Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị giảm một nửa thuế thuê đất cho các công ty bất động sản

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa đệ trình đề xuất lên thủ tướng để giới thiệu một loạt các biện pháp hỗ trợ nhằm giúp đỡ thị trường bất động sản bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi coronavirus.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1049 Lượt xem

bất động sản thành phố hồ chí minh
Theo đó, ủy ban đề nghị thủ tướng xem xét và cho phép cắt giảm một nửa thuế thuê đất đối với các nhà phát triển bất động sản vào năm 2020 và 2021.

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất các biện pháp quyết liệt để giúp đỡ các công ty bất động sản
Cùng với bất động sản, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đang tìm cách giải quyết khó khăn cho một số lĩnh vực, bao gồm du lịch, nông nghiệp, phát triển nông thôn, xuất khẩu và các ngành công nghiệp hỗ trợ. Đây là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch.

Thành phố đề nghị Thủ tướng mở rộng dòng thời gian để thực hiện nghĩa vụ thuế đối với các nhà phát triển và doanh nghiệp bất động sản, cho phép nộp thuế chậm (thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu) cho các doanh nghiệp và đề nghị hoãn mốc thời gian nộp thuế cho đến quý thứ ba hoặc thứ tư của năm nay.

Thành phố cũng đề nghị thủ tướng giảm một nửa thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế nhập khẩu, cũng như giảm thuế thu nhập cá nhân cho công nhân du lịch dựa trên đánh giá thiệt hại do căn bệnh này.

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) gần đây cũng đã đệ trình kiến ​​nghị lên Thủ tướng để hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản trong thời điểm khó khăn do căn bệnh này.

Cụ thể, HoREA đề xuất chính phủ bổ sung lĩnh vực bất động sản vào danh sách các lĩnh vực kinh doanh có thể đủ điều kiện gia hạn năm tháng cho khoản thanh toán thuế giá trị gia tăng bắt đầu từ tháng 3 năm 2020.

Các nhà phát triển bất động sản thành phố Hồ Chí Minh đã gặp khó khăn lớn với hàng tồn kho lớn trong ba tháng đầu năm nay.

Theo HoREA, từ tháng 10 năm 2015 đến cuối năm 2018, đã có 126 dự án nhà ở thương mại bị kẹt với thủ tục đầu tư vì chúng nằm trên khu đất bao gồm một lô đất được dành cho các mục đích sử dụng đất khác nhau.

Ngoài ra, 158 dự án bất động sản khác được xây dựng trên đất do nhà nước quản lý đã bị tạm dừng và đang được xem xét để tuân thủ.
 

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay