Những thủ thuật excel cho dân văn phòng

Đánh số thứ tự, xóa dữ liệu có sẵn trong bảng, in theo tùy chọn,…. Là những thủ thuật excel cho dân văn phòng rất có ích. Hãy cùng với Văn phòng cho thuê tìm hiểu kỹ hơn những thủ thuật này nhé.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 400 Lượt xem

Đánh số thứ tự, xóa dữ liệu có sẵn trong bảng, in theo tùy chọn, chèn đơn vị tiền tệ Việt Nam vào trong bảng tính…. Là những thủ thuật excel cho dân văn phòng rất có ích. Hãy cùng với Văn phòng cho thuê tìm hiểu kỹ hơn những thủ thuật này nhé.
 

Thủ thuật đánh số thứ tự trong excel

 
Đánh số thứ tự trong bảng tính excel sẽ là một phần không thể thiếu, và cách thực hiện rất đơn giản: Ở hàng đầu tiên bạn nhập số 1, hàng thứ 2 bạn nhập số 2. Sau đó bạn tô đen 2 hàng, sau đó nhấp chuột vào dấu “+” thì số thứ tự sẽ tự động điền hết bảng
 
 
Với trường hợp bạn chưa tạo bảng tính thì bạn vẫn bôi đen hàng 1 và hàng 2 sau đó giữ chuột trái ở cuối hàng 2 rồi kéo đến vị trí hàng mà bạn mong muốn
 

Thủ thuật xóa dữ liệu có sẵn trong bảng tính excel

 
Bạn có thể sử dụng phím “DELETE” để xóa dữ liệu trong bảng hoặc click chuột phải chọn “Clear Content
 
 

Thủ thuật chọn toàn bộ dữ liệu

 
Ngoài dùng phím tắt Ctrl + A quen thuộc ra, thì bạn có thể click chuột vào vị trí này
 
thủ thuật excel cho dân văn phòng - chọn toàn bộ dữ liệu
 

Thủ thuật tự chỉnh kích thước cột và hàng

 
Sau khi bôi đen bảng tính, bạn click vào phần Format trong menu HOME, sau đó chọn Auto Fix RowAuto Fix Column, kết quả là văn bản trong bảng tính sẽ tự động canh chỉnh vừa khít.
 
 

Thủ thuật in theo tùy chọn

 
In theo tùy chọn cho phép bạn có thể in theo vùng bôi đen, bạn có thể thực hiện như sao: 
 
Đầu tiên chọn vùng văn bản muốn in. 
 
 
Sau đó bạn vào File => Print, tại phần SETTING bạn chọn Print Selection
 
 

Thủ thuật chèn ký hiệu đơn vị tiền tề “Đ” vào bên phỉa số tiền

 
Đầu tiên bạn chọn cột cần chèn
 

Tiếp theo bạn có thể tự điều chỉnh ký hiệu biểu tượng cho đồng tiền
 
 

Thủ thuật kẻ đường (line) ô tùy ý

 
Đầu tiên bạn chọn bảng cần kẻ, sau đó bạn nhấn vào nút tam giác ở Boder để mở rộng khung kẻ bảng. 
 
 
Và bạn có thể chọn khung theo ý tích của bạn.
 
 

Đánh số trang trong excel

 
Nếu bạn có quá nhiều mẫu, thì đánh số trang sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Xem hình để biết kỹ hơn.
 
đánh số trang trong excel
 
 

Thủ thuật nhập số “0” đầu trong số điện thoại

 
Chỉ cần thêm dấu trước dãy số điện thoại thì nó sẽ chuyển dãy số điện thoại từ định dạng số sang định dạng text.
 
 
Các thủ thuật trong excel còn rất nhiều, và nó sẽ rất thú vị nếu như bạn từ mày mò tìm hiểu đấy.

Trên đây là những thủ thuật excel cho dân văn phòng tốt, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn. Văn phòng cho thuê xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay