Thị trường bất động sản TP HCM một nam châm cho nhà đầu tư nước ngoài

Các lĩnh vực bất động sản TP HCM trong những năm gần đây đã thu hút đầu tư nước ngoài trị giá hàng tỷ đô la do tiềm năng tăng trưởng của nó, các công ty tư vấn bất động sản đã nói.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1383 Lượt xem



Một góc nhìn của đường chân trời thành phố Hồ Chí Minh. Thị trường bất động sản thành phố đang thu hút một số nhà đầu tư nước ngoài.
 

Thành phố gần đây đã được đặt tên trong số ba thị trường hàng đầu cho các nhà đầu tư bất động sản ở Châu Á Thái Bình Dương bởi Viện Đất đô thị Hoa Kỳ và công ty dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu PricewaterhouseCoopers.

Năm ngoái, nó đã thu hút đầu tư nước ngoài là 8,3 tỷ USD, tăng 39,45% so với năm 2018, theo Ủy ban Nhân dân.

Sản xuất chiếm 40,14 phần trăm (3,33 tỷ đô la) của nó, tiếp theo là lĩnh vực bất động sản với 25 phần trăm (2 tỷ đô la).

Năm ngoái Phát Đạt Bất động sản Phát triển đã ký một thỏa thuận trị giá 22,5 triệu đô la với Công ty Samty Asia Investments Pte. Ltd để phát triển các dự án bất động sản tập trung vào thành phố.

Tập đoàn Keppel của Singapore đã khởi công vào tháng 11 năm ngoái cho Thành phố Thể thao Sài Gòn, một dự án thị trấn thông minh rộng 64ha ở Quận 2.

Keppel đã nhận được giấy phép cho 20 dự án bất động sản khác với tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ USD, hầu hết trong số đó là ở thành phố.

Công ty cổ phần Tập đoàn bất động sản Phú Đông cho biết họ đã liên kết với ba công ty Nhật Bản để liên doanh phát triển các dự án nhà ở trong thành phố.

Tập đoàn SK của Hàn Quốc đã mua cổ phần trị giá 1 tỷ đô la trong nhà phát triển khổng lồ Vingroup, SonKim Land đã huy động được 121 triệu đô la từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm EXS Capital, ACA Investments và Credit Suisse AG.

Yamaguchi Masakazu, đại diện chính của Tập đoàn Creed Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết nhu cầu về bất động sản tại Việt Nam vẫn cao, đặc biệt là ở phân khúc giá trung bình.

Nhu cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong 30 năm tới.

Nam châm cho đầu tư nước ngoài

Các nhà phân tích cho biết thị trường bất động sản TP HCM sẽ vẫn là một thỏi nam châm cho đầu tư nước ngoài trong năm nay và trong những năm tới.

Nguyễn Hoàng, giám đốc bộ phận R & D của DKRA Việt Nam, cho biết, tôi nghĩ rằng bất động sản năm nay sẽ tiếp tục là một trong những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​vốn nước ngoài.

Trong những năm gần đây, ngành này liên tục xếp thứ hai hoặc thứ ba về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Đầu tư nước ngoài sẽ giúp đáp ứng nhu cầu về vốn của các nhà phát triển khi Chính phủ thắt chặt tín dụng chảy vào lĩnh vực bất động sản, Hoàng nói.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ nhấn mạnh vào các tiêu chuẩn cao hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam phải nâng cao tiêu chuẩn của họ và cải thiện tính minh bạch, ông nói thêm.

Giữa xu hướng di dời các cơ sở sản xuất từ ​​Trung Quốc, với việc Việt Nam trở thành một trong những lựa chọn yêu thích của nhiều tập đoàn, bất động sản công nghiệp là một trong những phân khúc thu hút đầu tư nước ngoài.

Giá thuê văn phòng nói riêng và bất động sản công nghiệp tăng đáng kể ở một số tỉnh trong năm ngoái.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những người được hưởng lợi từ sự thay đổi năng lực sản xuất khỏi Trung Quốc.

Nhưng khu vực bất động sản thành phố cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự khó khăn trong việc phê duyệt các dự án mới trong khi có rất ít hoặc không còn đất để phát triển trong khu vực nội thành.

Một số doanh nghiệp Việt Nam hiện có khả năng cạnh tranh với các nhà đầu tư nước ngoài trong phân khúc cao cấp và hạng sang, nhưng số lượng của họ chỉ giới hạn ở những người chơi như Novaland, Vinhomes, SonKim Land và Refico.

Các doanh nghiệp địa phương có những thế mạnh rõ ràng như có sẵn đất đai và hiểu biết về các thủ tục pháp lý nhưng phải chịu những điểm yếu như thiếu nguồn lực, tính chuyên nghiệp và minh bạch.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay