Chức năng, thẩm quyền của Trung tâm bảo hiểm Xã hội Nhà Bè

Bảo hiểm Xã hội Nhà Bè có địa chỉ tại đâu, sơ đồ tổ chức và chức năng, thẩm quyền như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc trên!
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1935 Lượt xem

Trung tâm bảo hiểm Xã hội Nhà Bè có chức năng giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm bao gồm các loại bảo hiểm như: thất nghiệp, xã hội, y tế,… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý, thời gian làm việc và chức năng, thẩm quyền cụ thể.
Địa chỉ, thời gian làm việc và sơ đồ tổ chức của Trung tâm bảo hiểm Xã hội Nhà Bè
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè tọa lạc tại số 424/4 Đường Nguyễn Bình, Ấp 1,  Xã Phú Xuân, Huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh. Các thông tin cần giải đáp qua điện thoại bạn có thể liên hệ qua số 08 37.770.061 – 08 37.770.063 hoặc số fax: 08 37.770.061.
 
Bảo hiểm Xã hội huyện Nhà Bè tọa lạc tại số 424/4 Đường Nguyễn Bình, Ấp 1,  Xã Phú Xuân

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè làm việc vào các khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Khung giờ làm việc buổi sáng từ  8 giờ đến 12 giờ và chiều từ 14 giờ đến 17 giờ.
Ban lãnh đạo của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội huyện Nhà Bè gồm các thành viên:
- Giám đốc : Ông Lê Huy Hoàng – (số nhánh 101).
- Phó Giám đốc: Ông Nguyễn Tấn Minh – (số nhánh 102).
- Phó Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Ngọc Lành – (số nhánh 103).

Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nhà Bè

Bảo hiểm Xã hội là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố với chức năng giúp Giám đốc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các công tác về quản lý thu, chi bảo hiểm trên địa bàn huyện sẽ do Trung tâm đảm nhiệm theo phân cấp quản lý và quy định của pháp luật.
Trung tâm sẽ chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước bởi Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè. Bên cạnh đó, Bảo hiểm Xã hội Nhà Bè có nhiệm vụ quản lý công tác thu, đóng bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc diện bảo hiểm trong địa bàn huyện.
 
 
Trung tâm Bảo hiểm Xã hội có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm

Trung tâm Bảo hiểm Xã hội huyện Nhà Bè có trách nhiệm xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác năm để trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện. Đây cũng là đơn vị trực tiếp hướng dẫn việc lập danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm, đôn đốc, theo dõi việc thu nộp các đơn vị trên địa bàn huyện.
Việc tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm cũng sẽ do Trung tâm đảm nhiệm. Công tác theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng trong quá trình chi trả, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm cũng thuộc thẩm quyền của đơn vị này.
Danh sách các loại đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện theo quy định trên địa bàn huyện Nhà Bè cũng sẽ do Trung tâm phụ trách. Ngoài ra, Trung tâm Bảo hiểm Xã hội Nhà Bè có trách nhiệm hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện các thủ tục để việc khai thác phát hành hoặc gia hạn thẻ thuận tiện nhất.
 
 
Trung tâm Bảo hiểm Xã hội có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích chính sách, chế độ bảo hiểm cho người dân

Công tác giám định chi phí khám chữa bệnh, hướng dẫn người bệnh và giải quyết những vướng mắc để đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân thuộc diện bảo hiểm cũng do trung tâm thực hiện. Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo hiểm Xã hội có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích chính sách, chế độ bảo hiểm cho các đối tượng thuộc địa bàn huyện Nhà Bè.
Hy vọng rằng các chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về Trung tâm Bảo hiểm Xã hội huyện Nhà Bè. Để được giải đáp các thắc mắc bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 02835176058 để được tư vấn.

cập nhật thêm nhiều thông tin tại https://vanphongchothue.vn
Quý Doanh Nghiệp cần thuê văn phòng hoặc cho thuê văn phòng quận 1 hãy liên hệ đến VNREAL JSC để được tư vấn và nhận báo giá văn phòng cho thuê mới nhất.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay