Một số thủ thuật excel siêu tốc

Nếu bạn là dân kế toán, hẳn sẽ biết rất nhiều các công thức tính trong excel đúng không? Nhưng nếu bạn biết thêm một số thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn đấy. Hãy cùng với Vanphongchothue.vn tìm hiểu một số thủ thuật excel siêu tốc
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2096 Lượt xem

Nếu bạn là dân kế toán, hẳn sẽ biết rất nhiều các công thức tính trong excel đúng không? Nhưng nếu bạn biết thêm một số thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn đấy. Hãy cùng với tôi tìm hiểu một số thủ thuật excel siêu tốc dưới đây.
 

Thống kê nhanh về tổng, số lớn nhất (max), và số nhỏ nhất (min)…

 
Ngoài việc dùng hàm SUM để tính tổng, Max, Min để tính giá trị lớn nhất nhỏ nhất. Thì giờ đây, bạn chỉ cần một thao tác kéo từ đầu đến cuối, là bạn có thể xem được tổng, max và min luôn đấy, nó nằm ở phía dưới thanh trạng thái “Status bar”.
 
 

Thủ thuật excel siêu tốc – hoán đổi dòng thành cột, cột thành dòng

 
Bạn chỉ cần việc copy sao đó click chuột phải chọn paste special rồi chọn transpose là bạn có thể chuyển dòng thành cột hoặc cột thành dòng rồi đấy.
 
 

Thủ thuật tự tính tổng mà không cần dùng hàm

 
Nếu bạn đang sử dụng công thức SUM để tính tổng, thì hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 2 thủ thuật tính tổng siêu tốc, bạn hãy thử thực hiện nhé.
 
  • Sử dụng tổ hợp phím ALT kết hợp với phím = và kết thúc bằng phím Enter thời gian thực hiện chưa đến 1 giây đấy
  • Sử dụng biểu tượng tổng trên thành ribbon
 

* Đối với 2 cách này thì yêu cầu các sữ liệu phải nằm liền kề nhau và không được tách rời

Thủ thuật bật tính năng Data Filter siêu tốc

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng tính năng lọc dữ liệu trong excel, thì bạn đã biết được sự “cực hình” khi cầm chuột quơ tới quơ lui phải không. Nhưng giờ bạn có thể thực hiện nó nhanh hơn với cách sau: Đầu tiên, bạn nhấn Ctrl + A sau đó dùng tổ hợp 3 phím kết hợp Ctrl + Shift + L để bật tính năng lọc

* Một điều lưu ý là các ô dữ liệu mà bạn muốn lọc phải nằm liền kề với nhau và có sự liên kế chặt chẽ, không rời rạc


⏩⏩⏩ Xem thêm: Tìm hiểu chức năng của phím F​

Thủ thuật excel siêu tốc giúp hiển thị công thức nhanh

Ctrl + ~ sẽ giúp bạn hiển thị công thức nhanh hơn, để bạn có thể sửa lại những sai sót trong quá trình nhập dữ liệu, và nếu bạn muốn ẩn lại công thức thì chỉ cần nhấn thêm tổ hợp phím Ctrl + ~ một lần nữa.
 

Trên đây là một số thủ thuật excel siêu tốc sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong quá trình thực hiện tính toán, thống kê số liệu. Vanphongchothue.vn xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

 

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay