Quản lý tòa nhà là gì?

Hiện nay, khi bước vào mỗi tòa nhà chúng ta đều thấy sự xuất hiện của ban quản lý tòa nhà. Vậy quản lý tòa nhà là gì? họ có vai trò gì mà lại phổ biến ở nhiều nơi như vậy.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1195 Lượt xem

Hiện nay, các tòa cao ốc, chung cư mọc lên rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dân và các doanh nghiệp. Do đó cũng xảy ra sự cạnh tranh giữa các tòa cao ốc với nhau. Yếu tố quyết định sự lựa chọn mua nhà hoặc thuê văn phòng đó là vấn đề quản lý tòa nhà. Vậy quản lý tòa nhà là gì mà lại có vai trò quyết định đến vậy?
 

Quản lý tòa nhà là chìa khóa để kết nối khách hàng với chủ đầu tư

Quản lý tòa nhà là gì?


Quản lý tòa nhà là một khái niệm trong ngành kinh doanh và cung cấp dịch vụ nhằm nhằm tất cả mọi hoạt động của tòa nhà được diễn ra với chất lượng tốt nhất và an toàn nhất. Các hoạt động bao gồm cả về phần kỹ thuật cho đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng: đảm bảo an ninh, trật tự; dịch vụ vệ sinh; Vận hành, bảo trì bảo dưỡng...
Quản lý tòa nhà là chìa khóa giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm được các chi phí để vận hành và kinh doanh tòa nhà của mình. Đồng thời, khâu quản lý này giống như cầu nối để khách hàng tin tưởng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với chủ đầu tư.  
Quản lý tòa nhà bao gồm hai mảng chính là quản lý tòa nhà văn phòng và quản lý tòa nhà chung cư. Ở mỗi tòa nhà sẽ có cách hoạt động quản lý khác nhau. Nếu các thức quản lý không tốt sẽ dẫn đến sự đánh giá không khách quan về tòa nhà. 
 

Quản lý tòa nhà văn phòng 

Quản lý tòa nhà văn phòng là một hoạt động liên quan đến quản lý tòa nhà. Nó  giúp cho mọi hoạt động liên quan của tòa nhà văn phòng cho thuê diễn ra một cách thuận lợi, giúp cho khách hàng đang làm việc tại tòa nhà có cảm giác thoải mái. Nếu vận hành và quản lý tòa nhà văn phòng tốt sẽ mang đến giá trị cao cho tòa nhà và mang tới lợi nhuận cao cho dịch vụ cho thuê văn phòng

 

Quản lý tòa nhà chung cư

Quản lý tòa nhà chung cư là công việc bao gồm các hoạt động liên quan đến tòa nhà nhằm đảm bảo cho mọi dân cư sinh sống trong chung cư có một môi trường sống lành mạnh, an ninh, an toàn.
Một chung cư bao gồm rất nhiều căn hộ và rất nhiều cư dân chính vì vậy việc quản lý cần phải linh hoạt để nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu hoặc khắc phục các lỗi kỹ thuật phát sinh để làm hài lòng các cư dân của mình.


Tại sao cần sử dụng dịch vụ quản lý tòa nhà?

 

Dịch vụ quản lý tòa nhà là cần thiết trong mỗi khu nhà


Đảm bảo an toàn

Các nhân viên bảo an luôn là những người túc trực và bảo vệ cho cư dân trong tòa nhà. Khi có sự cố, tình huống bất ngờ xảy ra, đội ngũ này sẽ phát hiện và  khắc phục nhanh chóng.


Phòng tránh rủi ro

Các kế hoạch kiểm tra định kỳ tòa nhà luôn được đặt ra giúp kịp thời phát hiện các lỗi và các rủi ro có thể xảy ra trong tòa nhà nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.


Nâng cao giá trị của tòa nhà

Chất lượng và giá trị của tòa nhà phụ thuộc rất nhiều và đội ngũ quản lý. Nếu dịch vụ phục vụ tốt sẽ nâng cao danh tiếng cho tòa nhà.
 

Những công việc của đơn vị quản lý tòa nhà


Công việc của những đơn vị này là cung cấp các dịch vụ để kiểm soát mọi quy trình hoạt động của tòa nhà, thực hiện tất cả những công việc có trong tòa để toà nhà được hoạt động tốt nhất và đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.  
 

Công việc của đơn vị quản lý tòa nhà
Quản lý tòa nhà bao gồm:
  • Quản lý tài chính: rạch ròi và minh bạch các khoản phí hàng tháng mà khách hàng đóng. Đồng thời chi trả cho mọi khoản chi phí cho hoạt động trong tòa nhà.
  • Quản lý nhân sự: Giám sát các hoạt động của từng nhân viên để đảm bảo công việc thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, để có những biện pháp xử phạt hoặc khen thưởng xứng đáng.
  • Quản lý khách hàng: Chăm sóc các đối tượng khách hàng, giải quyết những nhu cầu và thắc mắc của khách hàng. Cần phải làm mọi cách để đem đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng.
  • Bảo trì kỹ thuật: Trong quá trình vận hành,  nhiều thiết bị kỹ thuật cần phải được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn và giúp việc mọi việc được thông suốt.


Yêu cầu đối với đơn vị quản lý tòa nhà 


Có thể thấy rằng đơn vị quản lý tòa nhà đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tòa nhà và đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Do đó khi chọn một đơn vị quản lý tòa nhà, chủ đầu tư cần phải chọn những đơn vị đáp ứng được những yêu cầu sau: 
  • Các cán bộ và nhân viên quản lý phải am hiểu và có kiến thức về lĩnh vực quản lý.
  • Đội ngũ quản lý cần phải có sự bao quát để quản lý và chỉ đạo nhân viên sửa chữa hoặc khắc phục các lỗi trong tòa nhà.  
  • Nhân viên quản lý cần có nhiều kinh nghiệm thực tế để hiểu rõ các vấn đề trong tòa nhà và làm hài lòng khách hàng.
Các các thông tin nêu trên về quản lý tòa nhà là gì, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về dịch vụ này. Đồng thời có thêm các kiến thức trong việc chọn thuê một văn phòng chất lượng. 
 
Quý Khách hàng có nhu cầu cần thông tin tòa nhà văn phòng cho thuê hoặc ký gửi cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ:

VNREAL JSC

 

Địa chỉ: 142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 02835176058 - Hotline: 0979771188 - MST: 0305573911

Email: info@vanphongchothue.vn

Website: https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay