Ý nghĩa phong thuỷ của cây xương rồng mà ít người biết

Xương rồng là một loại cây trang trí rất được yêu thích bởi vẻ đẹp gai góc và khả năng sinh tồn mạnh mẽ, nhưng khá ít người biết ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 13357 Lượt xem

Xương rồng với sức sống bền bỉ, vẻ đẹp thô mộc, gai góc nhưng đầy quyến rũ là loài cây trang trí được rất nhiều người ưa thích. Thế nhưng ý nghĩa phong thủy của cây xương rồng thì không phải ai cũng biết đến. Đặt loài cây này đúng vị trí chúng có thể mang đến cho chủ nhân sự may mắn bất ngờ và nguồn năng lượng tích cực.

 

Ý nghĩa của loài cây xương rồng trong cuộc sống

Nhắc đến xương rồng người ta nghĩ đến sức sống dẻo dai phi thường, sự mạnh mẽ và cứng rắn. Cây xương rồng mang nhiều ý nghĩa phong thủy và có thể ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống chủ nhân.
Tác dụng trừ tà
Xương rồng mọc theo hướng thẳng đứng, vươn cao về lên trên, xung quanh thân có nhiều gai nhọn thể hiện không ngừng cố gắng vượt qua thử thách, giông bão. Cây mang ý nghĩa hóa hung thành cát, đem đến sự mạnh mẽ, quyết tâm. Tuy nhiên loài cây này không thích hợp để đặt trong nhà, bởi những gai nhọn đâm ra tứ phía như những mũi tên chĩa vào gia chủ, mang đến vận khí xấu, sát khí.
 

Xương rồng có tác dụng trừ tà, tránh xui rủi

Bày xương rồng trong nhà hoặc trên bàn làm việc khiến chủ nhân cây dễ tiêu tán tài sản, thường xuyên ốm vặt, các mối quan hệ tình cảm gặp nhiều trục trặc, công việc không hanh thông. Thay vào đó, nên trồng cây xương rồng trước nhà, hoặc cạnh hàng rào để xua đuổi ma quỷ, phá giải những nguồn năng lượng xấu. Có thể đặt xương rồng ở hướng Tây Bắc của nhà hoặc văn phòng làm việc để trấn trạch, hóa giải sát khí. Nếu xương rồng trồng ngoài trời được chăm bón tốt, ra hoa tạo quả nghĩa là báo hiệu điềm lành đang đến, sắp có tin vui cho chủ nhân, công việc có chuyển biến tốt, nỗ lực khó khăn sắp có thành quả.
 

Ý nghĩa xương rồng trong tình yêu

Xương rồng thể hiện cho một tình yêu thầm lặng, bền bỉ. Trong phong thủy, khi thấy cây xương rồng ra hoa nghĩa là trắc trở trong tình duyên đã kết thúc, mọi khó khăn đã đi qua, vợ chồng trẻ sắp có tin vui.


Nên trồng xương rồng ở những nơi đón nhiều ánh sáng
 

Các tuổi và bản mệnh hợp trồng xương rồng

Xương rồng có nhiều ý nghĩa trong phong thủy, cũng là giống cây đẹp, dễ sống nhưng không phải tất cả mọi người đều phù hợp để trồng loại cây này. Nếu bản mệnh hoặc tuổi tác không hợp trồng xương rồng thì tuyệt đối không nên sở hữu cây bởi có thể gây ra những tác động tiêu cực đến công việc, sức khỏe.
Theo phong thủy, những người tuổi Thìn-tuổi Rồng rất phù hợp để trồng xương rồng. Loài cây này giúp người tuổi Thìn ngăn chặn được những điều xui rủi trong cuộc sống, gặp nhiều may mắn trong công danh sự nghiệp, tình yêu cũng như sức khỏe. Ngoài ra cây xương rồng cũng rất hợp với những người mệnh Kim. Người mang mệnh Kim khi trồng xương rồng sẽ mang về tài lộc cho bản thân, tránh được kẻ tiểu nhân hãm hại, gièm pha, tiêu trừ xui rủi.
 

Xương rồng phù hợp với người mệnh Kim tuổi Thìn


Lưu ý khi chăm sóc xương rồng

Trong quan niệm phong thủy có câu “hình nào khí nấy”,nên nếu xương rồng phát triển tốt thì sẽ mang đến nhiều nguồn năng lượng tốt cho chủ nhân. Vì thế khi trồng chăm sóc xương rồng cần phải chú ý một vài điều để cây được khỏe mạnh.
-Xương rồng loài cây chịu hạn rất tốt nên lượng nước tưới không cần quá nhiều sẽ làm cây dễ bị úng rễ tuy nhiên nếu để quá khô cây cũng sẽ yếu đi. Nên tưới nước khi thấy rễ cây đã khô hẳn, khi trời không mưa cũng chỉ nên tưới 2-3 lần/tuần.
-Xương rồng ưa sáng vì thế nên trồng cây ở những ngoài trời, những vị trí như ban công, sân thượng, ngoài sân, những nơi được chiếu sáng trực tiếp ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.
Những chậu xương rồng xinh xắn sẽ góp phần làm cho không gian sống trở nên sinh động, rực rỡ hơn. Biết trồng cây xương rồng đúng cách theo quy tắc phong thủy cũng sẽ mang đến cho chủ nhân cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và nhiều thuận lợi, may mắn.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay