Vì sao giá cho thuê nhà lại tăng cao trong thời gian qua?

Chắc nhiều người đang không biết lý do tại sao? Giá cho thuê nhà đất đang tăng chóng mặt trong suốt thời gian vừa qua đặc biệt trong năm 2019, và dự đoán thị trường cho thuê nhà trong năm 2010.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2944 Lượt xem

Theo ghi nhận của nhiều chuyên gia trong ngành bất động sản thì hiện tại giá cho thuê nhà đang ở trên cao, có lẽ là quá cao so với giá trị thực của nền kinh tế Việt Nam. Lý do tại sao mà giá cho thuê nhà lại cao đến như vậy? Sau đây tôi xin chia sẻ một số quan đểm cá nhân về hiện tượng này trong thời gian vừa qua và nhận định thị trường nhà cho thuê trong năm 2020.
 

Giá mua bán nhà đất tăng thì giá cho thuê nhà đất sẽ phải tăng theo


Nói nôm na là giá đầu vào tăng cao thì giá đầu ra cũng phải tăng cao để phù hợp với cung cầu của thị trường. Điều này thấy rõ trong suốt 1 vài năm trở lại đây đặc biệt trong năm 2019 là thấy rõ nét nhất, cụ thể tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… Ai đầu tư vào nhà đất để cho thuê ngoài sự kỳ vọng của việc tăng giá bất động sản trong tương lai thì cũng có mong muốn là cho thuê được giá tốt để bù đắp lại khoản tiền đã đầu tư, ít nhất thì cũng gần bằng lãi suất gửi ngân hàng. Vì nếu không đầu tư mua bất động sản thì số tiền này sẽ nằm ở ngân hàng và sẽ sinh lợi nhuận bằng tiền lãi hàng tháng.
 
gia nha dat tang
Giá nhà đất tăng cao


Giá cho thuê nhà tăng do tỷ giá và tỷ lệ lạm phát


Nếu bạn ôm 1 số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng của bạn để hưởng lãi suất hàng tháng mà không đầu tư gì thì bạn sẽ thấy rõ giá trị của đồng tiền nó mất giá như thế nào? Mỗi năm theo công bố của cục thống kê thì tỷ lệ lạm phát khoảng quanh 7%/năm có nhưng năm nó lên đến trên 10% “Quả là kinh khủng nếu mình ôm tiền mặt” Vì vậy trong các hợp đồng cho thuê nhà giá cho thuê biến động tăng thêm khoảng quanh 3-5%/năm, thường thì từ 2 – 3 năm giá thuê nhà sẽ tăng thêm khoảng 10%. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến giá cho thuê nhà ngày một tăng cao. Ngoài ra thì tỷ giá dolla cũng làm cho giá thuê nhà tăng theo thời gian. Một số chủ nhà niêm yết giá cho thuê nhà bằng đồng dolla quy đổi ra tiền việt nam đồng theo quy định củ pháp luật. Nếu tỷ giá dolla biến động theo chiều hướng tăng cao thì chắc chắn sẽ làm giá cho thuê ngày càng tăng.
 
 
lam phat tang
Lạm phát tăng cao


Giá cho thuê nhà tăng theo nhu cầu của thị trường


Việt Nam là 1 quốc gia đang phát triển, đặc biệt 2-3 năm trở lại đây kinh tế việt nam phát triển nóng. Đây là môi trường kinh tế rất béo bở cho các doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ đầu tư vào việt nam để kinh doanh buôn bán, đặc biệt là thị trường bán lẻ. Hàng chục chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ dồn vào thị trường thuê mặt bằng, thuê nhà để kinh doanh buôn bán làm cho thị trường khan hiếm về nhà cho thuê. Như các chuỗi café: Trung Nguyên, highlanChính vì vậy mà làm cho chủ nhà tăng giá cho thuê lên chóng mặt. Điều này cũng dẫn đến nhiều doanh nghiệp đang làm ăn yên ổn đến kỳ gia hạn hợp đồng thuê nhà đều phải bỏ của chạy người không thế tiếp tục thuê tiếp để ổn định kinh doanh.
 
nhu cau thue tang
Giá cho thuê nhà tăng cao
 


Viễn cảnh thị trường cho thuê nhà năm 2020


Tình hình thị trường bất động sản ảm đạm, thanh khoản thấp sẽ ảnh hướng lớn đến thị trường và giá cho thuê nhà. Ghi nhận của chúng tôi vào quý 4 năm 2019 hàng loạt cửa hàng đóng cửa, rất nhiều chuỗi phải bỏ chạy, nhà mặt tiền, mặt bằng gián bảng cho thuê nhan nhản. Lý do chính là làm ăn không hiệu quả và giá nhà cho thuê tăng cao, không thể tiếp tục gia hạn để kinh doanh, mặt khác thời đại 4.0 internet phát triển mạnh mẽ dẫn đến trào lưu mua bán online phát triển rầm rộ, lúc này sức mua trực tiếp giảm mạnh, bằng chứng rất nhiều thương hiệu lớn phải từ bỏ việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, ví dụ như: Hoàng Phúc, Món Huế, và hàng loạt thương hiệu khác đóng cửa mặt bằng kinh doanh…

Quý khách có nhu cầu cần thuê nhà hoặc cho thuê nhà hay cho thuê văn phòng hãy liên hệ:
Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0979771188
Email: info@vanphongchothue.vn – Website: https://vanphongchothue.vn/

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay