Một số thủ thuật đơn giản trong Word

Word là một trong những ứng dụng trong bộ phần mềm Office. Có thể nói Word là một ứng dụng rất thường gặp không những trong văn phòng mà với những người lần đầu tiếp xúc với nó. Tuy nhiên, nếu bạn biết một số thủ thuật sau thì Vanphongchothue.vn tin chắc
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 2 Bình chọn - 1717 Lượt xem

Word là một trong những ứng dụng trong bộ phần mềm Office. Có thể nói Word là một ứng dụng rất thường gặp không những trong văn phòng mà với những người lần đầu tiếp xúc với nó. Tuy nhiên, nếu bạn biết một số thủ thuật sau thì tôi tin chắc bạn sẽ trở thành “cao thủ” đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thủ thuật đơn giản trong Word nhé.
 

Thủ thuật tùy biến chữ


Nếu trước khi bạn đọc được bài này, chắc hẳn bạn muốn xoay chữ ngang, chữ dọc… thì phải nhờ đến Word Art nhỉ. Nay bạn có thể làm theo cách sau đây:

Đầu tiên bạn hãy format chữ (in đậm, đổi font chữ…), sau đó bạn bôi đen, rồi sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C. Tiếp sau đó bạn chọn Paste Special ở phần Paste, rồi chọn Picture nhấn OK là xong.

 



Vậy là đoạn text lúc này của bạn đã trở thành một bức ảnh rồi đấy, và bạn có thể xoay ngang, dọc, phóng to, thu nhỏ… tùy thích đấy.

Thủ thuật viết chữ in hoa chỉ trong 2 giây


Bạn có nhớ thủ thuật viết hoa chữ cái đầu tiên trong 1 từ bằng tổ hợp phím Shift + F3 không? Vậy bạn có biết phím tắt giúp in hoa 1 từ chưa?

Bạn chỉ cần tô đen từ bạn muốn in hoa sau đó sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + A, thì lặp tức từ bôi đen sẽ được in hoa; nhấn thêm một lần nữa thì từ in hoa đó sẽ trở lại bình thường.
 

Thủ thuật lưu dữ liệu tự động trong khi bạn vẫn đang soạn thảo


Bạn có hiểu được cảm giác khi đang ngồi soạn thảo văn bản hăng say, đặc biệt là sắp sửa hoàn thành xong văn bản thì cúp điện, mà quên lưu thì….. Để giải quyết việc này bạn hãy làm như sau:

Đầu tiên bạn vào menu FILE, sau đó chọn Options. Khi cửa sổ Word Options sẽ xuất hiện, bạn chọn Save tại dòng Save Autorcoverinfo every và chỉnh lại số phút (tôi thường chỉ 1 phút để nó lưu thường xuyên), nhấn OK là xong. Thế là từ nay về sau Word sẽ tự lưu văn bản vào bộ nhớ tạm của Word, mà không sợ cúp điên.

 

Trên đây là một số thủ thuật đơn giản trong Word. Chúc bạn thành công. Vanphongchothue.vn xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay