Bảo hiểm xã hội quận 3

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3 TP HCM là địa chỉ tư vấn và giải quyết những vấn đề về bảo hiểm cho người lao động và người dân đang sinh sống tại quận 3.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 5420 Lượt xem

Bảo hiểm xã hội là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Bởi vì, hiện nay nhu cầu giải quyết những vấn đề về bảo hiểm của người dân ngày càng cao. Do đó, những ai đang sinh sống tại quận 3, TP HCM có thể đến với trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3, TP HCM
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận 3 được tọa lạc tại địa chỉ số 386/79 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP HCM.
Số điện thoại:(08) 38465079.
 
bao hiem xa hoi quan 3
Địa chỉ bảo hiểm xã hội tại quận 3, TPHCM

Thời gian làm việc bảo hiểm xã hội quận 3
Trung tâm hoạt động theo quy định giờ hành chính. Cụ thể, trung tâm bảo hiểm quận 3 chỉ làm việc từ 8h-12h và 14h-17h các ngày từ sáng thứ 2 đến chiều thứ 6 hàng tuần, thứ 7 chủ nhật và các ngày lễ theo quy định của pháp luật trung tâm nghỉ không làm việc.

Vị trí và chức năng bảo hiểm xã hội quận 3

Bảo hiểm xã hội quận 3 là cơ quan trực thuộc sự quản lý của Chính phủ có chức năng tổ chức thực hiện những chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, đây còn là nơi thực thi quản lý và sử dụng các quỹ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật. Trung tâm quản lý thu chi bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận 3, TP HCM.
 
bao hiem xa hoi quan 3
Chức năng của bảo hiểm xã hội quận 3

Trung tâm chịu sự quản lý toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nơi đây còn giúp tổ chức, thực hiện những chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội địa bàn lãnh thổ của quận 3.

Cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội quận 3

Các bộ phận của cơ quan BHXH quận 3, TP HCM được phân chia như sau:
Ban lãnh đạo:
Giám đốc: Bà Tăng Thị Hường.
Phó Giám đốc: Ông Huỳnh Văn Trung.
Phó Giám đốc: Bà Trần Thị Út.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
Cấp sổ, thẻ
Bộ phận kế toán
Bộ phận quản lý thu
Bộ phận văn thư
Bộ phận chế độ
Bộ phận hành chính tổng hợp
Bộ phận khai thác thu nợ tuyên truyền
Bộ phận chịu trách nhiệm trực đường dây nóng.
 
chuc nang bao hiem xa hoi quan 3
Thẩm quyền của trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3

Thẩm quyền của trung tâm BHXH quận 3
 
Trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3, TPHCM là nơi có các thẩm quyền như:
Thực hiện xây dựng kế hoạch công tác năm và trình lên cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh xem xét, phê duyệt và tiến hành tổ chức thực hiện.
Nơi tiếp nhận danh sách, kinh phí cũng như thực hiện chi trả cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội do BHXH thành phố Hồ Chí Minh chuyển đến theo phân quyền.
Tiến hành tiếp nhận các đơn, thư khiếu nại hoặc tố cáo về những vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội để thực hiện giải quyết theo thẩm quyền. Nếu vượt quá khả năng sẽ báo cáo với Bảo hiểm xã hội TP HCM để xem xét và giải quyết.
Hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động thực hiện lập danh sách nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội. Trung tâm tiến hành đôn đốc, thực hiện theo dõi thu nộp bảo hiểm xã hội trên địa bàn của Quận 3.
Thực hiện việc giám định chi phí khám hoặc chữa bệnh của những người có sổ, thẻ BHXH tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quận 3. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi tiếp nhận, hướng dẫn người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh, giải quyết các thắc mắc và đảm bảo quyền lợi cho những người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội.
Quản lý viên chức, công chức, tài sản và tài chính trực thuộc Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp của BHXH Quận 3 và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Tiến hành tuyên truyền, thông tin và giải thích về các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội ở Quận 3.
Quản lý các loại đối tượng chữa bệnh tự nguyện, bắt buộc theo quy định của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh tại quận 3.
Hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện những thủ tục phục vụ cho việc phát hành, gia hạn thẻ bảo hiểm theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh.
Trên đây là những thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng bạn sẽ có cho mình thêm những thông tin cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi của mình.

Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin tại https://vanphongchothue.vn
Quý Doanh Nghiệp cần thuê văn phòng hoặc cho thuê văn phòng quận 3 hãy liên hệ đến VNREAL JSC để được tư vấn và nhận báo giá văn phòng cho thuê mới nhất.
 

Các từ khóa liên quan đến bảo hiểm xã hội quận 3

  • bảo hiểm xã hội quận 3 hồ chí minh, 8 hồ chí minh
  • tra cứu bảo hiểm xã hội
  • giờ làm việc bhxh quận 3
  • giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội
  • tư vấn bảo hiểm xã hội
  • nộp bảo hiểm xã hội qua mạng
  • bảo hiệm xã hội
  • cổng thông tin bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm xã hội quận 1
     

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay