Các công việc mà quản lý tòa nhà phải làm

Quản lý tòa nhà đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của người dân trong các khu chung cư, trung tâm thương mại. Vậy công việc của những người này là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1283 Lượt xem

Đô thị hóa phát triển mạnh, các chung cư, trung tâm thương mại tại Việt Nam đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Để nâng cao hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí vận hành, đảm bảo an ninh đòi hỏi các tòa nhà cần có đội ngũ quản lý chuyên nghiệp. Vậy các công việc mà quản lý tòa nhà phải làm là gì? Bài chia sẻ dưới đây VNREAL JSC sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.
 

Quản lý tòa nhà là công việc quan trọng được quan tâm nhất hiện nay

Quản lý tòa nhà là gì?

Trước khi tìm hiểu về công việc của những người quản lý tại các tòa nhà bạn cần hiểu quản lý tòa nhà là gì? Trên thực tế đây là một ngành kinh doanh dịch vụ giúp quản lý và vận hành các tòa nhà có quy mô và tính chất khác nhau như nhà trọ, chung cư, tòa nhà hành chính, trung tâm thương mại….
Những người làm công tác quản lý tại các tòa nhà sẽ cung cấp dịch vụ, nhân công đồng thời theo dõi và tiếp nhận các ý kiến của khách hàng. Quản lý tại các tòa nhà là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng, an toàn, tiện ích tại các tòa nhà. Khi xã hội phát triển, vai trò của dịch vụ này càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn.

Công việc quản lý tòa nhà hiện nay

Mỗi một giai đoạn khác nhau, mỗi một đơn vị khác nhau sẽ có yêu cầu công việc khác nhau đối với dịch vụ quản lý tại các tòa nhà. Tuy nhiên, hiện nay, dịch vụ quản lý tòa nhà cơ bản bao gồm các công việc sau:

Quản lý tài chính

Mỗi tòa nhà từ chung cư đến khu thương mại đều cần các chi phí chung để đảm bảo hoạt động ổn định. Các chi phí đó là: tiền điện, nước, tiền vệ sinh, tiền bảo dưỡng tòa nhà, tiền bảo vệ an ninh khu chung cư…. Các loại tiền này được khách hàng đóng hàng tháng cho ban quản lý.

Quản lý tài chính là 1 trong những công việc của ban quản lý tại các tòa nhà
Đơn vị quản lý tại tòa nhà sẽ có nhiệm vụ quản lý toàn bộ số tiền trên. Họ sẽ phân bổ và chi tiêu công khai,  hợp lý để đảm bảo các tiện ích tại tòa nhà luôn được  ổn định và tiết kiệm nhất. Từ việc trả tiền cho công nhân vệ sinh, nhân viên bảo vệ hay thanh toán các phí dịch vụ khác như thu rác, tiền điện, nước đều được ban quản lý thanh toán và chịu trách nhiệm chi trả chung.

Quản lý nhân sự

Để đảm bảo về an ninh, vệ sinh cũng như các tiện ích phục vụ đời sống của người dân tại các tòa nhà đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân sự nhất định. Những người làm nhiệm vụ quản lý sẽ thực hiện công việc quản lý đội ngũ nhân viên, công nhân làm trong các lĩnh vực này của tòa nhà.
Họ sẽ có trách nghiệm tuyển chọn, giám sát công việc và trả lương cho đội ngũ nhân viên này. Bên cạnh đó, những người quản lý có thể phân công, đưa ra yêu cầu công việc cho nhân sự đồng thời có mức thưởng phạt hợp lý cho mỗi nhân viên.

Ban quản lý tại các tòa nhà giúp quản lý hệ thống khách hàng

Quản lý khách hàng

Hiện nay, quản lý tòa nhà luôn là công việc được các công ty đầu tư xây dựng tòa nhà chú trọng bởi nó quyết định chất lượng phục vụ và sự hài lòng của khách hàng. Ngoài quản lý tài chính, nhân sự, dịch vụ này còn có nhiệm vụ quản lý khách hàng. 
Mọi vấn đề về thông tin, số lượng khách hàng đều được đội ngũ này nắm bắt và quản lý chặt chẽ. Bên cạnh đó, các chính sách trong việc chăm sóc khách hàng, tri ân những khách hàng đã gắn bó lâu dài với đơn vị cũng thuộc công việc của những người làm dịch vụ này. 
Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, bất cứ vấn đề thắc mắc nào của khách hàng cũng được ban quản lý giải đáp nhiệt tình. Việc giải đáp nhanh chóng tận tình và đưa ra các giải pháp mang đến sự hài lòng của khách hàng luôn là vấn đề được ban quản lý các tòa nhà đặt nên hàng đầu. Đây chính là yếu tố tiên quyết giúp níu chân khách hàng và mang đến nguồn thu nhập lớn của các tòa nhà văn phòng cho thuê

Bảo trì các hệ thống máy móc, kỹ thuật

Tại các tòa chung cư, các trung tâm thương mại thường có vô số các loại máy móc và thiết bị kỹ thuật để phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân. Các hệ thống đáp ứng hoạt động ổn định của tòa nhà đó là: hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống thang máy, hệ thống pccc, hệ thống thông gió…
Trong quá trình hoạt động, các hệ thống này có thể sẽ xảy ra sự cố hoặc cần bảo dưỡng để hoạt động mượt mà. Ban quản lý tòa nhà sẽ có trách nghiệm thường xuyên điều động người kiểm tra các hệ thống và đưa ra lịch trình bảo dưỡng cụ thể. Bên cạnh đó, dịch vụ quản lý còn có trách nhiệm giải quyết kịp thời các sự cố kỹ thuật của hệ thống máy móc để đảm bảo đời sống của các hộ dân.
 

Ban quản lý có trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 

Một tòa nhà cho thuê có chất lượng cao là tòa nhà có đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, tận tâm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Để có thể thuê được những căn phòng tại các khu chung cư, khu thương mại chất lượng với ban quản lý uy tín khách hàng hãy liên hệ với công ty VNREAL JSC. Công ty với hệ thống đối tác đa dạng cùng quy trình làm việc khoa học chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những căn hộ cho thuê chất lượng với hệ thống quản lý tốt nhất.
Trên đây là 1 số công việc của dịch vụ quản lý tòa nhà khách hàng có thể tham khảo. Hy vọng, với các kiến thức được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của ban quản lý và đưa ra được sự lựa chọn các căn hộ phù hợp nhất với công việc và sinh hoạt của bản thân.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay