Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất một loạt các ưu đãi cho các doanh nghiệp bị COVID-19 tấn công

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất một loạt các ưu đãi cho các doanh nghiệp bị COVID-19 tấn công. Đây là một trong những hỗ trợ tích cực từ thành phố đối với doanh nghiệp.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 655 Lượt xem


Nếu đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh được thông qua, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ được miễn hoặc giảm tiền thuê đất, cũng như được tiếp cận với nhiều ưu đãi thuế để giúp họ vượt qua khó khăn lần
Thành phố Hồ Chí Minh đã đệ trình lên Thủ tướng một gói các biện pháp có thể giúp các doanh nghiệp và người lao động vượt qua những khó khăn do COVID-19 nêu ra
Ủy ban nhân dân Hồ Chí Minh đã đệ trình một tài liệu lên thủ tướng, tìm kiếm sự chấp thuận cho đề xuất của mình để giúp các doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, bao gồm các công ty làm việc trong các ngành dịch vụ, du lịch và nông nghiệp, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ .

Đáng chú ý, thành phố đề xuất miễn thuế hoặc giảm một nửa thuế giá trị gia tăng, giảm một nửa thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế nhập khẩu cho các doanh nghiệp này. Ngoài ra, nhân viên làm việc trong lĩnh vực du lịch sẽ được giảm thuế thu nhập cá nhân dựa trên mức độ ảnh hưởng mà họ phải chịu.

Hơn nữa, để hỗ trợ các công ty duy trì hoạt động, thành phố đề xuất kéo dài thời hạn nộp thuế đến quý thứ ba hoặc thứ tư của năm nay.

Liên quan đến tiền thuê đất, các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được đề nghị giảm một nửa phí trong hai năm (2020-2021) và kéo dài thời hạn thanh toán đến đầu năm 2021.

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu truy cập gói hỗ trợ tín dụng 250 nghìn tỷ đồng (10,87 nghìn tỷ đồng), được Thủ tướng phê duyệt và giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện, để mở rộng thời gian trả nợ và giảm lãi suất về các khoản vay.

Ngoài ra, thành phố đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng địa phương phát hành các khoản vay với lãi suất thấp hơn 30% so với quy định lãi suất hiện hành.

Hơn nữa, nhân viên làm việc tại các công ty bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được đề nghị được gia hạn thanh toán bảo hiểm xã hội, trong khi các doanh nghiệp được đề nghị giảm 50% cho các khoản thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay