Tìm hiểu thông tin về bảo hiểm xã hội quận 11

Bảo hiểm xã hội quận 11 có vai trò rất lớn, góp phần vào sự phát triển kinh tế, đời sống xã hội của người dân quận 11 nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 1818 Lượt xem

Nhìn chung, các trung tâm bảo hiểm xã hội Việt Nam đều có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo ổn định xã hội, đời sống người dân. Vậy bảo hiểm xã hội quận 11 có những chức năng cụ thể gì, có thẩm quyền ra sao và hoạt động như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về bảo hiểm xã hội quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ và thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội quận 11
 
Địa chỉ cụ thể bảo hiểm xã hội quận 11 trên bản đồ

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận 11 thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh, có địa chỉ cụ thể là:
- Trụ sở tại: số 5 đường Hàn Hải Nguyên, phường 16, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh 
- Tổng đài liên hệ: 028.39 630 620 
- Email: quan11@hochiminh.vss.gov.vn
Thời gian làm việc của trung tâm được áp dụng theo quy định giờ hành chính như sau:
- Buổi sáng: 8 giờ- 12 giờ 
- Buổi chiều: 14 giờ – 17 giờ
- Làm việc từ: Sáng thứ 2 - thứ 6 hàng tuần
 
Chức năng và thẩm quyền của bảo hiểm xã hội quận 11
Bảo hiểm xã hội quận 11 là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, giữ vai trò quan trọng đối với đời sống xã hội, kinh tế của người dân thành phố Hồ Chí Minh. Hiểu rõ những chức năng và thẩm quyền của trung tâm sẽ giúp bạn đảm bảo những lợi ích của bản thân.
 
Về chức năng
Bảo hiểm xã hội quận 11 luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận 11 có những chức năng như:
- Thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận 11
- Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp
- Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế 
- Tiến hành thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của người dân quận 11 thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội quận 11 đã từng bước thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuật lợi cho người tham gia được hưởng quyền lợi BHXH và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Do đó, nơi đây được tặng bằng khen và giấy khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND thành phố Hồ Chí Minh.
 
Về thẩm quyền
Bảo hiểm xã hội quận 11 thành phố Hồ Chí Minh có những thẩm quyền cụ thể như sau:
- Tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh chuyển đến theo phân cấp.
- Tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội.
- Quản lý các loại đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện theo quy định của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội trên địa bàn phụ trách.
- Giám định chi phí khám chữa bệnh của người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội tại các cơ sở khám chữa bệnh, tiếp nhận và hướng dẫn người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh.
- Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Có quyền khởi kiện vụ án dân sự đối với các đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận 11.
 
Sơ đồ tổ chức của trung tâm
Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, Bảo hiểm xã hội quận 11 thành phố Hồ Chí Minh được phân chia thành nhiều vị trí, đảm nhiệm những chức năng khác nhau:
- Ban Giám đốc:
- Giám đốc: Ông Phạm Nguyên Long – (số nhánh: 101)
- Phó Giám đốc:  Bà Nguyễn Hằng Nga – (số nhánh: 102)
- Phó Giám đốc:  Ông Võ Công Tâm – (số nhánh: 104)
- Bộ phận nghiệp vụ bao gồm:
- Bộ phận thu
- Bộ phận chế độ bảo hiểm xã hội
- Bộ phận cấp số thẻ
- Bộ phận kế toán
- Bộ phận giải đáp thắc mắc
Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về bảo hiểm xã hội quận 11 thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó giúp các bạn hiểu hơn về thẩm quyền, chức năng cũng như vai trò của trung tâm bảo hiểm xã hội quận 11.
Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin tại https://vanphongchothue.vn
Quý Doanh Nghiệp cần thuê văn phòng hoặc cho thuê văn phòng quận 1 hãy liên hệ đến VNREAL JSC để được tư vấn và nhận báo giá văn phòng cho thuê mới nhất.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay