Những thủ tục xin phép kinh doanh nhà trọ không thể bỏ qua

Những thủ tục xin phép kinh doanh nhà trọ là yếu tố được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm trước khi thực hiện. Hãy tham khảo tại đây để biết chi tiết bạn nhé.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1551 Lượt xem

Hiện nay nhu cầu về thuê nhà trọ ngày càng tăng cao đặc biệt là ở các khu vực thành phố, các khu công nghiệp, nơi tập trung nhiều trường học, công ty, khu đông dân cư. Việc xây dựng và kinh doanh nhà trọ mang lại nguồn lợi nhuận khá cao cho chủ đầu tư, tuy nhiên trước khi đi và kinh doanh, hoạt động những thủ tục xin phép kinh doanh nhà trọ và đảm bảo tuân thủ đúng quy định, mời bạn cùng tham khảo tại đây nhé.
 


Thủ tục cần khi kinh doanh mô hình nhà trọ

Những quy định về kinh doanh phòng trọ


Theo quy định của pháp luật hiện nay về mô hình kinh doanh nhà trọ và những thủ tục xin phép kinh doanh nhà trọ, yêu cầu chủ đầu tư cần tuân thủ những điều sau đây:
Chủ đầu tư cần có văn bản thông báo về dự án kinh doanh nhà trọ cho công an xã/ phường ít nhất là 3 ngày trước khi đi vào hoạt động chính thức.
Hàng tháng cần có sự báo cáo tình hình theo định kỳ về an ninh, trật tự cũng như những tuân thủ theo quy định cho cơ quan Công an hoặc nơi đã nộp văn bản thông báo.
Không bao che, chứa chấp, tiêu thụ tài sản của những người đang phạm tội, hoặc có hành vi vi phạm về pháp luật.
Tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an kiểm tra về an ninh và trật tự xã hội, chấp hành đúng quy định của cơ quan công an có thẩm quyền yêu cầu.
Khi chủ đầu tư thay đổi địa điểm hay quy mô kinh doanh cần thông báo cho cơ quan công an trong thời gian 10 ngày.
Lên phương án bảo vệ trật tự, an ninh, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ tài sản khi có sự cố xảy ra.
Khách hàng thuê trọ cần có sổ tạm trú tạm vắng, những giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân.
 
Mô hình kinh doanh nhà trọ
 

Những thủ tục xin phép kinh doanh nhà trọ


Chủ đầu tư nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền xin cấp phép kinh doanh xây dựng nhà trọ cho thuê. Trong hồ sơ gồm có:
1. Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng, kinh doanh.
2. Bản sao công chứng giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định về luật đất đai hoặc giấy tờ về quyền sở hữu công trình nhà xây dựng.
3. Cần nộp 2 bản vẽ thiết kế do cá nhân, tổ chức có năng lực thực hiện đã được phê duyệt, thẩm định gồm: bản vẽ mặt bằng công trình xây dựng, ranh giới lô đất sở hữu, sơ đồ đấu nối hạ tầng kỹ thuật, bản vẽ hệ thống PCCC được phê duyệt và lên phương án chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.
 

Giấy phép kinh doanh mô hình nhà trọ


Mô hình kinh doanh nhà trọ cho thuê, yêu cầu chủ đầu tư cần phải thực hiện đầy đủ mọi điều kiện về trật tự, an ninh và chủ đầu tư cần phải nộp bản cam kết thực hiện khi đi vào hoạt động kinh doanh nhà trọ. Giấy tờ xin cấp phép cần có:
-Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công chứng của cơ sở.
- Bản khai báo lý lịch người đứng đầu hoặc chủ nhân đại diện theo quy định của pháp luật.
- Danh sách chủ đầu tư cùng kinh doanh mô hình nhà trọ cho thuê.
- Biên bản xác nhận kiểm tra đảm bảo đầy đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Sơ đồ dự án kinh doanh của cơ sở
Khi nhận được những hồ sơ yêu cầu cấp phép về mô hình kinh doanh nhà trọ cho thuê gồm những giấy tờ, thủ tục đầy đủ. Cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và phê duyệt, chủ đầu tư kinh doanh có thể đi vào hoạt động.
 


Giấy chứng nhận kinh doanh được cấp phép

Trên đây là những thủ tục xin phép kinh doanh nhà trọ và quy định khi hoạt động kinh doanh nhà trọ mà các chủ đầu tư không thể bỏ qua. Hi vọng những thông tin trên sẽ đáp ứng những băn khoăn và đem lại những thông tin bổ ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn về xây dựng nhà trọ hay cần có thêm kinh nghiệm về xây tòa nhà cho thuê, mời bạn hãy xem thêm

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay