Đại dịch COVID-19 đe dọa môi giới bất động sản thất nghiệp

Đại dịch COVID-19 đe dọa môi giới bất động sản thất nghiệp. Hàng ngàn doanh nghiệp bất động sản đóng cửa, khách hàng không có giao dịch là tình trạng chung của thị trường trong suốt thời gian này.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 1226 Lượt xem

moi gioi bat dong san
Đại dịch COVID-19 đã trở thành một thách thức mới đối với các nhà môi giới bất động sản, những người đã phải đối mặt với nhiều người kể từ năm ngoái do nguồn cung thấp trên thị trường.


Đại dịch COVID-19 đã trở thành một thách thức mới đối với các nhà môi giới bất động sản, những người đã phải đối mặt với nhiều người kể từ năm ngoái do nguồn cung thấp trên thị trường. - Ảnh Internet
Lê Thị Hồng Tham, một nhà môi giới tại quận 7 thành phố Hồ Chí Minh, đã đăng một hình ảnh của một người ăn xin trên trang Facebook của cô ấy và nói rằng cô ấy sẽ sớm trở nên như vậy.

Một nhà môi giới trong nhiều năm, cô nói với Việt Nam News rằng tình hình rất khó khăn với cô và những người khác.

Những ngày gần đây không có giao dịch, thậm chí không có hợp đồng cho thuê. Tôi không thể tìm thấy bất kỳ khách hàng nào.

Kể từ đầu năm nay, cô chỉ quản lý một giao dịch.

Một khách hàng yêu cầu tôi bán hơn 10 cửa hàng ở đường Bùi Viện trước đây nhộn nhịp ở quận 1 thành phố HCM. Trong quá khứ đây sẽ là một thỏa thuận rất tốt, nhưng bây giờ thì không. Tôi đã đăng thông tin hơn 10 ngày trước, nhưng không ai quan tâm.

Ở Hà Nội cũng có một tình huống tương tự.

Một nhà môi giới ở quận Cầu Giấy với kinh nghiệm gần 10 năm cho biết ông chưa bao giờ thấy một giai đoạn khó khăn như bây giờ.

Thị trường đã suy thoái kể từ giữa năm ngoái và trở nên tồi tệ trong ba tháng qua, và công ty của ông đã không thực hiện bất kỳ giao dịch nào, ông nói với tạp chí Dau Tu Bat Dong San (Đầu tư bất động sản).

Để kiếm sống, anh ta làm việc với tư cách là một tài xế xe Grab, anh ta nói thêm rằng nếu tình hình vẫn còn, anh ta sẽ phải bán chiếc xe của mình.

Báo cáo của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết nhiều công ty môi giới đã đóng cửa vào năm ngoái do nguồn cung thấp.

Ngoài nguồn cung thấp, Nghị định 100 mới và Luật phòng chống tác hại của rượu cũng có tác động rất lớn vì ít người tìm kiếm địa điểm mở nhà hàng với nhiều nhà hàng hiện có trên thực tế muốn đóng cửa ngay cả trước khi hợp đồng cho thuê kết thúc.

Năm nay sẽ là một thử thách khác với đại dịch làm xấu đi tình hình.

Nguyễn Văn Đình, phó chủ tịch hiệp hội, cho biết các vấn đề liên quan đến cấp phép phát triển tài sản đã không được giải quyết và thậm chí ít tiền hơn năm ngoái sẽ chảy vào.

Nhưng các nhà môi giới chuyên nghiệp và nổi tiếng vẫn có thể làm tốt, ông nói thêm. Tôi chuyên cho thuê văn phòng vẫn làm tốt

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay