Thay đổi cần thiết cho bất động sản trung tâm

Thay đổi cần thiết cho bất động sản trung tâm, mời các bạn xem nguyên nhân tại sao? qua bài phân tích của các chuyên gia bất động sản chia sẻ
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 931 Lượt xem

Mặc dù trải qua giai đoạn yên tĩnh do ảnh hưởng của sự bùng phát coronavirus, các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp bất động sản ở Đà Nẵng và trên khắp khu vực miền Trung đang cố gắng tháo gỡ những khó khăn để duy trì hoạt động ổn định cũng như thích nghi với hướng đi mới.
 
bất động sản trung tâm
Quang cảnh thành phố Đà Nẵng (Ảnh: TTXVN)

Các nhà phát triển bất động sản trong khu vực dự kiến ​​thị trường sẽ hồi phục sau một năm phức tạp, được Bộ Xây dựng nhấn mạnh là các giải pháp công bố để loại bỏ các trở ngại cho condotels, mở ra hy vọng phục hồi thị trường. Tuy nhiên, sự phát triển toàn cầu gần đây đã tạm thời làm giảm hy vọng cho một sự kiện như vậy.

Nhà đầu tư Nguyễn Hồng Nam nói với VIR rằng hầu như không có giao dịch đất chính hoặc phụ tại các dự án trọng điểm ở các khu vực như Golden Hills, One World Regency, Phương Trang và Thành phố FPT, chỉ để nêu tên một số. Cùng với điều này, do áp lực gia tăng liên quan đến các khoản vay ngân hàng, nhiều nhà đầu tư đã mặc cả các lô đất. Các lô đất như vậy tại các dự án lớn đang trong tình trạng ảm đạm, nhưng thị trường vẫn ghi nhận một số điểm sáng trong bất động sản bán lẻ mặt phố, cũng như các sản phẩm đất ở các quận nội thành bên ngoài Đà Nẵng.

Phạm Huy, một nhà môi giới đất riêng lẻ trong thành phố cho biết, đất bán lẻ trên đường phố là một loại sản phẩm có lợi nhuận thấp hơn đất dự án, nên rất ít nhà đầu tư quan tâm. Ngày nay, đất dự án đã hoàn toàn bị đình trệ, ít ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trên đường phố.

Đối với các loại đất thổ cư ở quận Đà Nẵng, với mức giá khá rẻ so với mức thị trường chung chỉ khoảng 400-500 triệu đồng (17.400-21.700 USD) mỗi lô, ít bị ảnh hưởng bởi sự phát triển chung của thị trường bất động sản địa phương.

Ông Phan Minh Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Bất động sản S-Germi, cho biết, những người mua đất chính ở khu vực ngoại thành là người dân địa phương. Giao dịch cũng diễn ra chủ yếu ở các địa phương nơi dự án được xây dựng, do đó ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch hiện nay.

Tuần trước, chúng tôi đã triển khai một dự án khu dân cư mới tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, chủ yếu là các lô đất giá rẻ để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Trong một buổi sáng, mọi người ký gửi hầu hết các lô được giới thiệu trong lần ra mắt đó. Một số người mua thậm chí đã có đủ tiền để được công chứng ngay vào buổi sáng, ông Thắng nói.
 

Hoạt động trước


Sự bùng phát của coronavirus đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, chỗ ở khách sạn và đóng băng thị trường bất động sản tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, với các dự án đang được xây dựng, các nhà phát triển địa phương vẫn phải tập trung vào việc xây dựng ở tốc độ tối đa.

Lê Dũng, giám đốc bán hàng của Ariyana JSC, cho biết công ty đã tổ chức một buổi lễ hoàn thành đánh dấu hoàn thành một giai đoạn quan trọng của dự án Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng vào tháng 12. Bất chấp ảnh hưởng của COVID-19, dự án đang được triển khai khẩn cấp, phấn đấu hoàn thành vào tháng 6.

Các doanh nghiệp khác đã bắt đầu kế hoạch mới để duy trì hoạt động và nguồn tài chính. Nguyễn Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Thành, cho biết do ảnh hưởng của đại dịch, công ty đang tạm thời ngừng hoạt động tại trụ sở chính tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, tại các chi nhánh ở thành phố Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế và thành phố Đồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình, nơi coronavirus ít phức tạp hơn, đơn vị vẫn giữ hoạt động kinh doanh bình thường. Hiện tại chúng tôi có 50 nhân viên bán hàng tại văn phòng chi nhánh của công ty tại Quảng Bình để triển khai bán dự án Ngôi nhà mơ ước. So với Đà Nẵng, tác dụng của COVID-19 tại Đồng Hới kém nghiêm trọng hơn, ông Tuấn Tuấn cho biết.
 

Chiến lược mới


Lương Linh, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bất động sản Thiên Thành Long, cho biết Đà Nẵng và thị trường bất động sản khu vực miền Trung đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong năm năm qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần điều hướng đúng con đường, chọn đúng sản phẩm và tìm đúng khách hàng để phát triển.

Tăng và giảm giá là tình hình tự nhiên ở bất kỳ thị trường nào, và thị trường bất động sản không phải là một ngoại lệ. Đây sẽ là khởi đầu của một chu kỳ phục hồi mới trong tương lai gần, chứa đựng nhiều cơ hội cho khách hàng và nhà đầu tư, Linh Linh nói.

Về phần mình, ông Phan Minh Thắng, giám đốc của S-GERMI JSC, cho biết bất động sản đang trải qua thời kỳ khó khăn. Tại các dự án lớn trong thành phố, mức giá vượt quá 10 triệu đồng (tương đương $ 435) mỗi mét vuông và thanh khoản rất thấp vì các nhà đầu tư đã rút tiền.

Do đó, công ty đã chuyển sang tập trung phát triển các dự án quy mô nhỏ với tính hợp pháp và cơ sở hạ tầng đầy đủ, với các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu mua của đại đa số người dân địa phương ở ngoại ô Đà Nẵng.

Vào ngày 22 tháng 3, chúng tôi đã giới thiệu dự án Khu dân cư Quế Sơn có trụ sở tại huyện Quế Sơn của Quảng Nam. Vì giá cả phải chăng khoảng 400 triệu đồng (17.400 USD) cho mỗi lô đất, phù hợp với nhu cầu mua của người dân địa phương, nên trong một buổi sáng, hầu hết các điểm đều được bảo lưu đầy đủ. Điều này phần nào cho thấy công ty đã điều hướng đúng cách, Tiết Thắng nói.

Cùng với việc thay đổi chiến lược và định hướng, các nhà phát triển ở khu vực miền trung cũng đã bắt đầu thích nghi với việc vận hành từ những nơi xa xôi thay vì tại trụ sở hoặc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tại các sự kiện mở bán.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Sàn Bất động sản Protech cho biết, theo khuyến nghị của Bộ Y tế về phòng ngừa COVID-19, Protech hiện có chính sách cho phép nhân viên của mình ở nhà và hoạt động thông qua các cuộc gọi trực tiếp, Zalo, Facebook, và e-mail. Điều này sẽ làm giảm rủi ro cho cả nhân viên và khách hàng, ông Đức nói.

Sưu tầm: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay