Condotel là gì? Những kiến thức hữu ích bạn không nên bỏ qua

Condotel là gì? Condotel hiện đang là mô hình căn hộ đang được đánh giá phát triển trong nhiều năm trở lại đây tại thị trường Việt Nam và được quan tâm nhiều.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 326 Lượt xem

Condotel là một trong những loại hình bất động sản thuộc phân khúc nghỉ dưỡng. Mô hình căn hộ này đang lên ngôi của ngành bất động sản tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Condotel cũng được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn với những bước tiến mạnh mẽ và cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, Condotel là gì và những thông tin liên quan đến mô hình này thì nhiều người còn chưa nắm được.

Condotel là gì?

Tìm hiểu về Condotel là gì

Tìm hiểu về Condotel là gì?

Condotel là từ viết tắt của Conda Hotel, có thể hiểu một cách đơn giản đó chính là một loại hình của bất động sản nghỉ dưỡng. Chúng là sự kết hợp của căn hộ thông thường với phòng khách sạn.

Hoặc có thể hiểu một cách đơn giản hơn nữa Condotel chính là một khách sạn thu nhỏ với đầy đủ các phân khu khác nhau như: nhà bếp, các vật dụng gia đình để cho những vị khách sống nơi đây có được cảm giác gần gũi như sống trong gia đình của chính mình.

Tìm hiểu những ưu nhược điểm của mô hình căn hộ Condotel là gì?

Condotel ngày càng được quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Sở dĩ như vậy là do mô hình căn hộ này sở hữu rất nhiều những ưu điểm hấp dẫn. Song, chúng cũng tồn tại một vài những nhược điểm nhất định. Chúng ta cùng khám phá chi tiết qua những chia sẻ dưới đây.

Ưu điểm của mô hình căn hộ Condotel là gì?

Nhắc đến ưu điểm của mô hình căn hộ Condotel là rất nhiều. Đó đều là những điểm vô cùng hấp dẫn và nổi bật. Cụ thể như:

  • Khi sống trong căn hộ Condotel mọi người sẽ được tận hưởng một không gian sống vô cùng thoải mái với không gian hiện đại, sang trọng, đẳng cấp và với thiết kế vô cùng đẹp mắt. Không chỉ vậy, nội thất trong căn hộ cũng đầy đủ tiện nghi.
  • Ngoài ra, sống trong căn hộ này mọi người còn được sử dụng những tiện ích cao cấp của khu đô thị. Cụ thể các tiện ích đó như hồ bơi,  nhà hàng, sân tập, khu mua sắm….
  • Việc đầu tư căn hộ Condotel được xem như mỏ vàng của các chủ đầu tư. Mức lợi nhuận nhà đầu tư có được có thể lên tới 16%/năm. Trong quá trình tìm người mua căn hộ thì mọi người có thể cho thuê với mức giá không hề rẻ.
  • Khi đầu tư vào căn hộ này bạn không cần phải lo lắng các vấn đề về quản lý. Bởi, luôn có sẵn các đơn vị quản lý chuyên nghiệp sẽ giải quyết những vấn đề này.
  • Một điều mà có thể bất cứ nhà đầu tư nào cũng biết đó là theo thời gian loại hình bất động sản này có giá trị ngày càng gia tăng.
  • Vấn đề an ninh tại các căn hộ Condotel luôn đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Nhược điểm của căn hộ condotel là gì?

Mô hình căn hộ Condotel cũng còn tồn tại một vài nhược điểm

Mô hình căn hộ Condotel cũng còn tồn tại một vài nhược điểm

Song song với những ưu điểm của loại hình căn hộ này thì chúng vẫn tồn tại một vài những nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

  • Thông thường các căn hộ Condotel đều được xây dựng ở vị trí đắc địa. Thường là ở ven biển để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Chính điều này khiến cho khu vực ở bờ biển bị hạn chế. Thậm chí, cư dân còn không được hưởng lợi từ những dự án căn hộ này.
  • Những dạng căn hộ này thường có  giá trị là khá lớn. Chính vì vậy, phù hợp với những đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình hoặc thu nhập cao.
  • Để đầu tư vào căn hộ thì cần phải đòi hỏi nhà đầu tư có nguồn tài chính dồi dào và có một phương án chiến lược phát triển lâu dài. Nếu không tính toán kỹ lưỡng thì có thể bạn sẽ không lường trước được những rủi ro.
  • Mô hình căn hộ này đang dần phát triển tại Việt Nam chính vì vậy chúng chưa có những những nét đặc trưng riêng.

Quy định pháp luật về việc sở hữu mô hình căn hộ Condotel

Với những chia sẻ nêu trên thì có lẽ mọi người đã nắm được Condotel là gì và những ưu nhược điểm của chúng. Về vấn đề sở hữu căn hộ dựa trên những quy định của pháp luật đều được quy định cụ thể rõ ràng.  Cụ thể:

Theo Luật nhà ở năm 2014 có quy định rằng những dự án được giao đất cho người bán hay kết hợp hình thức bán và cho thuê thì sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Khi có sổ đỏ này thì mọi người có quyền sử dụng đất trong lâu dài. Nhưng đối với các dự án du lịch thì sẽ được thực hiện kinh doanh theo đúng dự án và chỉ được cho thuê căn hộ.

Để có thể bán được căn hộ thì đòi hỏi chủ căn hộ phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, dự án căn hộ Condotel phải được bàn giao sang đất hoặc chuyển đổi mục đích nhà ở.  Các dự án căn hộ xây dựng theo hình thức nhà ở thì có thể sở hữu vĩnh viễn.

Nhưng nếu dự án đó mà xây dựng trên đất thương mại và thời gian thuê đất chỉ là 50 năm đối với đất ở thành phố hay nông thôn. Nhưng nếu ở khu vực vùng sâu xa thì thời gian thuê kéo dài lên tới 90 năm. Nếu chủ đầu tư xây dựng và không tiến hành chuyển đổi đất thương mại dịch vụ sang đất ở thì chắc chắn sẽ không được cấp sổ đỏ. Như vậy,các sản phẩm căn hộ Condotel chỉ có thời gian sử dụng đất từ 50-70 năm. 

Có nên đầu tư căn hộ Condotel hay không?

Có nên đầu tư vào mô hình căn hộ Condotel

Có nên đầu tư vào mô hình căn hộ Condotel

Có thể thấy rằng trong một vài năm trở lại đây thì mô hình căn hộ khách sạn này nhận được nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư. Đặc biệt, tại Việt Nam có 3 khu vực với tốc độ phát triển bậc nhất trong mô hình căn hộ này đó là: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Có thể khẳng định rằng, việc đầu tư căn hộ Condotel vào thời điểm này là vô cùng hợp lý. Bởi, những lý do được nêu ra như sau:

An toàn

Đầu tư bất động sản luôn là một trong những lĩnh vực đầu tư mang lại lợi nhuận lớn cho người đầu tư. Với bất cứ loại hình bất động sản nào cũng mang đến những lợi nhuận nhất định. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều nhà đầu tư cho rằng với việc đầu tư vào căn hộ Condotel thì lợi nhuận sẽ cao hơn. Đặc biệt, chúng còn rất an toàn với nhà đầu tư.

Để có thể nắm được sự an toàn và lợi nhuận khi tham gia đầu tư căn hộ này mọi người có thể so sánh với các hình thức đầu tư khác nhau. Cụ thể:

  • So với đầu tư chứng khoán - một hình thức đầu tư rất rủi ro thì đầu tư căn hộ sẽ an toàn hơn rất nhiều.
  • Đầu tư vào USD hoặc Vàng thì cũng nhanh chóng có được lợi nhuận. Bởi, vàng và USD khá lâu để có thể tăng giá. Đặc biệt, chúng còn phụ thuộc vào tình hình chính trị.
  • So với đầu tư cho thuê chung cư  hay nhà phố thì căn hộ condotel sẽ có lợi nhuận hơn. Nếu đầu tư căn hộ chung cư nhà phố lợi nhuận chỉ 3-6% thì đầu tư căn hộ khách sạn mức lợi nhuận lên tới 16%.
  • Đầu tư đất nền có nhiều rủi ro so với việc đầu tư căn hộ Condotel.

Mang lại tiềm năng giá trị trong tương lai

Nhắc đến căn hộ Condotel chúng thường sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa. Không chỉ vậy, view đẹp mà còn khá nhiều những tiện ích cao cấp phục vụ mọi người. Trong tương lai mô hình căn hộ này sẽ sinh lợi nhuận ổn định và giúp căn hộ luôn gia tăng giá một cách nhanh chóng nhất.

Thêm vào đó, với tốc độ phát triển du lịch ngày một mạnh mẽ như hiện nay. Cùng với đó quỹ đất ngày một hạn hẹp chắc chắn những căn Condotel sẽ gia tăng giá trị một cách mạnh mẽ nhất.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư căn hộ Condotel là gì?

Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào căn hộ Condotel

Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào căn hộ Condotel

Nhu cầu đầu tư vào căn hộ Condotel ngày một nhiều. Để tránh rủi ro mọi người cần phải nắm cho mình những thông tin cần thiết và hữu ích nhất như sau:

Cần phải có nguồn tài chính vững mạnh

Căn hộ Condotel là dòng sản phẩm đặc thù cho các hoạt động du lu lịch và nghỉ dưỡng. Chúng hướng tới dòng sản phẩm cao cấp sang trọng. Do đó, để đầu tư căn hộ thì nhà đầu tư nhất định phải có nguồn tài chính  vững mạnh nhất. Việc đầu tư căn hộ này được xem như một cuộc chơi lớn lâu dài.  Vì vậy, tiềm lực kinh tế mạnh là rất cần thiết.

Cụ thể, nhà đầu tư nhất định phải có số vốn thấp nhất phải từ 1 tỷ đồng khi đầu tư ngắn hạn. Và muốn đầu tư sinh lời mạnh mẽ thì có thể mua nhiều căn Condotel và cần phải nguồn tài chính mạnh mẽ nhất.

Cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư

Đầu tư bất cứ một dự án nào cũng vậy đòi hỏi nhà đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về chủ đầu tư. Và với dự án Condotel cũng vậy nhất định phải tìm hiểu kỹ lưỡng về chủ đầu tư. Tìm hiểu về danh tiếng, tiềm lực tài chính và những dự án đang triển khai.

Cùng với đó, nên tìm hiểu về dự án định đầu tư. Như vậy, sẽ giúp xác định được những tiềm năng đầu tư một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Khi tiến hành đầu tư đàm phán mua căn hộ thì nghiên cứu kỹ hợp đồng. Chú trọng đến các chính sách cam kết và những điều khoản ràng buộc khi mua bán. Như vậy, để đảm bảo lợi ích tối đa của chính mình.

Lưu ý đến kiến trúc của Condotel

Cần tìm hiểu đến kiến trúc của Condotel

Cần tìm hiểu đến kiến trúc của Condotel

Để đầu tư Condotel sinh lời thì không thể không nhắc tới kiến trúc của dự án. Một dự án kiến trúc tinh tế, hoàn hảo với nhiều điểm nổi bật sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của giới thượng lưu.  Một dự án mà kiến trúc đẹp chắc chắn sẽ thanh khoản nhanh chóng, lợi nhuận gia tăng không ngừng.

Khi đầu tư Condotel thì cần phải tìm hiểu các tiêu chí như: không gian sống ra sao? Nội thất như thế nào? Hướng nhìn ra sao và những điểm nào nổi bật để có thể thu hút khách?.... Dù những vấn đề nhỏ nhặt nhất cũng góp phần tạo ra sự đầu tư thành công.

Tóm lại, Condotel là dự án căn hộ khách sạn đang nhận được sự quan tâm hàng đầu hiện nay của các nhà đầu tư. Với  những thông tin nêu trên hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn Condotel là gì và những vấn đề liên quan. Mọi người đừng bỏ lỡ những kiến thức bổ ích này để giúp việc đầu tư có được lợi nhuận tốt nhất.

Qúy khách hàng quan tâm có thể tham khảo thêm về mô hình căn hộ officetel 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay