VSIP Hải Phòng nở rộ sau một thập kỷ phát triển

Sau 10 năm phát triển, VSIP Hải Phòng đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, góp phần thay đổi diện mạo Hải Phòng, đặc biệt là Thủy Nguyên.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1172 Lượt xem

VSIP Hải Phòng
VSIP Hải Phòng không chỉ đơn giản là một nơi để làm việc mà còn là một nơi để phát triển

Với tổng diện tích 1.566 ha, VSIP Hải Phòng có vị trí đắc địa dễ dàng tiếp cận trung tâm thành phố, sân bay quốc tế Cát Bi, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính, cảng Hải Phòng, cảng Lạch Huyện và trung tâm hành chính mới. Nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, các dự án đầu tư vào VSIP Hải Phòng cũng được hưởng ưu đãi về thuế quan.

Kể từ khi thành lập, VSIP Hải Phòng đã trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm một môi trường đầu tư an toàn, thân thiện và hiệu quả. Dự án đã thu hút 58 khách thuê với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD. Trong đó, 37 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đưa nhà máy vào hoạt động. VSIP Hải Phòng đạt tỷ lệ lấp đầy 72%. Khách thuê chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, sạch và hiện đại.

Tính đến quý 2 năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của các công ty trong công viên đạt 7,9 tỷ USD sau 10 năm. Nhiều công ty nước ngoài duy trì hoạt động sản xuất ổn định để phát triển các sản phẩm chất lượng cao được cả thị trường trong và ngoài nước hoan nghênh. Chúng bao gồm KYOCERA Document Technology Vietnam, Fuji Xerox Haiphong, Chilisin Electronics Vietnam, Maple và Regina Miracle International Vietnam, cùng nhiều công ty khác.

Trong thập kỷ qua, VSIP Hải Phòng đã biến những cánh đồng lúa thành một công viên sôi động, nơi có các nhà máy hiện đại. VSIP Hải Phòng đã tạo ra 53.000 việc làm, 60% trong số đó được lấp đầy bởi người dân địa phương từ huyện Thủy Nguyên, nâng cao mức sống và thu nhập trung bình. Đặc biệt, nhiều người khuyết tật được các công ty trong công viên làm việc với mức thu nhập khá hơn. Hơn hết, VSIP Hải Phòng đang tạo ra những giá trị bền vững và những thay đổi to lớn cho huyện Thủy Nuyên bằng việc phát triển cơ sở hạ tầng thuận tiện và duy trì cảnh quan xanh.

Anh Nguyễn Văn Phan, 38 tuổi, công nhân Chilisin Electronics Việt Nam tại VSIP Hải Phòng cho biết: “Là một người khuyết tật, tôi đã làm việc ở đây được ba năm. Ngoài tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tôi nhận được phúc lợi với thu nhập khoảng 10 triệu đồng (430 USD) mỗi tháng ”.

Ngày 19/7, VSIP Hải Phòng đã nhận giải thưởng Khu công nghiệp xanh 2020 do Hiệp hội Tư vấn Thông tin, Kinh tế và Thương mại Việt Nam thuộc Bộ Công Thương trao tặng. Với khoảng 200ha cây xanh, VSIP Hải Phòng được coi là lá phổi xanh của khu vực, mang đến môi trường thông thoáng, trong lành cho nhà đầu tư và người lao động.

Mới đây nhất, VSIP Haiphong đã giới thiệu BelHomes Haiphong với tầm nhìn biến mỗi ngôi nhà trở thành một “tổ ấm” tràn ngập vẻ đẹp và hạnh phúc. Với diện tích 9,55ha, dự án cung cấp chỗ ở cho cán bộ, công nhân viên tại VSIP Hải Phòng. Ba công viên đô thị với tổng diện tích 6ha là Công viên Trung tâm, Công viên Đất ngập nước và Vườn Hồ, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi thư giãn của người dân địa phương cũng như người dân các vùng lân cận.

vsip Hải Phòng nở rộ sau thập kỷ phát triển
Trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời tại Lake Gardens by VSIP Haiphong
VSIP Hải Phòng chung tay giúp đỡ cộng đồng
Song song với phát triển kinh tế, VSIP Hải Phòng luôn nỗ lực đóng góp cho cộng đồng địa phương bằng việc cung cấp các cơ sở giáo dục, nhà ở, chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ những ngày đầu thành lập, Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng như hiến máu nhân đạo, xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn, tu bổ trường học trên địa bàn.

Năm 2020, VSIP Hải Phòng rất chú trọng đến việc chia sẻ gánh nặng của cộng đồng do ảnh hưởng nặng nề của COVID-19. Đầu năm 2020, công ty đã cùng với huyện Thủy Nguyên xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Vào tháng 5 năm 2020, công ty đã tổ chức sự kiện tặng gạo cho những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch tại tám thị trấn ở Thủy Nguyên và công nhân trong công viên.

Tháng 10/2020, VSIP Hải Phòng tổ chức Tết Trung thu tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Làng trẻ SOS và Làng trẻ Hoa Phượng.

vsip Hải Phòng nở rộ sau thập kỷ phát triển
Cấp phát gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19
Với những nỗ lực và tầm nhìn, VSIP Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong phát triển bền vững và tạo ra những giá trị vượt trội cho thành phố Hải Phòng cũng như huyện Thủy Nguyên.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay