Officetel là gì? Mô hình căn hộ officetel có đặc điểm nổi bật gì?

Officetel là một loại mô hình căn hộ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Vì vậy, nhiều người chưa nắm được Officetel là gì và đặc điểm chúng?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 440 Lượt xem

Officetel là gì? Có đặc điểm như thế nào? Đang là vấn đề người người đặt ra. Căn hộ officetel hiện nay đang là một trong những mô hình căn hộ được quan tâm gần đây. Tại Việt Nam mô hình căn hộ này xuất hiện chưa lâu tuy nhiên trong thời gian gần đây chúng đang gây ra được những hiệu ứng tích cực.
Xem Nhanh:
 

Officetel là gì?

officetel la gi

Officetel là gì? Đây là căn hộ đa năng vừa để ở vừa để làm việc

Mô hình căn hộ Officetel là tên viết tắt của Office và Hotel. Chúng được hiểu  một cách khá đơn giản đó là kiểu căn hộ đa năng. Nghĩa là chúng vừa được dùng để ở sinh hoạt hàng ngày và cũng được sử dụng làm văn phòng hay những phòng làm việc riêng.

Những căn hộ Officetel có diện tích không rộng mà khá hạn chế chỉ vào khoảng 30 - 50m2. Tuy nhiên, giá thành của chúng lại cao hơn so với những căn hộ thông thường. Tại việt Nam trong những năm trở lại đây các căn hộ Offecetel đang được nhiều khách hàng có mức thu nhập thấp lựa chọn.

Đặc điểm của mô hình căn hộ officetel là gì?

Như đã chia sẻ nêu trên về Officetel là gì? Đây là loại hình đa năng hay có thể hiểu là loại hình căn hộ 2 trong 1. Căn hộ này đang tạo ra một sức hút mãnh liệt trên thị trường bất động sản hiện nay. Mô hình này có nguồn gốc từ Hàn Quốc được xây dựng nên để làm nhà ở và văn phòng.

Do đó, chúng chủ yếu dành cho các công ty tư nhân hoặc những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hoặc có thể làm văn phòng đại diện cho các công ty. Mô hình này khá tiết kiệm và tối ưu được thời gian di chuyển và không bị giới hạn thời gian làm việc. 

can ho officetel
Căn  hộ được thiết kế với đầy đủ các bộ phận khác nhau

Với các căn Officetel thì thiết kế của chúng đều cũng rất đầy đủ để có thể sinh hoạt và làm việc. Cụ thể như cũng có bàn làm việc, lễ tân, phòng khách, thang máy riêng cho cư dân…. Đồng thời, chủ sở hữu của các căn hộ Officetel cũng được sử dụng mọi tiện ích nội khu của chung cư đó.

Căn hộ Officetel phù hợp cho những đối tượng nào?

Đối với  những khách hàng khi lựa chọn mua căn hộ thì nhu cầu và mục đích sử dụng sẽ giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình. Như vậy, đối với căn hộ Officetel cũng vậy. Người mua căn hộ đều phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mình. Do đó, theo chia sẻ của một số chuyên gia cho rằng những đối tượng như sau nên chọn mua căn hộ Officetel này.

Các công ty mới giai đoạn thành lập

Đối tượng đầu tiên có thể là những công ty trong giai đoạn mới thành lập. Mọi người có thể sử dụng căn hộ để làm văn phòng. Ngoài ra, những đơn vị có quy mô vừa và nhỏ cũng có thể lựa chọn cho mình căn hộ này. Tuy nhiên, căn hộ này chỉ phù  hợp với quy mô dưới 10 nhân viên.

Những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hay công nghệ cần phải có vị trí kinh doanh đắc địa để nhanh chóng thuận tiện cho các giao dịch. Vậy, lựa chọn căn hộ Officetel được xem là hoàn hảo nhất và có thể giảm thiểu được những chi phí phát sinh.

Đối với những Startup

Với các Startup thì việc sở hữu những căn hộ Officetel được xem là rất phù hợp bởi chi phí nó rẻ. Hình thức này chắc chắn có lợi hơn và đảm bảo sự an tâm hơn so với việc đi thuê mặt bằng. Bởi, bạn không phải lo về vấn đề bị nâng giá thành so với hình thức thuê. Có một nơi làm việc ổn định sẽ giúp các Startup có thể tập trung hơn được vào công việc khởi nghiệm của mình.

Văn phòng đại diện công ty nước ngoài

van phong dai dien

Những căn hộ này được chọn để làm văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài

Những căn hộ Officetel cũng có thể được lựa chọn để làm văn phòng đại diện cho các công ty nước ngoài. Bởi, những căn hộ Officetel  không quá lớn nhưng thường ở vị trí trung tâm hoặc những nơi giao thông thuận lợi nhất. Như vậy, rất thuận tiện cho công việc.

Ngoài ra, những căn Officetel còn rất phù hợp với những chuyên gia nghiên cứu, hay các doanh nhân bận rộn không có thời gian để nghỉ ngơi. Lựa chọn những căn hộ này sẽ hỗ trợ cho họ trong việc di chuyển hay nghỉ ngơi.

Các nhà đầu tư

Nhu cầu cần mua căn hộ Officetel ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, đây cũng sẽ là hình thức đầu tư sinh lời nhanh chóng và hấp dẫn nhất mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua. Để có thể thấy được mức lãi suất khi đầu tư căn hộ bạn có thể so sánh với mức lãi suất khi để tiền ngân hàng. Lãi suất đầu tư có thể lên tới 10% tổng giá trị căn hộ mỗi năm. So với hình thức tiết kiệm thì chắc chắn sẽ có thể làm giàu nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu những ưu nhược điểm của mô hình căn hộ officetel là gì?

Cho tới hiện nay thì mô hình căn hộ Officetel đang trở nên rộng rãi và được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhỏ lựa chọn. Dòng căn hộ này sở hữu những ưu nhược điểm nhất định. Chúng ta cùng đi tìm hiểu qua những phân tích dưới đây.

Ưu điểm của mô hình căn hộ Officetel

mo hinh officetel

Mô hình căn hộ Officetel có rất nhiều những ưu điểm nổi bật

Nhắc đến ưu điểm của mô hình căn hộ này thì khá là nhiều. Cụ thể đó là những ưu điểm nổi bật và điển hình nhất như sau:

  • Giá thành khá rẻ: Những căn hộ Officetel thường có diện tích nhỏ do đó mức giá bán ra cũng rẻ hơn so với những căn hộ thương mại thông thường. Cụ thể, tùy từng dự án có mức giá khác nhau tuy nhiên mức giá dao động của chúng là từ 1-3 triệu/m2.
  • Căn hộ Officetel đa năng: Đây là mẫu căn hộ đa năng khi kết hợp giữa nhà ở và văn phòng. Chúng được thiết kế rất hiện đại và phù hợp với những đối tượng vừa có nhu cầu để ở và làm việc.
  • Thuận tiện cho sinh hoạt và giảm thiểu được thời gian đi lại, linh hoạt cho thời gian làm việc khi sở hữu căn hộ Officetel này.
  • Các căn hộ Officetel thường được xây dựng ở khu trung tâm nên dễ dàng có thể di chuyển tới những địa điểm hành chính hay kinh doanh hoặc nhiều địa điểm khác trong thành phố rất thuận tiện.
  • Đảm bảo cuộc sống tốt nhất khi được sinh sống tại căn hộ Officetel đẳng cấp hàng đầu này.
  • Ngoài ra, khi sử dụng căn hộ Officetel mọi người còn có thể tận dụng được tối đa những tiện ích hay cơ sở hạ tầng nơi đây. Thông thường các căn hộ đều thuộc căn hộ cao cấp vì vậy các tiện ích rất cao cấp.
  • Việc sở hữu căn hộ để có thể giúp gia tăng lợi nhuận cho các chủ đầu tư. Thậm chí nếu sau khi sở hữu căn hộ và không cần dùng tới nữa có thể bán căn hộ một cách dễ dàng nhất.

Nhược điểm của căn hộ Officetel

Song song với những ưu điểm nổi bật của loại căn hộ Officetel này thì chúng vẫn còn tồn tại một vài những nhược điểm nhất định. Cụ thể:

  • Diện tích căn hộ không lớn mà lại phải đáp ứng 2 chức năng là vừa làm nhà ở và vừa làm văn phòng. Chính vì vậy, không gian hơi chật chội khiến cho một số sinh hoạt còn hạn chế.
  • Thêm vào đó, khi lựa chọn căn hộ này thì phải chịu phí quản lý. Và mức phí này khá cao bởi chúng thường nằm trong những khu vực sầm uất và thuộc căn hộ hiện đại cao cấp với đầy đủ tiện nghi.

Như vậy, có thể thấy căn hộ Officetel cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Dòng sản phẩm này chắc chắn sẽ đem lại cho rất nhiều cư dân những sự thuận tiện trong quá trình ở và làm việc. Đồng thời, cũng giúp tiết kiệm mọi chi phí tối đa nhất.

Tìm hiểu về tính pháp lý hiện nay của căn hộ Officetel

Về tính pháp lý của căn hộ đang được quan tâm rất nhiều hiện nay bởi những người có nhu cầu mua căn hộ. Thực tế thì pháp luật hiện hành chưa có bất cứ một quy định cụ thể hay chưa chính thức công nhận về loại hình căn hộ này. Tuy nhiên, các căn hộ Officetel vẫn gia tăng nhanh chóng.

phap ly officetel

Tính pháp lý của căn hộ hiện nay

Vào năm 2014 khi luật Nhà ở hiệu lực thì những căn hộ chung cư không được phép đăng ký kinh doanh hoặc làm văn phòng. Chính từ thời điểm này mà loại hình căn hộ Officetel là giải pháp tuyệt vời nhất.

Hiện nay các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản đã triển khai nhiều dự án căn hộ Officetel này. Tuy nhiên, về pháp lý vẫn đang là vấn đề còn nhiều câu hỏi đặt ra khi nhà nước chưa đưa ra bất cứ hình thức nào. Nhưng với sự uy tín của các chủ đầu tư thì mọi người có thể tin tưởng và chọn mua căn hộ này phục vụ nhu cầu trước mắt. Thêm vào đó, chắc chắn trong tương lai luật Nhà Ở sẽ có những điều khoản rõ ràng về loại hình căn hộ Officetel này.

Có nên mua căn Officetel để ở không?

Với những phân tích như nêu trên về căn hộ Officetel, bạn đã nắm được những thông tin cần thiết và cơ bản nhất. Từ đây bạn có thể tự có cho mình câu trả lời có nên mua căn hộ Officetel hay không?

Nếu bạn có mức thu nhập thấp và cần một nơi để làm việc thì việc lựa chọn đầu tư căn hộ  này là hết sức hợp lý. Còn với những đối tượng có kinh tế dư giả thì không nhất thiết phải chọn căn hộ này. Hơn thế nữa, các vấn đề về pháp lý chưa thật sự rõ ràng.

Do đó, nếu có nhu cầu mua căn hộ thì cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng chi tiết để đảm bảo an toàn khi đầu tư. Đồng thời, việc dành thời gian tìm hiểu về dự án giúp cho bạn có thể chọn được căn hộ phù hợp và tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Tóm lại, với những chia sẻ trên bạn đã hiểu được căn hộ Officetel là gì và các đặc điểm của căn hộ. Đây là sản phẩm căn hộ đảm bảo sẽ đem lại rất nhiều những lợi ích nổi bật và hấp dẫn nhất cho mọi người. Chúng sẽ giúp cho mọi người có thể làm việc và nghỉ ngơi trong một không gian thoải mái và dễ chịu nhất.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay