Thị trường văn phòng Hà Nội ngày càng hấp dẫn khách thuê nước ngoài: Savills Hà Nội

Thị trường văn phòng Hà Nội ngày càng hấp dẫn khách thuê nước ngoài, theo Savills Hà Nội, mời các bạn xem qua bài phân tích nhận định thị trường văn phòng cho thuê của các chuyên gia.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 743 Lượt xem


Thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội

Theo chuyên gia tư vấn bất động sản Savills Hà Nội, thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội - Hà Nội được cho là hấp dẫn hơn so với các thành phố khác ở Đông Nam Á và thậm chí trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vì giá thuê rẻ hơn và nguồn cung lớn hơn.
Nó cũng được cho là sở hữu những yếu tố cần thiết để nó phát triển hơn nữa trong tương lai.
Theo Giám đốc Savills Hà Nội, Matthew Powell, Việt Nam đang là thị trường mục tiêu của các công ty đa quốc gia, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, dịch vụ tài chính và bảo hiểm nhân thọ.
Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cho thuê thương mại tại Savills Hà Nội, cho biết thủ đô chào đón ba dự án văn phòng hạng A vào quý 4 năm 2020 và quý 1 năm 2021 - Capital Place, với 93.000 m2, Thaiholdings Tower với 23.000 m2, và Leadvisors Tòa tháp rộng 18.000 m2.
Bà nói thêm, công suất thuê tại các tòa nhà hạng A đạt hơn 80% trong giai đoạn này.
Tính đến cuối quý 1 năm nay, tổng diện tích văn phòng cho thuê trên thị trường đạt hơn 2 triệu m2, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hạng A có mức tăng trưởng cao nhất, 24%, trong khi con số của Hạng B là 9%.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng khách thuê nước ngoài và đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây, ngoại trừ năm 2020.
Việt Nam thu hút 38 tỷ USD vốn FDI vào năm 2019 - cao nhất trong một thập kỷ - sau đó là 28,5 tỷ USD vào năm ngoái. Con số trong quý đầu tiên là 10,13 tỷ USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 70% khách thuê tại Hà Nội là các doanh nghiệp địa phương và những người đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay