Ý nghĩa của cây nến đỏ đặt trong văn phòng ngày tết

Ý nghĩa của cây nến đỏ đặt trong văn phòng ngày tết. Cây dứa cảnh nến đỏ ngày Tết không chỉ làm cây cảnh mà còn mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và an vui cho gia chủ quanh năm.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2244 Lượt xem

Cây dứa cảnh nến đỏ ngày Tết không chỉ làm cây cảnh mà còn mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và an vui cho gia chủ quanh năm.

Cây dứa cảnh nến đỏ còn có tên khác nhau như cây dứa cảnh nến, cây dứa cảnh lệ, cây dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ, cây phong lộc hoa. Cây có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhiều nhất là các nước Mehico và Equador. Tại Việt Nam, dứa cảnh nến đỏ được trồng rất phổ biến làm cây cảnh nội thất.

Sở dĩ cây dứa cảnh nến đỏ được ưa chuộng trồng khắp nơi là vì ngoài ý nghĩa làm cảnh cây còn mang ý nghĩa phong thủy mang may mắn, tài lộc nhất là vào dịp Tết nguyên đán. Ngoài ra cây còn thể hiện sự chào đón, vui tươi niềm nở của gia chủ bởi hình dáng cây như một ngọn nến pháo lúc nào cũng “nổ” cũng đầy sắc màu rất hợp với người mệnh hỏa. Đây là loài cây có cụm hoa rực rỡ thường được dùng làm cây trồng viền,trồng nền trong sân vườn, công viên, xí nghiệp, quán cà phê,... Ngoài ra, cây dứa cảnh nến đỏ còn được trồng chậu để bàn hoặc chậu đứng trang trí nội thất văn phòng, nhà ở…

Cây dứa cảnh nến đỏ có tốc độ phát triển trung bình, nếu bạn thích bạn vẫn có thể trồng được. Cây phát triển tốt trong điều kiện che bóng một nửa. Nhu cầu nước cung không quá cao, nằm ở mức trung bình. Cây này có thể nhân giống bằng cách tách bụi hoặc nếu không hãy đi mua cây giống ở các cửa hàng uy tín mang về trồng trên nền đất đã chuẩn bị. Sau khi trồng xong cũng cần tưới đủ ẩm giúp cây tạo rễ nhanh hơn. Trồng cây dứa cảnh nến đỏ cần chú ý tới điều kiện nước tưới, ánh sáng. Bởi nhu cầu nước thấp nhưng đất phải đảm bảo đủ ẩm nên cần tưới nước ít nhất một tuần/ lần. Không để cho đất khô hoàn toàn trong bất cứ mùa nào cây sẽ nhanh héo và khó khôi phục lại được. Nếu vào mùa hè cần đưa cây vào bóng râm vì có thể sống trong môi trường nội thất rất tốt. Cần lưu ý mỗi ngày cho cây phơi nắng dịu khoảng 30 phút. Cây trồng khoảng ba năm sẽ nở hoa và chỉ nở hoa một lần duy nhất, nên thường được cho rằng khi nhà ai có hoa dứa cảnh nến nở thì sẽ gặp được nhiều may mắn.

Cây khi trang trí thích hợp đặt ở bàn làm việc hay kệ sách, trồng trong nhà, trang trí nội thất, trang trí văn phòng. Dứa cảnh nến đỏ có hoa như một ngọn lửa bùng cháy không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà con tượng trưng chọ sự sum vầy gia đình. Chính vì mang ý nghĩa đó nên dứa cảnh nến đỏ thường được mua tặng vào các dịp lễ Tết thể hiện tình cảm với người thân yêu.

Cây còn thể hiện sự chào đón, vui tươi niềm nở của gia chủ bởi hình dáng cây như một ngọn nến pháo lúc nào cũng “nổ” cũng đầy sắc màu rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Kim.

Sắp đến dịp Tết Nguyên Đán rồi, hy vọng kiến thức trên đây sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn tốt để trang trí ngày Tết hợp phong thủy văn phòng.
 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay