Thành phố Đông Hồ Chí Minh lôi kéo các nhà đầu tư mới

Thành phố Đông Hồ Chí Minh lôi kéo các nhà đầu tư mới. Mời các bạn tham khảo thông tin qua bài viết này, để có nhận định đầu tư vào bất động sản khu vực phía đông saigon.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 990 Lượt xem

Đèn xanh gần đây cho Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để thiết lập một trung tâm sáng tạo ở phía đông sẽ làm cho cái gọi là Thung lũng Silicon Việt Nam trở nên sống động và thu hút đầu tư hơn nữa vào thị trường bất động sản của thành phố.
1495p19 đông ho hồ minh lôi kéo nhà đầu tư mới.
 
tphcm phát triển hà tầng thu hút đầu tư
Chính phủ muốn Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, chuyển đổi sang vị thế trung tâm đổi mới, Ảnh: Lê Toàn

Thành phố đổi mới được đề xuất dự kiến ​​sẽ kết hợp các trung tâm nghiên cứu và phát triển, đào tạo nguồn nhân lực và ứng dụng khoa học và công nghệ.

Việc thành lập thành phố sáng tạo này dựa trên ý tưởng xây dựng khu phát triển đô thị thông minh và công nghệ cao cho thành phố Hồ Chí Minh, khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước và cho các khu vực lân cận.

Sáng kiến ​​này, theo Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, sẽ hỗ trợ động lực thúc đẩy nền kinh tế của toàn khu vực trong thập kỷ tới, và dự kiến ​​sẽ đóng góp 30% GDP của Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi trở thành hạt nhân của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và triển khai một trung tâm đô thị thông minh.

Theo thiết kế do Sasaki-enCity đề xuất, trung tâm sáng tạo này sẽ bao gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức.

Huyện Thủ Đức đã có sự tập trung cao độ của các viện, trung tâm nghiên cứu và bốn trường đại học lớn với hơn 10.000 giảng viên, trong đó có hơn 1.000 giáo sư và bác sĩ và 100.000 sinh viên.

Quận 2 là nơi có Khu phát triển đô thị mới Thủ Thiêm - trung tâm kinh tế thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh và sắp trở thành trung tâm tài chính quốc tế mới của thành phố và khu vực rộng lớn hơn.

Nhà phát triển Singapore Keppel Land cũng đang phát triển liên doanh Sài Gòn Sports City ở quận này, nơi đang áp dụng các giải pháp đô thị sáng tạo bao gồm an ninh thông minh và di động, và các giải pháp cơ sở hạ tầng môi trường.

Trong khi đó, Quận 9 tự hào là Khu công nghệ cao Sài Gòn, công viên lớn thứ hai trong cả nước, rộng hơn 700 ha và là cơ sở cho 35.000 lao động. Công viên, với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD, cũng là nhà của Intel Products Vietnam - một nhà đầu tư công nghệ cao hàng đầu ở nước ngoài.

Gần đây, phía đông đã trở thành một trái tim mới cho Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn, từ các đề án hiện có như Đường cao tốc Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thanh-Đay Giay, Metroline 1, đường vành đai thứ hai và Mai Đại lộ Chi Tho hoặc đang được xây dựng hoặc trong đường ống.

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khoảng 70% vốn đầu tư của toàn thành phố trong 10 năm qua đã được phân bổ cho phía đông, với 216 dự án và tổng vốn đầu tư 350 nghìn tỷ đồng (12 tỷ USD).

Ngoài ra, đã tạo ra một hệ thống giao thông để kết nối khu vực với các tỉnh lân cận, bao gồm đường vành đai 2 và 3 và nhiều cây cầu khác nhau để cung cấp các kết nối sâu hơn.

Tại tỉnh Đồng Nai lân cận, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Đậu Thành hiện tại cũng đã thấy các đề xuất mở rộng nó thành hai làn. Loại đường cao tốc này không chỉ phá vỡ lưu lượng giao thông đến Sân bay Quốc tế Long Thành sắp tới mà còn giảm ùn tắc từ phía tây đến trái tim của thành phố.

Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Thịnh, phía đông thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành địa điểm vàng thu hút các nhà phát triển bất động sản đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương. Cơ hội này mở ra cho tất cả mọi người, từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến những người dân địa phương khác.

Giá bất động sản ở phía đông thành phố Hồ Chí Minh đã tăng lên trong những năm gần đây, đặc biệt là ở quận 2 và 9, nơi đã tăng giá gấp đôi trong hai năm qua.

Nhiều dự án khác trong lĩnh vực này đang thu hút sự quan tâm từ cả nhà đầu tư và người mua, chẳng hạn như dự án Senturia Central Point nằm cạnh Khu công nghệ cao Sài Gòn ở quận 9 và Công viên Vinhomes nơi giá đang tiếp tục tăng.

Ngoài ra, chi phí đất đai ở các khu vực lân cận phía đông như thành phố Trạch Trạch và thành phố Biên Hòa cũng tăng gấp đôi so với báo giá từ hai năm trước, lên tới khoảng 100 triệu đồng (4.300 USD) mỗi mét vuông ở khu vực trung tâm.

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay