Văn phòng officetel là gì và sở hữu ưu nhược điểm ra sao?

Loại hình bất động sản văn phòng officetel đang được giới đầu tư vô cùng quan tâm bởi kiểu căn hộ này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, thiết kế đẹp cuốn hút.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 794 Lượt xem

Officetel dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam một vài năm trở lại đây nhưng bước đầu đã nhận được sự chú ý của đông đảo giới đầu tư. Tuy nhiên không ít người vẫn chưa hiểu rõ văn phòng officetel là gì, sở hữu những ưu điểm và lợi thế nào.

Đặc điểm của văn phòng officetel 

Officetel lần đầu tiên được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu những năm 2000 nhưng chỉ thực sự phổ biến vài năm trở lại đây. Officetel được ghép từ hai từ tiếng anh là office(văn phòng) và hotel(khách sạn). Văn phòng officetel kết hợp sử dụng cho cả nhu cầu nhà ở tiện nghi lẫn chức năng phòng làm việc hiện đại. Diện tích của officetel dao động từ 25-200m2 với thiết kế trẻ trung, năng động, thoải mái chứ không bó buộc, ngột ngạt như những kiểu văn phòng truyền thống.

 Officetel thường có thiết kế đẹp
Officetel phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các agency mới thành lập cho đến các cửa hàng kinh doanh online... muốn sử dụng nơi đây làm văn phòng làm việc.  Văn phòng officetel sở hữu nhiều tiện ích văn phòng nổi bật như thang máy và lối đi chuyên biệt, có khu lễ tân và khu vực sảnh đón khách, bàn làm việc, biên tên của công ty. Ngoài ra các khu văn phòng officetel sang trọng còn có cả những tiện ích hấp dẫn như bể bơi, phòng tập thể thao, khu vực cafe ăn uống, khu cây xanh, cửa hàng mua sắm tiện lợi…Những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc câu hỏi văn phòng officetel là gì của nhiều khách hàng.

Ưu điểm của các dự án officetel

Văn phòng officetel sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng bởi giá trị tiện ích cao như:
  • Mặt bằng diện tích đa dạng từ 20m2 cho đến 200m2 phù hợp để sử dụng làm văn phòng cho các công ty doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như làm nơi ở cho các hộ gia đình.
  • Giá thành của một căn officetel thấp hơn so với giá căn văn phòng bình thường, dao động từ 1 tỷ đến 3 tỷ đồng/căn tuỳ diện tích.
  • Phần lớn các dự án officetel đều sở hữu những tiện ích đẳng cấp 5 sao, sang trọng phù hợp với thế hệ doanh nhân trẻ, hiện đại, năng động, vừa sử dụng nơi đây làm văn phòng vừa dùng làm nhà ở tiện lợi. Sau những giờ làm việc căng thẳng, chủ sở hữu có thể nghỉ ngơi ngay trong văn phòng mà không phải đi xa. 
  • Tòa nhà có hầm gửi xe rộng phục vụ tốt cho nhiều người( nhân viên văn phòng, khách hàng ).
  • Khả năng sinh lời của officetel hiện nay khá cao do rất nhiều khách hàng cần một địa điểm tiện lợi để thuê làm văn phòng làm việc, văn phòng đại diện kinh doanh.
  • Tính pháp lý của officetel được đảm bảo tuyệt đối, người sở hữu có thể mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, cầm cố căn nhà khi có nhu cầu.
  • Hệ thống an ninh của các toà nhà văn phòng officetel rất chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho những người sống và làm việc bên trong tòa nhà. 
  • Vị trí của các toà nhà dự án officetel thường toạ lạc ở các vị trí trung tâm của thành phố, rất thuận lợi trong di chuyển, giao thông, nằm gần với các hệ thống cơ sở hạ tầng trọng điểm.

officetel thường có giá rẻ hơn so với văn phòng truyền thống

Nhược điểm của officetel

Bên cạnh ưu điểm, văn phòng officetel cũng tồn tại một vài nhược điểm mà nhà đầu tư cần phải biết rõ trước khi quyết định mua loại hình bất động sản:
Diện tích căn officetel thường khiêm tốn, chỉ dưới 200m2 nên chỉ thích hợp với các công ty không quá đông nhân viên và các hộ gia đình nhỏ. Đối với các công ty lớn mô hình văn phòng officetel sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu. 
Loại hình bất động sản này chỉ có thời hạn hồ sơ pháp lý là 50 năm, sau thời gian này chủ sở hữu bắt buộc phải tiếp tục duy trì gia hạn.
Do sở hữu nhiều tiện ích nên chi phí quản lý văn phòng officetel thường cao hơn so với khi thuê các loại văn phòng truyền thống.
Người sở hữu officetel không được đăng ký sổ hộ khẩu mà chỉ có quyền được đăng ký lưu trú. 

Khả năng sinh lời khi đầu tư vào officetel

Hiện nay số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ mọc lên ngày càng nhiều khiến cho nhu cầu thuê văn phòng làm việc tăng cao. Các căn officetel sở hữu lợi thế vị trí đẹp, thuận tiện giao thông, hệ thống tiện ích đa dạng, thiết kế hiện đại cùng giá thuê rẻ đang trở thành lựa chọn ưu tiên số một của nhiều doanh nghiệp.Ngoài ra mô hình văn phòng này cũng thích hợp với người độc thân, chuyên gia nước ngoài, giới văn nghệ sĩ...thuê làm nhà ở ngắn hạn.

Officetel có khả năng sinh lời cao
Chính vì thế khả năng sinh lời của các căn officetel là rất cao, chủ sở hữu dễ dàng cho thuê văn phòng officetel để kiếm lời sau vài tháng đầu tư. Trung bình 1 năm căn văn phòng officetel sinh lời 8-10%,đây là mức lợi nhuận rất hứa hẹn.
Giá thành để mua một căn officetel không quá đắt đỏ, chỉ từ 1-3 tỷ đồng, phù hợp với đối tượng khách hàng thu nhập khá trở lên. Thêm vào đó, rất nhiều dự án officetel cho phép khách hàng trả góp với lãi suất vay ưu đãi, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng nhà đầu tư tiếp cận mua officetel. 
Những thông tin trên đây đã giúp khách hàng hiểu được khái niệm văn phòng officetel là gì cũng như ưu nhược điểm của loại hình bất động sản này. Sở hữu officetel giúp người mua thu về nhiều lợi ích kinh tế.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay