Thị trường văn phòng cho thuê tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bị gián đoạn bởi dịch bệnh

Thành phố Hồ Chí Minh được dự đoán sẽ trải qua giai đoạn khó khăn trong COVID-19, trong khi Hà Nội sẽ phải đối mặt với áp lực tăng tốc về giá thuê nhưng sẽ ổn định.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1166 Lượt xem

Theo Alex Crane, giám đốc điều hành của Cushman & Wakefield (C & W) Việt Nam, giống như nhiều phân khúc khác của thị trường bất động sản, văn phòng cho thuê đã bị ảnh hưởng bởi coronavirus.
 
Văn phòng cho thuê ở cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhưng triển vọng dài hạn không phải là quá ảm đạm. Ảnh: zing.news

Việt Nam bước vào thời kỳ này với một cơn gió mạnh và tăng trưởng trong nền kinh tế rộng lớn hơn - và điều này được phản ánh trong hiệu suất của thị trường văn phòng trong nước.

Thành phố Hồ Chí Minh tham gia vào điều này với lịch sử trống thấp và giá cho thuê cao, cùng với nhu cầu tiếp tục và nguồn cung hạn chế trong tương lai. Trong khi trước đại dịch, các yếu tố này sẽ đẩy nhanh tiền thuê tăng nhanh hơn, chúng tôi tin rằng điều này sẽ làm tăng giá thuê trong thành phố, nhưng đại dịch sẽ không dẫn đến giá thuê trên thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, "ông Crane nói.

Ông đã cảnh báo thêm nhưng không hy vọng đau ở thị trường Hà Nội.

Vào cuối năm 2019, C & W đã xem xét dự báo nguồn cung cho Hà Nội và kết quả là, cảm thấy rằng tiêu đề hoặc giá thuê sẽ giảm nhẹ trong năm 2020 khoảng 10-15% trên toàn thị trường.

Tất nhiên, điều này được nói rộng rãi trên ba biểu tượng con ở Hà Nội và hiệu suất cơ bản của từng loại sẽ rất khó khăn với quận Hoàn Kiếm bị ảnh hưởng ít nhất và khu vực trung tâm nhận thêm áp lực cho thuê do nguồn cung mới.

Rõ ràng là sự bùng phát COVID-19 sẽ đẩy nhanh xu hướng này khi việc xây dựng tòa nhà cuối cùng sẽ tiếp tục và khi nhu cầu giảm nhẹ.

Tác động ròng của điều này là sẽ có một khoảng thời gian trống cao hơn kéo dài đến năm 2020 và 2021, có khả năng lơ lửng ở mức khoảng 18%, có nghĩa là một số chủ nhà sẽ cần phải cạnh tranh hơn với các điều khoản của họ, do đó có tác dụng kéo xuống giá thuê trung bình trên toàn thị trường.

Crane cũng đề cập rằng thị trường của Hà Nội có thể cung cấp các cơ hội sau đại dịch COVID-19.

Đối với những người chiếm đóng và các công ty đa quốc gia sau đại dịch, chúng tôi dự đoán rằng hiệu suất to lớn của Việt Nam để đối phó với cuộc khủng hoảng này sẽ khuyến khích đầu tư lớn hơn vào nước này, và chúng ta cũng sẽ thấy sự tăng tốc của các ngành sản xuất và dịch vụ trong nước, phần lớn trong số đó sẽ được thúc đẩy bởi các công ty nước ngoài đa quốc gia. Đặc biệt, Hà Nội sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp này, vì nó có vị trí trung tâm và cơ sở hạ tầng cải thiện nhanh để hỗ trợ sản xuất, đô thị hóa và xuất khẩu, tất cả đều là những động lực tiềm năng cho nhu cầu văn phòng cao hơn và tăng trưởng nhanh hơn không kém, Anh nói thêm.

Ông dự báo các giao dịch tiếp theo sẽ được hoàn thành trong quý hai năm 2020, do đó hỗ trợ đà trong giai đoạn COVID-19.

Các giao dịch đầu tiên trong quá trình thường được hoãn lại và chúng tôi hy vọng các giao dịch này sẽ tăng tốc trở lại một khi vị trí, liên quan đến COVID-19, dễ đánh giá hơn. Việt Nam vẫn là một thị trường mà các công ty đa quốc gia dự báo sẽ có một tương lai và tăng trưởng tích cực mặc dù tác động tiềm năng của COVID-19 đối với GDP, ông nói thêm.

Theo nguồn dịch bởi: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay