Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức

Người dân sinh sống và làm việc tại quận Thủ Đức khi có nhu cầu tư vấn, giải quyết các vấn đề, thủ tục bảo hiểm có thể liên hệ trực tiếp với bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2596 Lượt xem

Bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giải quyết các chế độ bảo hiểm theo quy định pháp luật cho người lao động trên địa bàn quận. Cán bộ nhân viên tại trung tâm luôn nỗ lực hết sức để mang đến sự hài lòng, vui vẻ cho người dân.
 
Địa chỉ trung tâm BHXH quận Thủ Đức
Trụ sở trung tâm bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức nằm tại địa chỉ : số 22 Đường số 6, khu phố 5, đường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm được xây dựng khang trang, sạch đẹp với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tối đa việc phục vụ công dân. Trung tâm BHXH của quận Thủ Đức hoạt động trong giờ hành chính từ 8h-17h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. 
Số điện thoại đường dây nóng trung tâm: 38.962.585
Số máy Fax: 0837222546
Mã số thuế: 0307306943
 
Bảo hiểm xã hội Thủ Đức góp phần phát triển kinh tế quận

Vị trí và chức năng cơ quan bảo hiểm xã hội của quận Thủ Đức
Bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức là đơn vị hành chính trực thuộc cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện giải quyết chế độ bảo hiểm và chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định nhà nước. BHXH quận Thủ Đức cũng có nhiệm vụ phải quản lý sát sao các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của địa bàn quận, tránh xảy ra sai sót, thất thoát ngân sách trong quá trình chi trả bảo hiểm cho các đối tượng được hưởng bảo hiểm. BHXH quận Thủ Đức đôn đốc, nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp đóng tại địa bàn quận thực hiện chế độ bảo hiểm cho người lao động.
Đơn vị bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng giám đốc và được nhận được sự giám sát từ phía bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. BHXH quận Thủ Đức sở hữu tư cách pháp nhân, con dấu riêng và tài khoản riêng.
Bảo hiểm xã hội Thủ Đức hoạt động minh bạch, hiệu quả

Cơ cấu tổ chức BHXH quận thủ Đức
BHXH Thủ Đức được điều hành bởi 1 giám đốc và phó giám đốc. Các phòng ban trong đơn vị gồm: quản lý thu,chế độ, cấp phát sổ thẻ bảo hiểm, tiếp nhận hồ sơ, hành chính nhân sự, văn thư, kế toán, thu nợ. Trong quá trình hoạt động, các phòng ban của BHXH Thủ Đức luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa bàn quận.
 
Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội Thủ Đức
Theo quy định của luật bảo hiểm xã hội, những đối tượng người lao động làm việc, sinh hoạt trên địa bàn quận Thủ Đức thuộc đối tượng sau sẽ nhận bảo hiểm xã hội một lần:
- Người chưa đóng đủ 20 năm BHXH nhưng đã đến tuổi được hưởng lương hưu.
- Người đến tuổi hưởng lương hưu nhưng chưa đóng đủ thời gian 15 năm BHXH bắt buộc và không đóng BHXH tự nguyện tiếp tục.
Những trường hợp người lao động sau đây chưa đóng đủ BHXH 20 năm  sẽ nhận được BHXH một lần nếu có yêu cầu (sau 1 năm nghỉ việc):
- Người lao động ra nước ngoài định cư.
- Người mắc phải các chứng bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, HIV/AIDS, lao, xơ gan, bại liệt, phong…và các nhóm bệnh khác được quy định bởi bộ Y Tế.
- Một số trương hợp bộ đội phục viên, xuất ngũ, thôi việc nhưng không đủ điều kiện hưởng lương hưu.
Thủ tục bảo hiểm ở BHXH Thủ Đức rất nhanh chóng

Những thông tin trên đây đã giúp người dân hiểu thêm về chức năng, nhiệm vụ của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức. Mọi thắc mắc người dân có thể trực tiếp liên hệ với trung tâm để được giải đáp.

Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin tại https://vanphongchothue.vn
Quý Doanh Nghiệp cần thuê văn phòng hoặc cho thuê văn phòng quận1 hãy liên hệ đến VNREAL JSC để được tư vấn và nhận báo giá văn phòng cho thuê mới nhất.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay