Nhũng thủ thuật xóa Hyperlink trong Word

Việc ngồi xóa từng link một là một cơn ác mộng; vì thế trong bài viết hôm nay, Vanphongchothue.vn xin giới thiệu với các bạn thủ thuật xóa Hyperlink trong Word, các bạn cùng theo dõi nhé.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1355 Lượt xem

Nếu một ngày nào đó bạn gặp phải một file Word chứa quá nhiều Hyperlink, thì lúc đó bạn sẽ làm như thế nào? Việc ngồi xóa từng link một là một cơn ác mộng; vì thế trong bài viết hôm nay, Vanphongchothue.vn xin giới thiệu với các bạn thủ thuật xóa Hyperlink trong Word, các bạn cùng theo dõi nhé.

Những thủ thuật xóa Hyperlink trong Word

 

Sử dụng code - Module trong Visual Basic


Với cách này bạn sẽ sử dụng một đoạn code nhỏ để giúp loại bỏ toàn bộ Hyperlink có trong file Word, các bước thực hiện như sau:
  • Đầu tiên, bạn mở file word mà bạn cần loại bỏ Hyperlink, sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Alt+F11 để có thể mở cửa sổ Microsoft Visual Basic lên.
  • Tiếp đó bạn chọn Insert sau đó chọn Module
 

 
  • Việc tiếp theo bạn sao chép đoạn phía dưới đây dán vào Module, sau đó bạn nhấn phím F5 trên bàn phím hoặc nhấn biểu tưởng Run “Tam giác màu xanh” để lệnh có thể thực thi.
Sub LoaiboHyperlink()
Dim i As Long
For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1
ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete
Next i
End Sub

 

 
  • Việc cuối cùng là bạn chỉ cần tắt Microsoft Visual Basic, và kết quả là tất cả Hyperlink trong file sẽ được gỡ bỏ toàn bộ.
 

Dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9


So với cách đầu tiên thì cách này đơn giản hơn rất nhiều. Vấn đề duy nhất khi bạn dùng cách này thì phải tắt Unikey trước. Sau khi tắt Unikey xong thì thực hiện các bước sau:
 
  • Bôi đen đoạn văn bản hoặc toàn bộ văn bản mà bạn muốn loại bỏ Hyperlink
  • Sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9 là các Hyperlink trong phần bôi đen mà bạn chọn sẽ được loại bỏ.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Thủ thuật tắt chức năng kiểm tra chính tả trong word

Trên đây là thủ thuật xóa Hyperlink trong Word rất nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc phải ngồi xóa từng Hyperlink trong file Word. Vanphongchothue.vn xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay