Thông tin đầy đủ về Bảo hiểm xã hội Quận 12

Bảo hiểm xã hội Quận 12 là nơi đảm bảo quyền lợi, giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống của người dân quận 12 một cách thỏa đáng và toàn diện nhất.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1282 Lượt xem

Đối với cư dân quận 12 thì Bảo hiểm xã hội Quận 12 chắc chắn là một địa chỉ quen thuộc, nơi đảm bảo toàn bộ quyền lợi của người dân về các vấn đề trong cuộc sống. Vậy bạn đã biết những kiến thức đầy đủ và chi tiết nhất về bảo hiểm này hay chưa?
 
Địa điểm Bảo hiểm xã hội Quận 12
Trung tâm bảo hiểm xã hội của quận 12 được đặt tại địa chỉ số 314 Lê Thị Riêng, Phường Thới An, Quận 12. Ngoài ra, nếu không thể trực tiếp đến trụ sở của trung tâm, bạn cũng có thể liên hệ thông qua hai cách sau:
- Tổng đài: 08 37174522 hoặc 8 37170221
- Fax: 08 37178870
 
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội tại quận 12

Chức năng của Bảo hiểm xã hội Quận 12
Trung tâm bảo hiểm xã hội của quận 12 là đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội quận như sau:
- Chịu sự quản lý trực tiếp bởi Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh.
- Chịu sự quản lý hành chính bởi Ủy ban nhân dân quận 12.
- Hỗ trợ Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các chính sách, chế độ về bảo hiểm xã hội cũng như quản lý thu chi tài chính tại khu vực quận 12.
- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quận 12 tham gia vào bảo hiểm xã hội. 
Những năm qua, Bảo hiểm xã hội quận đã không ngừng nỗ lực, thay đổi và phát triển để mang đến những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo quyền lợi xứng đáng cho cư dân quận 12. Vì vậy mà trung tâm cũng đã được nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen, chứng nhận, tiêu biểu là Bằng khen của Chính phủ. 
 
Chức năng của Bảo hiểm xã hội quận

Sơ đồ tổ chức của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Quận 12 – thành phố Hồ Chí Minh
Sơ đồ tổ chức của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận được xây dựng và quản lý có hệ thống, nhận được sự thống nhất và đồng thuận. Ban lãnh đạo của trung tâm bao gồm các thành viên với chức vụ lần lượt như sau: 
- Giám đốc: Ông Nguyễn Văn Hết – (số nhánh 101)
- Phó Giám đốc: Bà Phan Thị Tuyết Thanh – (số nhánh 103)
- Phó Giám đốc: Ông Nguyễn Thành Hưng – (số nhánh 102)
- Phó Giám đốc:  Bà Đặng Thị Bé Nhỏ – (số nhánh 104)
 
Thẩm quyền của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Quận 12 – thành phố Hồ Chí Minh
Vấn đề mà có lẽ nhiều người dân luôn quan tâm nhất đó chính là thẩm quyền giải quyết của trung tâm. Trung tâm bảo hiểm xã hội quận có thẩm quyền giải quyết các vấn đề cụ thể như sau:
- Tiếp nhận kinh phí, danh sách và thực hiện chi trả cho những người thuộc đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội do thành phố quyết định. Đồng thời theo dõi nếu có bất cứ sự thay đổi nào về danh sách hay kinh phí chi trả.
- Tiếp nhận thư từ khiếu nại, tố cáo về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo lên cấp trên. 
- Quản lý, điều phối các đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện theo quy định. Theo dõi và hướng dẫn các đơn vị chức năng thực hiện phát hành, gia hạn, thu hồi thẻ khám chữa bệnh theo chỉ định của thành phố. 
- Giám định chi phí khám chữa bệnh với những đối tượng có thẻ bảo hiểm xã hội. Hướng dẫn, giải quyết cho người bệnh toàn bộ thủ tục, quá trình sử dụng thẻ. 
- Thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đúng quy định. 
- Khởi kiện các trường hợp nợ bảo hiểm xã hội.
- Cung cấp và cập nhật thông tin đầy đủ về việc đóng, sử dụng, quyền lợi bảo hiểm xã hội khi cá nhân có nhu cầu. 
 
Thẩm quyền của Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận
Trên đây là toàn bộ kiến thức đầy đủ về Bảo hiểm xã hội của quận 12. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc có thể dễ dàng nắm bắt khi có nhu cầu tìm hiểu và giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội tại quận 12. 
Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin tại https://vanphongchothue.vn
Quý Doanh Nghiệp cần thuê văn phòng hoặc cho thuê văn phòng quận 2 hãy liên hệ đến VNREAL JSC để được tư vấn và nhận báo giá văn phòng cho thuê mới nhất.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay