Trưa nay ăn gì? 16 gợi ý thơm ngon, bổ, rẻ dành cho bạn

Bạn đang đau đầu, nghĩ mãi không biết bữa trưa hôm nay mình ăn gì? Cập nhật 17 thực đơn ngon, bổ, rẻ, nhanh gọn sau, bạn chẳng phải suy nghĩ trưa nay ăn gì.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 5832 Lượt xem

Trưa nay ăn gì không chỉ là câu hỏi của các chị em nội trợ ở nhà mà ngay cả dân văn phòng cũng đau đầu bởi ăn mãi một món cũng chán. Vậy thế nào để có bữa ăn trưa vừa ngon miệng vừa bổ và đặc biệt phải hợp túi tiền dân công sở? Nếu bạn cũng đang đau đầu vì việc lựa chọn món cho bữa trưa của mình thì hãy cập nhật ngay 17 món ăn sau.

Bún chả

Bún chả

Bún chả

Bún chả một món ăn quen thuộc tại miền Bắc, nhất là người Hà Nội. Một món ăn đơn giản với sự kết hợp của bún tươi, chả nướng và nước chấm ăn kèm cùng một ít rau tươi. Đơn giản là thế nhưng chúng lại tạo nên một hương vị đặc biệt làm biết bao người mê đắm.

Những miếng thịt thơm ngon nướng trên lửa than vàng được tẩm ướp gia vị đầy hấp dẫn hòa cùng nước chấm đủ vị cay, chua, mặn, ngọt từ tỏi, giấm, mắm, đường, ớt. Khi ăn cùng bún và rau tươi, bạn sẽ có được một bữa trưa thơm ngon, hấp dẫn, đầy năng lượng.

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng

Trưa nay ăn gì? Nếu bạn vẫn chưa chọn được món ăn nào cho bữa trưa nay thì hãy thử ngay món bún thịt nướng. Đây là món ăn được kết hợp từ nhiều thành phần: bún tươi, thịt heo nướng trên bếp than hoặc bếp củi, chả giò chiên, dưa leo, đậu phộng, mỡ hành, rau thơm và không thể thiếu nước chấm ăn kèm.

Món ăn này khá giống với bún chả. Nhưng thay vì để chén nước chấm có sẵn chả thịt, ăn tới đâu nhúng bún ăn kèm tới đó thì các thành phần của món ăn này được bày ra từng bát, đĩa riêng lẻ, khâu bày trí cầu kỳ, công phu hơn. Cách ăn theo từng món được hướng dẫn.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm

Đây là một món ăn nữa từ Bắc du nhập vào Sài Gòn đang được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là dân công sở. Vào những buổi trưa, các quán bún thường rất đông khách. Hương vị mắm tôm đặc trưng tưởng khó ăn mà ăn ngon không tưởng.

Bún đậu mắm tôm xưa kia thành phần đúng như tên gọi của nó, gồm: bún lá, đậu và mắm tôm, ăn kèm với rau kinh giới. Nhưng ngày nay, đời sống được cải thiện, món ăn này cũng đã thêm nhiều thứ mới ăn kèm. Ngoài 3 thành phần cốt lõi trên, tùy thuộc vào từng quán hoặc từng khách hàng mà có thêm: lòng dồi rán, chả cốm, chiên, thịt luộc,…

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Gợi ý tiếp theo cho trưa nay ăn gì của giới văn phòng đó chính là bún bò Huế. Một món ăn đặc sản của vùng miền Trung đầy nắng, đầy gió đã chiếm trọn con tim của không biết bao nhiêu người đam mê ẩm thực từ Bắc vào Nam.

Phủ lên trên mặt những sợi bún to là những lát thịt bắp bò vừa chín tái. Cùng với đó là giò heo, chả lụa kết hợp cùng nước lèo bùi bùi, thơm lừng vị sả, chút cay nồng đậm của ớt xào, hương thơm của mắm ruốc,… Khi ăn cho thêm một ít rau muống, bắp chuối trụng, chút sa tế, chút chanh càng làm hương vị thêm đậm đà, tạo thành bữa trưa đầy hấp dẫn.

Bún riêu cua

Bún riêu cua

Bún riêu cua

Nếu bạn là fan của các loại bún nước thì chắc chắn không thể không biết tới món bún riêu cua. Một món ăn có thể thưởng thức bất cứ mùa nào trong năm, vừa ngon miệng vừa đầy dinh dưỡng.

Từng tảng gạch cua nổi lên cùng miếng huyết trông thật hấp dẫn. Nước dùng đậm đà vị ngon của cua đồng, vị chua thành của cà chua kết hợp cùng các gia vị khác. Dù cách nấu của người Bắc có khác nhiều với miền Nam nhưng bún riêu cua vẫn làm người ta khó quên mỗi khi đã dùng.

Cơm tấm sườn bì

Cơm tấm sườn bì

Cơm tấm sườn bì

Nếu bạn là người thích ăn cơm cho chắc dạ thì một gợi ý không tồi cho trưa nay ăn gì đó chính là cơm tấm sườn bì. Một đĩa cơm tấm thơm ngon được làm từ những hạt tấm nấu chín đều, tơi, ăn khá ngon miệng. Chúng được đong bằng một chiếc bát nhỏ, đặt úp ngược lên đĩa.

Cùng với đó là thịt sườn heo nướng chín đều một màu đỏ nâu trông thật bắt mắt làm sao. Kết hợp một chút bùi bùi của bì heo ăn kèm, một chút ớt vào nước chấm tạo nên một món ăn tuyệt vời đủ để bạn lấp đầy khoảng trống trong dạ dày mà giá cả lại rất phải chăng.

Cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò

Cơm rang dưa bò, một món ngon, dễ ăn, được nhiều người yêu thích. Chúng cung cấp nhiều dưỡng chấp, đủ no cho một bữa trưa nhiều năng lượng.

Món ăn này gồm các nguyên liệu vô cùng quen thuộc với mỗi người dân Việt. Sử dụng cơm để nguội rang cùng với dưa muối chua cùng thịt bò và các gia vị, nguyên liệu phụ khác. Khi ăn, bạn sẽ thấy rõ cái sần sật của dưa chút, vị ngọt đậm của thịt bò.

Cơm trộn Hàn Quốc
  

Cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc

Hãy thử đổi khẩu vị trưa nay ăn gì với cơm trộn Hàn Quốc hay còn được biết đến cái tên là Bibimbap. Một món ăn đặc trưng mang đậm nét ẩm thực của người dân Hàn Quốc đã du nhập về Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ lẫn giới văn phòng yêu thích. Không chỉ dừng lại ở việc ngon miệng mà nó còn rất bổ dưỡng bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu.

Ở giữa bát cơm trộn là miếng trứng ốp la thơm lừng, vàng bắt mắt. Xung quanh là những thành phần ăn kèm đặt riêng: rau củ quả, nấm hương, thịt bò. Dưới cùng là phần cơm được nén nhẹ xuống. Khi thưởng thức, bạn rưới nước sốt, trộn đều các nguyên liệu lên rồi thưởng thức.

Cơm chiên hải sản Tomyum

Cơm chiên hải sản Tomyum

Cơm chiên hải sản Tomyum

Chắc hẳn bạn chẳng còn xa lạ gì với món cơm chiên nhưng chắc chắn cơm chiên hải sản Tomyum sẽ làm bạn bất ngờ. Vậy sao bạn không thử trưa nay ăn gì với món ăn này? Một món cơm nấu theo kiểu Thái sử dụng sốt Tom Yum thêm chút cà chua, cà rốt, nấm hương, tôm, thịt gà cùng một số nguyên liệu khác tùy quán.

Du nhập từ xứ Chùa Vàng, món ăn này đã nhanh chóng chinh phục được nhiều người Việt, trong đó có dân công sở. Món cơm chiên vàng óng nóng hổi, màu sắc hài hòa, bắt mắt giữa các nguyên liệu. Hương thơm, mùi vị đặc trưng, cay nồng mà không gắt của sốt Tom Yum. Tôm tươi ngọt được trang trí ở trên cùng càng khiến món cơm thêm phần hấp dẫn. Món ăn hứa hẹn sẽ mang lại nguồn năng lượng cho buổi chiều làm việc của bạn.

Mì Quảng

Mì Quảng

Mì Quảng

Mì Quảng, một món ăn dân dã của người miền Trung nổi tiếng khắp xa gần. Từng miếng mì kết hợp với nước dùng đậm đà, beo béo. Ăn cùng với bánh tráng giòn tan tạo nên một hương vị mộc mạc khiến ai cũng ấn tượng ngay từ lần đầu thưởng thức.

Tô mì Quảng đúng chất miền Trung thì thịt mềm, nước dùng ngon ngọt, vị đậm đà. Tuy nhiên, để đáp ứng khẩu vị khác nhau của nhiều người, chúng đã được biến thể thành nhiều kiểu kết hợp như mì gà, mì sườn, mì cá, mì thập cẩm,…

Mì ốc hến

Mì ốc hến

Mì ốc hến

Dạo gần đây trong thực đơn trưa nay ăn gì của dân công sở còn được bổ sung thêm mì ốc hến. Một tô mì vừa chua chua, cay cay, thơm ngon hấp dẫn cùng muôn vàn con hến đã được làm sạch với thịt mềm thơm đã khiến không ít người lưu luyến.

Tô mì ốc hến có mì được ngâm trong nước vừa nở. Sau đó, chúng cho thêm sò, hến, chan thêm nước dùng đỏ váng sa tế lên bên trên cùng chút rau răm, rau muống luộc, hành phi. Khi ăn, bạn có thể cho thêm ớt sa tế vào cho hợp khẩu vị.

Mì Ý

Mì Ý

Mì Ý

Chán mì ta, bạn có thể thử trưa nay ăn gì với mì Ý hay còn gọi là Spaghetti. Từng sợi mì vàng óng, dai dai hòa quyện cùng với nước sốt cà chua và thịt bò bằm mang âm hưởng truyền thống của người dân châu Âu.

Không chỉ hương vị ngon, hấp dẫn mà món mì Ý còn giàu năng lượng. Mặc dù nhiều tinh bột nhưng chúng lại không gây tăng cân nếu bạn không dùng quá nhiều. Nếu có thời gian, bạn có thể làm món ăn này tại nhà bởi cách làm mì cũng không khó lại khá nhanh.

Bánh canh bò viên

Bánh canh bò viên

Bánh canh bò viên

Nếu bạn đã quá quen với cơm, bún thì hãy thử đổi món trưa nay ăn gì với bánh canh bò viên. Một đặc sản tới từ An Giang với sợi bánh canh được làm từ bột gạo. Thêm vào đó là bò viên dai dai hòa cùng vị ngọt của nước lèo đã tạo nên một món ăn hấp dẫn khó lòng cưỡng lại.

Món canh này tùy từng vùng có sự chế biến sai khác đôi chút. Tuy nhiên, bánh canh bò viên tuyệt nhất vẫn là nước súp hỗn hợp được ninh từ xương heo, cá,… tạo nên nồi nước dùng với hương vị đậm đà, đầy chất bổ dưỡng.

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc

Trưa nay ăn gì, hãy thử ngay món bánh canh cá lóc. Nước dùng đậm đà, ngọt thanh. Sợi bánh canh bột gạo dai mịn được làm theo kiểu bột lọc mà vẫn có sự mềm mịn nhất định. Cùng thịt cá lóc thơm ngon. Ăn cùng với rau bắp cải, rau đắng kích thích vị giác tới tột đỉnh.

Mặc dù có cá lóc nhưng món bánh canh này không hề tanh một chút nào. Tô bánh canh cá lóc nghi ngút khói, ngon không thể tả đáng để bạn lót dạ cho bữa trưa ở văn phòng.

Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore

Mặc dù là buổi trưa thế nhưng vẫn có rất nhiều người lựa chọn món cháo ếch Singapore cho bữa trưa của mình. Một món ăn có hương vị đặc trưng, độc đáo và lạ miệng.

Thịt cháo ếch mềm, ngọt thơm, cay cay, ăn rất ngon miệng. Hơn nữa, trong thịt ếch lại chứa ít cholesterol, giàu protein nên món ăn này rất thanh nhiệt, không sợ béo, rất thích hợp với người ăn kiêng. Cùng với gạo sạch, thơm ngon cung cấp lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể, tạo nguồn năng lượng cho buổi chiều làm việc.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu có nguồn gốc xuất thân từ Campuchia du nhập vào Việt Nam. Sau một thời gian dài, chúng được biến tấu theo nhiều loại khác nhau như hủ tiếu Nam Vang, Sa Đéc, Mỹ Tho,… Tuy nhiên, trong số đó, hủ tiếu Nam Vang là món ăn thịnh hành, được yêu thích nhất, trở thành một gợi ý tuyệt vời cho trưa nay ăn gì. 

Nguyên liệu của món ăn này chính là sợi hủ tiếu dài, dai được trụng chín vừa tới. Nước dùng được ninh từ xương, sườn heo kết hợp cùng một số loại củ, quả để nước lèo trong và có được vị ngọt thanh. Lòng heo, thịt bằm được đặt lên trên tô hủ tiếu. Một số nơi thì cho thêm cả gan, tim, bao tử, phèo, tôm và trứng cút.

Trên đây là 17 món ăn cho thực đơn trưa của dân văn phòng. Hy vọng qua đó, bạn có thêm thông tin bổ ích, sớm chọn món ăn ngon, bổ, rẻ cho bữa trưa của mình, không còn phải đau đầu về vấn đề trưa nay ăn gì nữa.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay