Hướng dẫn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội nhanh chóng

Tra cứu mã số bảo hiểm xã hội sẽ giúp bạn cập nhật chính xác về thông tin và quá trình đóng bảo hiểm. Như vậy bạn sẽ hiểu hơn về quyền lợi của mình.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1304 Lượt xem

Bảo hiểm xã hội hiện nay đang là lựa chọn của rất nhiều người. Không chỉ làm gia tăng chất lượng cuộc sống mà còn là chính sách bù đắp cho người lao động. Vậy bạn đã biết cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội chưa? Cùng tìm hiểu ngay để biết được các thông tin về quá trình đóng bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho chính mình.
 
bao hiem xa hoi
Bảo hiểm xã hội là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay


 

Tra cứu mã số bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng


Thông qua Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mã số của mình. Các bước thực hiện sẽ được hướng dẫn chi tiết trên website nên bạn có thể thực hiện các thao tác nhanh chóng. Bạn nên hiểu rõ về một số bước tra cứu cơ bản

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bạn chỉ cần search trên internet là có thể kiếm chính xác đường link và truy cập Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tại đây, bạn chọn mục “Tra cứu trực tuyến”. Lúc này cửa sổ sẽ hiện ra mục “Tra cứu mã số của bảo hiểm xã hội” và bạn cần lựa chọn vào đó. Như vậy bạn đã có thể bắt đầu tra cứu và tìm kiếm.

Bước 2: Thực hiện tra cứu mã số bảo của hiểm xã hội

Tại đây, bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân một cách chính xác và chi tiết nhất bao gồm:
- Tỉnh/TP: Địa chỉ này sẽ dựa theo địa chỉ của đơn vị mà bạn đang tiến hành đóng bảo hiểm.
- Họ tên: Điền đầy đủ và chính xác tên của mình.
- Sau đó, bạn sẽ điền ngày tháng năm sinh và tiếp tục nhấn chọn “Không phải người máy”
Các tra cứu mã số của bảo hiểm rất đơn giản

Bước 3: Nhận kết quả từ cơ quan bảo hiểm xã hội

Sau khi thực hiện xong 2 bước trên, bạn sẽ lựa chọn mục “Tra cứu” để lấy lại kết quả bao gồm: Mã số bảo hiểm xã hội, mã hộ, địa chỉ, ngày - tháng - năm sinh. Việc tra cứu được thực hiện khá đơn giản, dễ thực hiện và bạn sẽ nhận về kết quả chính xác nhất.

 

Một số lưu ý về việc tra cứu mã số bảo hiểm xã hội


Việc tra cứu mã số bảo hiểm hiện giờ khá dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng nên tra cứu về quá trình đóng bảo hiểm để đảm bảo thực hiện đúng chính sách. Việc tra cứu quá trình đóng trực tuyến cũng rất đơn giản, nhanh chóng tương tự như cách tra cứu mã số.
Với thông tin về số bảo hiểm xã hội mà bạn vừa tra cứu, bạn sẽ tiếp tục cập nhật vào phần tra cứu quá trình tham gia BHXH. Tại đây, các thông tin về tỉnh thành bạn cần nhập đầy đủ trước khi tra cứu.
Ngay sau đó, quá trình tham gia đóng bảo hiểm xã hội của bạn sẽ xuất hiện. Toàn bộ mức đóng, thời gian đóng và chức danh của bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng nhất để bạn có thể tìm hiểu.

 
thong tin bao hiem xa hoi
Hãy tìm hiểu thêm các thông tin khác để đảm bảo quyền lợi của mình

Khi tra cứu, nếu bạn không điền chính xác các thông tin theo chứng minh thư sẽ không thể tìm ra theo yêu cầu của bạn. Nếu vậy bạn có thể liên hệ với cơ quan sử dụng lao động để phối hợp điều chỉnh.
Các thông tin về việc tra cứu mã số bảo hiểm xã hội trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng tìm hiểu về chính sách mình đang được hưởng. Dựa vào các thông tin này, bạn sẽ có thể theo dõi và nắm bắt một cách chính xác, đảm bảo quyền lợi của chính mình khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội.
Trên là một số thông tin mà chuyên trang cho thuê văn phòng tại TP.HCM https://vanphongchothue.vn muốn truyền tải và chia sẻ thông tin về bảo hiểm đến các bạn, hãy để lại bình luận bên dưới để nội dung được hoàn thiện hơn.

 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay