Muốn kinh doanh phòng trọ thành công, cần lưu tâm điều gì?

Muốn kinh doanh phòng trọ thành công, bạn cần trang bị những kỹ năng cơ bản để thu hút được người thuê phòng. Hãy theo dõi bài viết để bỏ túi các bí quyết nhé.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1832 Lượt xem

Tiếp theo chủ đề kinh nghiệm quản lý cho thuê phòng trọ mới xây tôi xin chia sẻ thêm chủ đề kinh nghiệm kinh doanh phòng trọ.
Muốn kinh doanh phòng trọ thành công, bạn cần trang bị những kỹ năng cơ bản để thu hút được người thuê phòng, tức là bạn phải nắm rõ những nhu cầu cần thiết từ họ, bên cạnh đó là tạo nên điểm khác biệt về giá cả, ưu đãi, tiện ích sinh hoạt khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt nhanh chóng những yêu cầu đó, hãy cùng theo dõi nhé.
 
Hình ảnh mẫu thiết kế phòng trọ
 

Tìm kiếm người thuê phòng


Muốn kinh doanh phòng trọ thành công, thì điều đầu tiên là tìm kiếm được người thuê phòng. Nhu cầu thuê phòng ngày càng gia tăng, nhưng để phòng trọ của bạn thu hút được người thuê, thì bạn cần tận dụng các nguồn lực quảng cáo hiện có.
Cách tốt nhất để bạn tiếp cận với đối tượng khách hàng có nhu cầu cần thuê phòng làm việc ở khu vực bạn kinh doanh, hãy đăng bài viết trên các trang rao vặt như chotot.com, phongtro123.com, muabannhadat.vn,…
Bên cạnh đó, hình thức bài viết chia sẻ qua facebook và zalo cũng là cách bạn nên thực hiện. Ngoài ra, nếu hệ thống kinh doanh phòng trọ của bạn lớn, thì có thể lựa chọn giải pháp liên hệ môi giới trung gian để mở rộng mạng lưới tìm kiếm.
 

Quản lý phòng trọ


Quản lý phòng trọ chính là điều bạn phải đặc biệt lưu tâm khi muốn kinh doanh lâu dài. Trước hết, bạn cần lựa chọn đối tượng cho thuê ngay từ khi bắt đầu, chỉ cho những ai có tinh thần sống tập thể, tử tế, hòa đồng thuê phòng.
Tiếp theo, bất kỳ ai thuê phòng cũng cần nắm được những quy định chung và được liệt kê trong bản hợp đồng càng cụ thể càng tốt. Những nội quy bao gồm: thời gian nộp tiền thuê, giờ giấc đi về, giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự chung,… Bạn nên in ra và dán nơi mọi người đều có thể nhìn thấy.
Ngoài ra, bạn cũng nên nhắc nhở người thuê đăng ký tạm trú, trạm vắng khi họ dọn đến. Đó là cách quản lý thông tin khách thuê tốt nhất đấy.
 

Phòng chống rủi ro


Điều đặc biệt khi bạn muốn kinh doanh phòng trọ thành công đó chính là cần đề phòng những rủi ro có thể xảy ra. Bạn có thể bắt gặp các trường hợp điển hình như mất cắp, chập điện, cháy nổ, tắc ống nước, ống cống, người thuê chậm trả tiền phòng, người thuê gây mất trật tự,…
Để khắc phục và hạn chế các vấn đề trên, bạn cần quy định rõ về giờ giấc, có khóa cổng, tài sản tự bảo quản, dự tính các khoản chi phí rủi ro, hư hỏng, thu tiền phòng vào đầu tháng, trách nhiệm pháp lý khi xảy ra trường hợp gây rối, dùng các chất kích thích,…
 
Đề phòng rủi ro khi kinh doanh nhà trọ là điều cần thiết
 

Khách trả phòng


Một điều bạn cần lưu ý khi muốn kinh doanh phòng trọ đó chính là cần đề cập rõ trong hợp đồng về tiền cọc, mức phạt,… khi người thuê trả phòng trước hạn hợp đồng. Điều này tùy thuộc vào giao ước giữa bên thuê và cho thuê.
Trong trường hợp, người thuê trả phòng đúng hạn hợp đồng. Bạn cần kiểm tra một lượt lại phòng ốc kỹ lưỡng trước khi trả phòng, cần có sự đền bù nếu các vật dụng, thiết bị hư hỏng. Sau đó, bạn cũng cần kiểm tra và vệ sinh lần cuối để lượt khách khác đến thuê.
Có thể nói, kinh doanh phòng trọ là hình thức kinh doanh mang tính rủi ro. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm như trên để con đường kinh doanh được thuận buồm xuôi gió. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay