Coworking Space là gì? Tại sao ảnh hưởng đến văn phòng cho thuê truyền thống?

Coworking Space là gì? Tại sao nó ảnh hưởng đến văn phòng cho thuê truyền thống? Xin mời các bạn đón đọc qua bài phân tích của tôi để nhận định thị trường trong hiện tại và tương lai.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2139 Lượt xem

Theo quan điểm của tôi thì loại hình văn phòng cho thuê Coworking Space sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu rộng đến thị trường cho thuê văn phòng truyền thống “Cho thuê diện tích sàn văn phòng trong các tòa nhà văn phòng” Thực tế trên thế giới loại hình cho thuê văn phòng Corworking Space đã tồn tại từ lâu, và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Coworking Space được hình thành vào năm 2005 tại Fansisco Mỹ. Coworking Space là gì? Và tại sao sao nó lại ảnh hưởng lớn đến loại hình cho thuê văn phòng truyến thống? Coworking Space ảnh hưởng cụ thể như thế nào? Ngay sau đây tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ về tầm ảnh hưởng của Coworking Space:
 
coworking Space La Gi
Coworking Space


Coworking Space Là Gì?


Coworking Space đơn giản là loại hình văn phòng cho thuê có không gian làm việc chung, cùng với đầy đủ tất cả các tiện ích chung, hạ tầng chung. Ở Coworking Space ngoài tiện ích và không gian làm việc chung ra thì tại đây hình thành lên được cộng đồng doanh nghiệp lớn bởi nó phù hợp với tất cả tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp lớn… Tất cả sẽ tạo thành một hệ sinh thái kinh doanh có thể kết nối và tương tác lẫn nhau, giúp nhau thúc đẩy nhau để cùng phát triển.
 
coworking Space
Sảnh Coworking Space


Tại Sao Coworking Space Lại Ảnh Hưởng Đến Thị Trường Văn Phòng Cho Thuê Truyền Thống?


Tại Coworking Space mọi thứ được đầu tư bài bản về hạ tầng, không gian làm việc, trang thiết bị, pháp lý, tiện ích đầy đủ không thiếu một thứ gì, tất cả đều có sẵn, đẹp cao cấp và hoàn hảo. Chính vì vậy doanh nghiệp chỉ cần đến và làm việc, không cần phải chuẩn bị gì, giúp cho các doanh nghiệp không tốn nhiều thời gian để tìm mặt bằng văn phòng để thuê, không cần phải đầu tư, thiết kế nội thất văn phòng, không cần lo lắng về mặt pháp lý thành lập doanh nghiệp, hay chuyển văn phòng, hệ thống kế toán, kiểm toán được hỗ trợ tận nơi, đặc biệt về vấn đề marketing thì các doanh nghiệp được hưởng lợi lớn từ việc kết nối trực tiếp trong hệ sinh thái doanh nghiệp của cộng đồng Coworking. Về mặt kinh tế thì khi doanh nghiệp của bạn sử dụng loại hình Coworking Space bạn không cần phải tốn kém chi phí setup nội thất văn phòng, điều này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí ban đầu. Bạn có thể linh hoạt mở rộng quy mô doanh nghiệp hoặc thu hẹp quy mô công ty của bạn tuy theo tình hình hoạt động của từng thời điểm.
 
Van Phong coworking Space
Tòa nhà văn phòng cho thuê


Coworking Space Ảnh Hưởng Cụ Thể Như Thế Nào? Đến Văn Phòng Cho Thuê Truyền Thống.


Hiện tại theo ghi nhận của tôi thì nhiều doanh nghiệp mới mở đặc biệt là các công ty Startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã sử dụng loại hình văn phòng cho thuê Coworking Space. Hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam tại thời điểm này đa phần sử dụng loại hình Coworking Space bởi sự tiện lợi của loại hình văn phòng cho thuê này. Một số tập đoàn lớn cũng sử dụng loại hình văn phòng này nhờ sự linh hoạt của nó về tiện ích, không gian, cũng như thời gian… Điều này làm ảnh hưởng đến nguồn cầu “khách hàng có nhu cầu cần thuê văn phòng” sẽ không thuê sàn văn phòng truyền thống nữa.
Mặt khác để đáp ứng được số lượng lớn khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu cần thuê văn phòng Coworking Space thì các công ty hoạt động kinh doanh loại hình Coworking Space phải thuê các tòa nhà văn phòng đúng tiêu chuẩn để triển khai Coworking. Cụ thể hầu hết diện tích các sàn văn phòng trong các tòa nhà văn phòng hạng A, hoặc nguyên tòa nhà văn phòng hạng B đều được các doanh nghiệp kinh doanh về Coworking Space dành nhau thuê hết. Điều này làm cho nguồn cung tòa nhà văn phòng cho thuê trên thị trường khan hiếm. Ghi nhận tại Thành Phố Hồ Chí Minh từ đầu năm đến nay các tòa cho thuê hạng B nguyên tòa đều được thuê hết, ra tòa nào là tòa đó đều cho thuê bởi các doanh nghiệp kinh doanh về Coworking Space.
Với sự dịch chuyển văn phòng về loại hình Coworking Space thì sẽ dẫn đến một số tòa nhà văn phòng cho thuê kiểu truyền thống sẽ trống, muốn giữ chân khách hàng thuê thì không còn cách nào khác phải tái đầu tư về hạ tầng tòa nhà, tăng cường chất lượng dịch vụ, thậm chí phải giảm giá thuê, hoặc thay đổi mô hình kinh doanh văn phòng cho thuê sang Coworking Space.
 

coworking
Sàn văn phòng cho thuê


Ai Sẽ Phải Lo Lắng Khi Mô Hình Coworking Space Phát Triển Mạnh Mẽ?


Các chủ tòa nhà văn phòng cho thuê cũ, các chủ tòa nhà đang xây dựng văn phòng cho thuê và có ý định cho thuê văn phòng truyền thống, các tòa nhà văn phòng hạng A, Hạng B, Hạng C… Tóm lại Coworking Space có thể sẽ xóa sổ văn phòng cho thuê truyền thống trong tương lai gần, giống như Grap, Uber… Xóa sổ xe ôm, taxi truyền thống.
Trên là một số nhận định và phân tích của cá nhân tôi, nó được phân tích và đánh giá qua suốt hơn 10 năm kinh nghiệm và đánh giá nhìn nhận hiện tại của trị trường. Còn tương lai thị trường văn phòng cho thuê diễn ra như thế nào? Nó còn nhiều yếu tố: Kinh Tế, Chính Trị, Văn Hóa nó tác động và dẫn dắt thị trường. Các bạn có ý kiến nhận định gì them về chủ để Coworking Space hãy đóng góp và nhận định thêm để chúng ta nhận định rõ về xu hướng của thị trường văn phòng cho thuê và đưa ra quyết định của mình khi có liên quan đến vấn đề văn phòng cho thuê nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn với các chủ đề tiếp theo của tôi.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay