Những thông tin về Bảo hiểm Xã hội Quận 9 - TP.HCM

Nhu cầu mua bảo hiểm xã hội ngày càng tăng nhưng không phải ai cũng nắm được địa điểm của trung tâm. Vậy Bảo hiểm Xã hội Quận 9 - TP.HCM ở đâu, chức năng là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 3008 Lượt xem

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu mua bảo hiểm xã hội của nhiều người lao động cũng tăng. Nhưng không phải người dân nào cũng nắm được các thông tin chính xác về vị trí, chức năng cũng như thời gian làm việc và sơ đồ tổ chức của trung tâm bảo hiểm nơi mình sinh sống. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về trung tâm Bảo hiểm Xã hội Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh rõ nét nhất!

Địa chỉ và thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm Xã hội Quận 9

Trung tâm Bảo hiểm Xã hội Quận 9 tọa lạc tại số 442 Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Để được tư vấn qua điện thoại thì bạn có thể liên hệ với trung tâm qua số điện thoại 037.361.735 00.
 
 
Trung tâm Bảo hiểm Xã hội tại Quận 9 nằm ở số 442 Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú A

Để không mất nhiều thời gian và thuận tiện cho sắp xếp công việc thì bạn hãy đến Trung tâm Bảo hiểm Xã hội vào các khung giờ hành chính. Cụ thể, sáng làm việc từ 8h đến 12h, chiều làm việc từ 14h đến 17h và từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, nghỉ thứ 7 và chủ nhật.

Chức năng và thẩm quyền của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội Quận 9

Chức năng của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội tại các quận là giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố tổ chức thực hiện những chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính trên địa bàn. Đối với trung tâm tại Quận 9 thì khu vực làm việc sẽ nằm trong Quận và sẽ chịu sự quản lý của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
  • Trung tâm Bảo hiểm Xã hội có thẩm quyền tiếp nhận anh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng

Trung tâm Bảo hiểm Xã hội có thẩm quyền tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội. Danh sách này sẽ được chuyển đến trung tâm bởi Bảo hiểm Xã hội thành phố. Bên cạnh đó, trung tâm có trách nhiệm theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng chế độ trong suốt quá trình chi trả bảo hiểm chi tiết, chính xác.
Trung tâm Bảo hiểm Xã hội sẽ là đơn vị tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội. Từ đó đưa ra phương án giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo với Bảo hiểm xã hội thành phố để xem xét và có hướng giải quyết nếu vượt ngoài thẩm quyền cho phép.
Bên cạnh đó, Trung tâm có trách nhiệm quản lý các loại đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện trên địa bàn theo quy định và hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện các thủ tục để phát hành hoặc gia hạn thẻ khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác nhất.
Trung tâm có trách nhiệm giám định chi phí khám chữa bệnh của người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội, tiếp nhận và hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục và giải quyết những vướng mắc và đảm bảo quyền lợi cho mọi người. Ngoài ra, Trung tâm Bảo hiểm Xã hội Quận 9 sẽ là đơn vị tuyên truyền, giải thích chính sách, chế độ Bảo hiểm Xã hội tại các khu vực thuộc địa bàn Quận 9.

Sơ đồ tổ chức của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội tại Quận 9

Bộ phận nghiệp vụ gồm 21 thu ngân, 41 nhân viên chính sách, 35 nhân viên chuyên cấp thẻ, 61 kế toán, TNHS 15 nhân viên. Ban Giám đốc gồm:
- Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Minh Hòa –  Quản lý chi nhánh số 11
- Phó Giám đốc: Bà Ngô Thị Minh Hoà – Quản lý chi nhánh 12
- Phó Giám đốc: Bà Trần Thái Hằng –  Quản lý chi nhánh 13
- Phó Giám đốc: Ông Lê Quang Định – Quản lý chi nhánh 14
 
 Danh sách tổ thu của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội tại Quận 9

Hy vọng với những chia sẻ về địa chỉ liên hệ, chức năng và sơ đồ tổ chức của Trung tâm Bảo hiểm Xã hội Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Để hiểu rõ hơn về việc thực hiện các thủ tục nêu trên vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn qua số điện thoại 02835176058 hoặc tới văn phòng tại số 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP,HCM để được giải đáp.


Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin tại https://vanphongchothue.vn
Quý Doanh Nghiệp cần thuê văn phòng hoặc cho thuê văn phòng quận Bình Thạnh hãy liên hệ đến VNREAL JSC để được tư vấn và nhận báo giá văn phòng cho thuê mới nhất.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay