Những điều bạn cần biết về nghề sale bất động sản

Nhân viên sale bất động sản làm những công việc gì? Vai trò của họ ra sao? Lương có hấp dẫn không? Muốn theo nghề này bạn cần phải có những kỹ năng nào?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 16656 Lượt xem

Sale bất động sản được xếp vào danh sách những ngành nghề hot, thu hút lượng lớn bạn trẻ tham gia nhất hiện nay. Vậy công việc và vai trò của một nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Mức lương có thực sự hấp dẫn như nhiều người nghĩ? Và muốn theo đuổi nghề này bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp hết mọi vướng mắc đó của bạn. cho thuê tòa nhà
VNREAL Đang tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản lương + Hoa hồng cao, xem yêu cầu tuyển dụng tại đây: https://vanphongchothue.vn/tuyen-dung/ 

Sale (nhân viên kinh doanh) bất động sản

Công việc và vai trò của sale bất động sản là gì?

Bạn đang có ý định theo nghề này nhưng chưa biết vai trò và list công việc của một nhân viên kinh doanh nhà đất là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

Vai trò của nhân viên kinh doanh bất động sản

Môi giới bất động sản là rất quan trọng trong việc thúc đẩy, đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên mua – bán:

Vai trò của sale bất động sản là phải đảm bảo lợi ích cả hai bên mua và bán
  • Đối với người bán: Nhân viên kinh doanh nhà đất sẽ vận dụng tất cả những kỹ năng của mình để đem sản phẩm người bán tới tay khách hàng. Bên cạnh đó, họ còn đem lại những thông tin cần thiết và thị hiếu người tiêu dùng để nhà cung cấp hiểu và đáp ứng được nhu cầu khách hàng. 
  • Đối với khách hàng: Bạn sẽ có nhiệm vụ mang đến cho người mua những thông tin nóng hổi nhất từ thị trường, giúp họ hiểu hơn về sản phẩm mình đang nhắm tới. Ngoài ra, bạn còn phải giải quyết tất cả những vấn đề pháp lý cùng nhiều vấn đề liên quan đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. 

Công việc hàng ngày của sale bất động sản là gì?

Ưu điểm của nghề môi giới nhà đất là giờ giấc tự do, không gò bó nhưng không hề nhàn rỗi như nhiều người vẫn lầm tưởng. Lượng công việc họ phải làm không hề ít và thông thường sẽ gồm:
  • Thu thập, phân tích, nghiên cứu và liên tục cập nhật thông tin các dự án bất động sản hàng ngày;
  • Bổ sung list danh sách khách hàng mỗi ngày, đặc biệt là phải nhận dạng đúng khách hàng tiềm năng;
  • Gọi điện tư vấn khách hàng mới trong list danh sách;
  • Chăm sóc, hỗ trợ tận tâm khách hàng cũ;
  • Gặp gỡ, tư vấn khách hàng;
  • Đi thực tế, học hỏi dự án;
  • ….  

Lương của sale bất động sản là bao nhiêu?

Liệu thu nhập của một môi giới nhà đất có ổn định và hấp dẫn như lời đồn hay không? Đáp án sẽ có ngay dưới đây.

Lương nhân viên kinh doanh bất động sản không cố định

Theo khảo sát của chúng tôi thì thu nhập của một nhân viên môi giới nhà đất thường không ổn định. Lương cứng của họ không cao và chỉ dao động trong khoảng 3 – 5 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, bù lại họ được hưởng hoa hồng khá hấp dẫn nếu giao dịch mua bán thành công. 

Thu nhập nhân viên kinh doanh nhà đất không ổn định
Vì vậy, lương nhân viên bất động sản cao hay thấp phụ thuộc phần lớn vào năng lực bán hàng và khoản hoa hồng chốt sale. Bởi thế, có khi tháng này bạn kiếm được tới cả trăm triệu, nhưng các tháng sau không có doanh thu cũng là điều thường thấy. 

Lương nhân viên sale bất động sản có thật sự hấp dẫn?

Thu nhập của 1 nhân viên môi giới nhà đất chỉ ổn định và hấp dẫn khi bạn có nhiều khách hàng tiềm năng và tháng nào cũng ra đơn đều. Thế nhưng, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, và thực tế có rất nhiều bạn chỉ làm được 2 – 3 tháng đã phải bỏ cuộc. 

Lương nhân viên môi giới bất động sản chỉ hấp dẫn khi bạn có nhiều đơn hàng
Bởi nếu không có đơn thì bạn không đủ doanh số, bạn sẽ không được hưởng lương cứng và nhận hoa hồng. Do đó, đã quyết định theo nghề này, bạn phải rèn luyện kỹ năng bán hàng thật tốt mới mong có được thu nhập mơ ước. Còn nếu không kiên trì hoặc chỉ biết giậm chân tại chỗ, há miệng chờ sung đợi khách hàng tới tìm mình thì thất bại là điều đương nhiên. 

Kỹ năng 1 nhân viên sale bất động sản cần có

Để có thể trở thành một nhân viên sale bất động sản thành công, bạn cần phải đáp ứng những kỹ năng sau:

Kỹ năng phân tích sản phẩm 

Đây là kỹ năng quan trọng nhất đối với nhân viên kinh doanh bất động sản. Bởi khách hàng là bao la và nhu cầu của mỗi người là khác nhau như mua để ở, để đầu tư,…. Thế nên, bạn buộc phải nắm rõ được sản phẩm của mình thì mới có thể giới thiệu đúng sản phẩm phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.

Kỹ năng phân tích thị hiếu khách hàng

Kế tiếp, một nhân viên sale nhà đất cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mình muốn hướng tới là ai? Bạn cần thu thập được các thông tin như nhu cầu, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích, thói quen… của họ để có thể truyền đạt thông tin một cách chính xác nhất. Khi nắm bắt được thị hiếu của khách hàng thì việc đưa sản phẩm đến tay người mua sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn, tạo dựng sự tin tưởng hơn từ nơi khách hàng.

Phân tích thị hiếu khách hàng là kỹ năng cần có đầu tiên đối với sale nhà đất

Kỹ năng Telesale 

Muốn trở thành nhân viên môi giới nhà đất thành công thì đây chính là kỹ năng bạn phải thành thạo đầu tiên. Bạn có biết một người sale giỏi là người có khả năng Telesale rất tốt, họ thường có những mẹo, phương pháp, xây dựng nội dung tiếp cận khách hàng một cách sáng tạo. Và đã không có ít bạn sale bất động sản thất bại chỉ vì đánh giá đúng tầm quan trọng của kỹ năng này. 

Kỹ năng tư vấn


Một môi giới bất động sản thành công luôn phải có kỹ năng tư vấn giỏi
Tâm lý khách hàng là luôn luôn muốn tìm hiểu thông tin và luôn có sự phân vân trước khi quyết định chi tiền. Do đó, một nhân viên kinh doanh nhà đất giỏi là bạn phải giải quyết hết những vướng mắc nơi họ. Đồng thời, bạn phải tư vấn theo hướng đánh trúng vào tâm lý, điểm sợ hãi của người mua để điều khiển khách hàng theo sự sắp xếp của mình. 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Một nhân viên kinh doanh nhà đất thành công luôn làm tốt cả hai nhiệm vụ tìm kiếm, chăm sóc khách hàng mới và không quên đồng hành với khách hàng cũ. Bởi chính họ sẽ là người mang đến cho bạn khách hàng mới với đơn hàng béo bở tiếp theo. Vì thế, bạn hãy cố gắng giữ liên lạc thường xuyên và giải đáp, hỗ trợ bất cứ vấn đề gì, bất cứ khi nào họ cần. 
Như vậy tất cả vướng mắc của bạn về nghề sale bất động sản chúng tôi đã giải đáp xong. Đây không phải là công việc nhàn hạ, nhưng nếu nỗ lực và kiên trì bạn sẽ có mức lương cực kỳ hấp dẫn hơn hẳn các ngành khác. 

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay