TOP 5 phần mềm portable nên có trong usb

Bạn muốn duyệt web, bảo mật dữ liệu, giải nén tập tin…. Nhưng lại không muốn người khác biết, hoặc không muốn làm chiếc máy tính thân yêu của mình trở nên “nặng” thêm. Chính vì thế, hôm nay Vanphongchothue.vn xin chia sẻ với các bạn 5 phần mềm portable nê
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1804 Lượt xem

Bạn muốn duyệt web, bảo mật dữ liệu, giải nén tập tin…. Nhưng lại không muốn người khác biết, hoặc không muốn làm chiếc máy tính thân yêu của mình trở nên “nặng” thêm. Chính vì thế, hôm nay Vanphongchothue.vn xin chia sẻ với các bạn 5 phần mềm portable nên có trong usb, hãy cùng theo dõi nhé.
 

Trình duyệt web


Trình duyệt web đã quá quen thuộc đối với những ai sử dụng máy vi tính rồi nhỉ. Vì thế có một phiên bản portable trong USB của bạn là điều rất cần thiết đấy. Việc có một phiên bản portable sẽ giúp bạn duyệt web mà không sợ để lại bất kỳ dấu vết nào trên chiếc máy tính cả, và bạn cũng không cần phải lo lắng việc ai đó sẽ biết bạn đã tìm kiếm gì trên web đâu. Hiện nay, Chrome và Firefox đều có sẵn phiên bản portable để các bạn có thể tải về đấy.
 


 

Chương trình bảo vệ mật khẩu và các dữ liệu quan trọng


KeePass là một tiện ích trong quản lý mật khẩu, nó cho phép bạn có thể quản lý toàn bộ mật khẩu của mình với một chiếc chìa khóa duy nhất “master key”. Với KeePass này, bạn có thể hoàn toàn dễ dàng thêm các thông tin nhạy cảm khác cần được mã hóa để bảo vệ như số seri của phần mềm hãy của Windows, mã PIN của thẻ tín dụng, thông tin quan trọng của email (thư điện tử), tên và mật khẩu của những trang web quan trọng. KeePass là một phần mềm miễn phí và quan trọng nhất là bạn không được quên “master key”
 

 

Nén và giải nén tập tin


Chắc hẳn bạn đã biết WinRAR có công dụng gì rồi nhỉ? WinRAR là một phần mềm giúp nén và giải nén các tập tin. Tuy nhiên, WinRAR lại phải trả phí để có thể sở hữu được phần mềm đấy. Nếu bạn là một người thích dùng đồ free, thì 7-Zip là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.
 

Với phiên bản portable, thì bạn có thể nén và giải nén hầu như các định dạng từ RAR, ZIP, GZIP cho đến ISO, TAR, ARJ
 

Một số ứng dụng dành cho văn phòng


Thoạt đầu bạn sẽ nghĩ là cần gì phải có ứng dụng văn phòng trong USB, trong khi đã có các cloud như Google Docs, Microsoft SkyDrive…. Vậy khi Internet có vấn đề hay bị cúp điện thì bạn sẽ làm thế nào. Và câu trả lời tốt nhất, bạn vẫn cần phải mang theo một vài ứng dụng văn phòng với phiên bản portable như OpenOfficeLibreOffice. Tuy chỉ là phiên bản portable, nhưng nó lại trang bị khá đầy đủ các tính năng mà văn phòng thường dùng đấy.
 

Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh


Nếu bạn là một người thích chỉnh sửa hình ảnh thì quả thật đây là một phần mềm không thể thiếu trong USB của bạn. Gimp là một sự lựa chọn tuyệt vời; với phiên bản portable bạn có thể dễ dàng cắt, thay đổi kích thước, cân chỉnh lại màu sắc hoặc thêm các hiệu ứng vào bức ảnh, để bức ảnh trở nên đẹp hơn đấy.
 

Trên đây là 5 phần mềm portable nên có trong usb của bạn. Giúp bạn có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề đấy. Vanphongchothue.vn xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.


⏩⏩⏩​ Xem thêm: Những phím tắt trên Windows mà bạn nên biết​
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay