Sổ Đỏ là gì?

Sổ Đỏ là gì? Rất nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu rõ về sổ đỏ. Vnreal xin giới thiệu bài viết phân tích khái niệm về sổ đỏ để mọi người hiểu rõ hơn về những quy định pháp luật về sổ đỏ.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 611 Lượt xem

Sổ đỏ là từ rất quen thuộc trong linh vực nhà đất, pháp lý bất động sản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ quy định pháp luật liên quan đến sổ đỏ. Vậy sổ đỏ là gì? Quy định và ý nghĩa của những thông tin ghi trên sổ đỏ là gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây.
 

Sổ Đỏ Là Gì?


Sổ đỏ là từ người dân thường dùng để gọi Giấy chứng nhận quền sử dụng đất dựa theo màu sắc của Giấy chứng nhận. Sổ đỏ được ban hành theo mẫu được thống nhất bởi Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và có sự thay đổi qua các thời kỳ.

Theo khoản 16, Điều 3, Luật Đất Đai 2013 quy định: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất.
 

Sổ đỏ là gì
Sổ đỏ - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Các Thông Số Ghi Trên Sổ Đỏ, Và Ý Nghĩa Của Nó


Sổ đỏ do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phát hành theo một mẫu thống nhất và được áp dụng trong phạm vi cả nước. Sổ đỏ gồm  một tờ có 4 trang in nên hoa văn trống đồng màu hồng cánh sen, trang bổ sung nền trắng, hình thức và nội dung ghi trên sổ đỏ được quy định như sau:

1. Trang 1 Của Sổ Đỏ

Trang 1 của sổ đỏ gồm các thông tin sau:

Quốc hiệu, quốc huy và dòng chữ “ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” được in hoa màu đỏ.

Tên và địa chỉ của người chủ sở hữu sổ đỏ được ghi ở mục “I. Người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”.Số phát hành Giấy chứng nhận gồm 2 chữ cái in hoa và 6 chữ số in màu đen.

Và dấu nổi của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường.

2. Trang 2 Của Sổ Đỏ

Trang 2 của sổ đỏ in chữ màu đen và gồm có các thông tin sau:

Mục ‘II. Thửa đất, nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất” sẽ ghi đầy đủ, chi tiết của thửa đất và nhà ở. Trong đó mục thửa đất sẽ ghi rõ thông tin: vị trí , địa chỉ, diện tích đất, mục đích, thời gian sử dụng đất. Mục nhà ở sẽ ghi rõ về loại nhà ở, diện tích xây dựng, diện tích sàn, hình thức và thời hạn sở hữu nhà ở. Công trình xây dựng khác, rừng sản xuất là rừng trồng, cây lâu năm và ghi chú.

Ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký cấp Giấy chứng nhận; Số vào sổ cấp Giấy chứng nhận.

3. Trang 3 Của Sổ Đỏ.

Trang 3 của sổ đỏ in chữ màu đen và gồm có các thông tin sau:

Mục “ III. Sơ đồ thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” thể hiện hình thể thửa đất, chiều dài các cạnh, số thửa hoặc các công trình giáp ranh.

Mục ‘IV. Những thay đổi sau khi cấp giấy chứng nhận” gồm có nội dung thay đổi, cơ sở pháp lý nếu có và xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

4. Trang 4 Của Sổ Đỏ

Trang 4 của sổ đỏ in chữ màu đen và gồm có các thông tin sau:

Tiếp theo các nội dung của mục “IV. Những thay đổi sau khi cấp giấy chứng nhận” ghi những nội dung thay đổi, cớ sở pháp lý và xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Những lưu ý đối với chủ sở hữu tài sản, người được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Mã vạch

5. Trang Bổ Sung Của Sổ Đỏ

Trang bổ sung của sổ đỏ có nền trắng được in chữ màu đen, có dòng chữ ghi “ Trang bổ sung Giấy chứng nhận”; Số hiệu thửa đất, số phát hành, số vào sổ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Như vậy, sổ đỏ là ngôn ngữ thường ngày của người dân để gọi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ sổ đỏ được sử dụng phổ biến hơn do đơn giản, dễ hiểu.

Trên đây là bài viết phân tích khái niệm sổ đỏ là gì? Vnreal chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý nhà đất nhanh chóng và uy tín: Dịch vụ hoàn công nhà, dịch vụ xin giấy phép xây dựng, dịch vụ làm sổ hồng, sổ đỏ. Khách hàng liên hệ 0989776868 Mr Độ để được tư vấn nhanh nhất.
 

Các từ khóa liên quan đến sổ đỏ là gì?

Sang tên sổ đỏ là gì
sổ hồng và sổ đỏ, sổ nào giá trị hơn
Sổ hồng và sổ đỏ là gì
Số seri sổ đỏ là gì
Mã vạch sổ đỏ là gì
Sổ hồng la gì
Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng
Mẫu Sổ hồng 2020

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay