Phong Thủy nhà vệ sinh

Phong Thủy Nhà Vệ Sinh, Bạn có quan tâm đến chủ đề này không? Chuyên gia phong thủy Đỗ Ngọc Anh sẽ chia sẻ với mọi người về chủ đề này một cách chi tiết qua bài viết sau
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 1790 Lượt xem

Phong thủy nhà vệ sinh
 


Tại sao đặt phòng vệ sinh ở chính giữa nhà sẽ không tụ tài?


Phòng vệ sinh là nơi sản sinh khí uế, khí ẩm nhiều nhất trong nhà, dễ sinh ra từ trường không tốt, phát hoại vận thế của cả nhà. Vì vậy cần phải lựa chọn ví trí nhà vệ sinh cho phù hợp.
Trong phong thủy học, vị trí trung tâm của ngôi nhà là vị trí Thái cực, nếu đặt phòng vệ sinh ở chính giữa nhà sẽ rất bất lợi vì không gian phòng vệ sinh thường nhỏ hẹp, gây khó khăn cho sự vận chuyển của Thái cực. Ngoài ra, uế khí quá nhiều do phòng vệ sinh sinh ra bất lợi cho việc tích tụ tiền tài, trong ngũ hành, trung ương thuộc thổ, mà phòng vệ sinh thuộc thủy, thủy thổ tương khắc, do đó không nên đặt phòng vệ sinh ở chính giữa nhà.
Giải quyết tình trạng tài vận đi xuống do phòng vệ sinh bố trí không hợp như thế nào?
Phong thủy phòng vệ sinh có vai trò lớn đối với ngôi nhà, vì vậy khi tài vận trong nhà đi xuống do bố trí phòng vệ sinh không tốt, phải tìm cách hóa giải.
Về mặt phương vị, phòng vệ sinh không nên ở phía Bắc, hoặc Đông Bắc, phương vị tương xung với năm xung của chủ nhân (ví dụ nếu chủ nhân tuổi Thân thì xung với Thân sẽ là Dần, phương hướng tại Đông Bắc), nếu xảy ra tình trạng này thì phải thay đổi vị trí, có khi không cần xây lại phòng vệ sinh, chỉ cần thay đổi vị trí của bồn cầu là được, nhưng phải tùy tình hình.
Ngoài ra, hung tượng do bố cục phòng vệ sinh mang lại còn có thể hóa giải bằng các phương pháp khác, thí dụ mở cửa sổ, đặt một chậu cây xanh bên cạnh rồi đặt chút muối ăn, hai thứ phối hợp với nhau có thể hóa giải được tác dụng của hung tượng.
 

Tại sao phòng vệ sinh phải mở cửa sổ?


Phòng vệ sinh là nơi sản sinh uế khí nhiều nhất trong nhà, cũng có vị trí quan trọng trong phong thủy học. Vì vậy, khi phong thủy phòng vệ sinh có vấn đề có thể gây ảnh hưởng xấu tới cả nhà.
Vì khí ẩm do phòng vệ sinh sản sinh thương đối nhiều, phải giữ cho phòng vệ sinh khô ráo, về điểm này, việc thiết kế của sổ rất quan trọng, hơn nữa nhất định phải luôn mở cửa sổ để thải uế khí và khí ẩm. Khi cửa sổ thông gió, không khí trong phòng lưu thông, còn có thể đón ánh sáng vào nhà, đó là điềm cát trong phong thủy học.
 

Tại sao cửa phòng vệ sinh không nên chính đối bồn cầu?


Cửa phòng vệ sinh chính đối bồn cầu là cách cục thoái tài điển hình trong phong thủy học, tài vận sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, đồng thời người sử dụng chính đối cửa khi sử dụng bồn cầu sẽ không tao nhã, ảnh hưởng đến mỹ quan ngôi nhà và hình ảnh cá nhân, vì vậy về bố cục và thiết kế cửa phòng vệ sinh không nên chính đối bồn cầu.
 

Tại sao phòng vệ sinh không nên dùng cửa kính?


Ngoài phòng ngủ, phòng vệ sinh được coi là nơi riêng tư, bởi vậy không nên dùng cửa kính, nếu không người bên trong sẽ có cảm giác bị xâm phạm sự riêng tư, dần dà tinh thần người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng xấu. Đồng thời nhà vệ sinh còn là nơi không sạch trong nhà, vì vậy cũng không nên dùng cửa kinh, nếu đã dùng cửa kính thì nên dùng rèm hay những thứ khác che lại.
 

Tại sao giữ cho không khí phòng vệ sinh sạch sẽ thông thoáng sẽ có hiệu quả khai vận?


Phòng vệ sinh là nơi uế khí nhiều nhất trong nhà, nếu sắp xếp không hợp lý sẽ ảnh hưởng bất lợi cho vận nhà, văn phòng.
Theo nguyên lý phong thủy học, phải cố gắng thanh trừ uế khí trong phòng vệ sinh, không để nó tỏa đến các phòng. Vì khí ẩm trong phòng vệ sinh khá lớn, nên có thể đặt những loại cây cảnh có khả năng chịu ẩm trong phòng vệ sinh, vừa để hút khí ẩm và khí uế, vừa có thể tăng cảm giác tự nhiên, giữ cho không khí phòng vệ sinh trong sạch tự nhiên sẽ có hiệu quả khi khai vận.

Nguồn: Đỗ Ngọc Anh

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay