dàng chỉ với một mã Code, chất lượng hình ảnh khá rõ nét và âm thanh chất lượng. Zoom hỗ trợ đa nền tảng, có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với các cuộc họp mặt thường xuyên. Đặc biệt, phần mềm này có tính năng chia sẻ video màn hình chất lượng cao, giúp phần thuyết trình trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Chất lượng của cuộc họp tại Zoom tương đối tốt nếu đường truyền internet ổn định. Phần mềm miễn phí cho phép tối đa 50 người tham gia với các tính năng cơ bản nhất. Hiện nay có tới hơn 200.000 tổ chức đã và đang sử dụng Zoom do tính linh hoạt, đa nền tảng và miễn phí của ứng dụng này. Tuy nhiên, với những cuộc họp kéo dài hơn 40 phút sẽ bị thoát ra hoặc muốn tiếp tục thì bạn phải trả phí.

Cisco Webex

Phần mềm Cisco Webex có giao diện khá giống với Zoom, đơn giản và dễ sử dụng. Phần mềm này sau khi nâng cấp tính năng đã cho phép người dùng ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sử dụng miễn phí trong vòng 40 phút với tối đa 100 thành viên tham gia. Đồng thời, Cisco Webex đã được mã hóa đầu vào và đầu ra của từng cuộc họp để có thể tránh được những kẻ tấn công lạ mặt, hoàn toàn khắc phục được nhược điểm của Zoom.

Cisco Webex hỗ trợ tạo phòng họp từ xa thông qua kết nối mạng internet

Cisco Webex hỗ trợ tạo phòng họp từ xa thông qua kết nối mạng internet

Bên cạnh bản miễn phí đã được nâng cấp, Cisco Webex còn cung cấp một phiên bản dịch vụ với những tính năng cao cấp hơn như hỗ trợ lưu trữ video, ghi âm của cuộc họp, liên kết nhiều phòng họp khác nhau… Tất cả mọi nội dung, tài liệu của người tham gia có thể chia sẻ được với mọi người, góp phần nâng cao chất lượng của cuộc họp.

Ngoài ra, người tổ chức cuộc họp có thể ghi hình và phát lại cuộc họp cho những người tham gia sau, giúp họ bắt kịp được những thông tin cần thiết cũng như nội dung của cuộc họp. Tất cả những tiện ích này được tích hợp và hiển thị trên cùng một tab, thuận tiện trong thao tác và đảm bảo tính liên tục cho cuộc họp.

Microsoft Teams

Microsoft Teams là phần mềm nằm trong bộ công cụ Office 365. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên toàn thế giới, “ông lớn” Microsoft đã cho phép các tổ chức khởi tạo các phòng họp miễn phí với tối đa 250 thành viên tham gia. Microsoft Teams có đầy đủ các tính năng cơ bản để hoàn thành một cuộc họp trực tuyến, có cả tính năng chia sẻ màn hình và ghi hình lại cuộc họp. Nếu đăng ký bản mở rộng, người dùng sẽ được tặng kèm dung lượng lưu trữ, không hạn chế người tham gia và một số tính năng cao cấp hơn bản thường.

Microsoft Teams có đầy đủ các tính năng cơ bản để hoàn thành một cuộc họp trực tuyến

Microsoft Teams có đầy đủ các tính năng cơ bản để hoàn thành một cuộc họp trực tuyến

Microsoft Teams có các chức năng trò chuyện cơ bản thường thấy trong các ứng dụng họp online, có thể trò chuyện giữa các cá nhân và các nhóm. Tính năng online meetings của Microsoft Teams cho phép nâng cao khả năng liên lạc và các cuộc họp toàn công ty. Các khóa đào tạo trực tuyến cũng có thể được thực hiện với bất kỳ ai bên ngoài hay trong doanh nghiệp.

Phần mềm đã có sẵn hơn 300 ứng dụng với hầu hết các tính năng cơ bản nhất để làm việc. Hơn nữa, người dùng có thể linh hoạt, tích hợp thêm các ứng dụng bên ngoài ngay trong phần mềm. Microsoft Teams luôn được cập nhật và bổ sung nhiều tính năng mới để hỗ trợ cho các nhóm làm việc tại nhà tốt hơn, bao gồm hiệu ứng làm mờ nền trên iOS, phụ đề trực tiếp có sẵn, tăng số lượng người tham gia dự kiến, tăng số sự kiện được tổ chức đồng thời…

Google Hangouts Meet

Google Hangouts Meet được phát triển bởi Google, cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp từ xa, có các tính năng cơ bản cho một cuộc họp online như tính năng chat, gọi video, gọi điện thoại. Bên cạnh đó, phần mềm còn cập nhật thêm nhiều tính năng mới như có thể gọi khi đang di chuyển, tăng số lượng người tham gia cuộc họp, lên lịch các cuộc họp hết sức dễ dàng và chia sẻ được với người khác, nâng cao và đảm bảo chất lượng đường truyền không bị gián đoạn…

Google Hangouts Meet cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp từ xa

Google Hangouts Meet cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp từ xa

Vốn dĩ Google Hangout ra đời trước, tuy nhiên phần mềm này có những hạn chế là chạy trên trình duyệt máy tính kém và giới hạn cuộc gọi chỉ có 5 người. Sau đó, Google đã khắc phục nhược điểm và phát triển phần mềm Google Hangouts Meet nhằm đáp ứng nhu cầu họp online của các tổ chức.

Khác với các phần mềm họp online khác, Google Hangouts Meet không cần tải về máy tính mà người dùng vẫn có thể sử dụng được công cụ ngay trên trình duyệt. Hơn nữa, Google Hangouts Meet còn cực kỳ tiện lợi khi cho phép chạy trong tất cả các website hay ứng dụng thuộc Google và trên tất cả thiết bị di động thông minh, cả hệ điều hành iOS và Android.

Google Hangouts Meet được đánh giá như một phần của ứng dụng văn phòng và cần thiết đối với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Nếu đã có tài khoản Google, bạn có quyền truy cập và dễ dàng vào Google Hangouts Meet. Đối với người dùng đã có tài khoản Gmail, phần mềm cho phép tối đa 10 người trong một cuộc họp. Tuy nhiên, để hỗ trợ các tổ chức đối phó và vượt qua khủng hoảng COVID-19, Google đã mở rộng giới hạn và người dùng hiện nay có thể mở cuộc họp online đến 250 người tham gia.

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin về các phần mềm họp trực tuyến thông dụng nhất hiện nay. Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, làm việc tại nhà được dự kiến sẽ còn kéo dài. Các công ty, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình phần mềm họp online chất lượng, phù hợp để công việc được tiến hành thuận lợi, tiến độ không bị ảnh hưởng. Bất cứ phần mềm nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm riêng, bạn nên xem xét kỹ lưỡng và tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề họp trực tuyến, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: phần mềm họp trực tuyến 

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay