Hướng dẫn đặt bể cá mini để bàn hợp phong thủy “ kích tài sinh lộc”

Bạn muốn đặt một bể cá mini ở bàn làm việc hợp phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá mini để bàn hợp phong thủy giúp kích tài sinh lộc.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 5092 Lượt xem

Bể cá mini không đơn giản chỉ là món đồ trang trí bàn làm việc, văn phòng mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Vì vậy bạn cũng đang tìm kiếm một bể cá mini phù hợp phong thủy để đặt ở bàn làm việc. Nhưng lại không biết cách đặt bể cá như thế nào hợp phong thủy nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá mini để bàn hợp phong thủy giúp kích tài sinh lộc.

Bể cá mini để bàn làm việc hợp phong thủy

Bể cá mini để bàn làm việc hợp phong thủy

Ý nghĩa của bể cá mini để bàn làm việc

Bể cá mini mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy giúp gia chủ thúc đẩy tài lộc, sức khỏe và vận may. Với ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, bể cá mini nên được đặt ở các hướng phù hợp cung mệnh của gia chủ, đặc biệt là hướng Đông hoặc Đông Nam của tòa nhà.

Đặt một bể cá mini sinh động trên bàn làm việc không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, xanh mát cho toàn căn phòng. Nó còn giúp khu vực làm việc thêm nhiều sinh khí, thuận lợi trong công việc, nhanh thăng tiến. Theo phong thủy, khi đặt bể cá trên bàn làm việc sẽ giúp bạn tỉnh táo tâm trí hơn, xua bớt đi những khí chướng và giúp bạn làm việc thấy vui vẻ, hứng thú hơn.

Bể cá mini để bàn thường được chọn theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành gồm: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Theo nguyên tắc tương sinh này thì mệnh Thủy sẽ hợp để đặt bể cá mini nhất.

Đối với những cung mệnh còn lại, các gia chủ nên đi xem thầy trước khi đặt bể cá mini tại bàn làm việc của mình. Như vậy sẽ giúp bạn biết cách đặt, cách chọn bể cá sao cho hợp mệnh mình nhất, giúp sinh tài lộc, sức khỏe và may mắn trong công việc.

Hướng dẫn cách đặt bể cá mini để bàn hợp phong thủy

Muốn đặt bể cá mini tại bàn làm việc hợp phong thủy, bạn nên dựa theo nguyên tắc Ngũ Hành tương sinh, tương khắc. Theo nguyên tắc này, bạn sẽ nắm bắt được bể cá mini đặt bàn làm việc có hợp cung mệnh mình hay không.

Đặt bể cá mini phong thủy theo nguyên tắc Ngũ Hành tương sinh như: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Nếu bạn mệnh Hỏa thì không nên chọn đặt bể cá tại bàn làm việc.

Hướng và phương vị đặt bể cá mini bàn làm việc theo nguyên tắc Ngũ Hành kết hợp nguyên lý tương sinh tương khắc như: Bắc thuộc hành Thủy, Nam thuộc hành Hỏa, Đông thuộc hành Mộc, Tây thuộc hành Kim.

Cụ thể, hướng đặt bể cá mini phù hợp các mệnh như:

  • Hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc: Những hướng đặt bể cá mini phù hợp nhất cho người mệnh Mộc bao gồm hướng Đông, Nam, Bắc hoặc hướng Đông Nam.
  • Hướng đặt bể cá mini hợp mệnh Thủy: nếu bạn là người mệnh Thủy thì nên chọn đặt bể cá mini theo hướng Đông hoặc Bắc sẽ phù hợp nhất. Giúp kích tài, kích lộc cho mình trong công việc.
  • Hướng đặt bể cá mini hợp mệnh Kim: Hướng đặt bể cá phù hợp cho người mệnh Kim, giúp hút tài lộc là Bắc, Tây Bắc và Đông Nam.

Hướng dẫn chọn lựa bể cá mini để bàn theo yếu tố phong thủy

Ngoài việc phải nắm rõ cách đặt bể cá mini như thế nào hợp phong thủy, bạn còn phải chú ý đến việc lựa chọn hình dáng bể và màu sắc cá nuôi trong bể. Dưới đây là cách giúp bạn chọn hình dáng bề và loại cá, màu sắc cá phù hợp nuôi bể để bàn:

Cách chọn lựa hình dạng bể cá để bàn hợp phong thủy

Khi chọn bể cá mini, bạn nên chọn theo hình dạng hợp mệnh của mình. Bể cá thông thường có các hình dạng phổ biến như: hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình lục giác. Cụ thể hình dạng bể cá tương ứng với các cung mệnh như:

  • Người mệnh Mộc nên chọn những bể cá có hình chữ nhật. Bởi trong ngũ hành, hình chữ nhật tượng trưng cho Mộc, tương sinh với bể cá đặt bàn. Bể chữ nhật rất thông dụng và được nhiều gia đình lựa chọn nên bạn có thể dễ dàng tìm chọn được bể cá này ở bất cứ cửa tiệm nào.
  • Người mệnh Thổ khắc với Thủy nên sẽ không tốt cho gia chủ khi lựa chọn bể cá mini hình vuông. Chính vì vậy, khi lựa chọn bạn nên tránh bể cá hình vuông.
  • Bể cá hình tròn tượng trưng cho hệ Kim. Trong tương sinh ngũ hành, Kim sinh Thủy nên bạn có thể lựa chọn bể hình tròn để đặt tại bàn làm việc, sẽ rất tốt.
  • Bể cá mini hình lục giác, trong ngũ hành thì đây là hình dạng tượng trưng cho hệ Thủy. Vì vậy, hệ thủy kết hợp mệnh Thủy sẽ rất hợp. Nếu bạn thuộc mệnh Thủy thì nên chọn lựa hình dạng bể cá lục giác sẽ rất phù hợp. Giúp sinh tài, kích lộc tốt nhất cho bản thân trong công việc.

Ngoài ra, chọn hình dạng bể cá bạn cũng cần tránh lựa chọn một số hình có các góc nhọn như: tam giác, ngũ giác… Theo ngũ hành, những hình này biểu tượng cho mệnh Hỏa, khắc với Thủy nên không may mắn cho gia chủ khi chọn bể cá mini hình dạng này.

Bể cá mini hình chữ nhật để bàn làm việc hợp mệnh Mộc

Bể cá mini hình chữ nhật để bàn làm việc hợp mệnh Mộc

Lựa chọn kích thước bể cá mini hợp phong thủy

Kích thước bể cá để bàn làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần ghi nhớ khi lựa chọn sao cho hợp phong thủy. Bể cá để bàn nếu chọn bể to quá sẽ không tụ khí được mà “ nhân khí” bị hút mất, độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Hoặc chọn bể cá mini cao quá cũng phạm “ lâm đầu thủy”- tức bể đứng cao ngang đầu người ngồi làm việc. Đây là cách không tốt và còn có hại cho chủ nhân trong công việc. Vì vậy, khi chọn bể cá mini bạn nên chọn những bể có chiều cao vừa phải, không quá to so với bàn làm việc của mình. Như vậy sẽ giúp hút tài khí, giữ tài lộc cho bạn trong công việc.

Chọn màu sắc cá cần nuôi trong bể mini

Màu sắc của các loại cá nuôi trong bể để bàn cũng quan trọng trong phong thủy. Khi mua bể cá mini đặt bàn làm việc bạn cần chọn các loại cá có màu sắc hợp mệnh như sau:

  • Cá màu vàng kim hoặc trắng: theo ngũ hành, đây là màu sắc thuộc mệnh Kim, tương sinh với Thủy nên có tác động tốt thúc đẩy tài vận. Nuôi cá vàng kim sẽ mang lại nhiều may mắn cho bạn.
  • Cá màu đen, xanh lam, xám là những màu sắc cá thuộc mệnh Thủy. Nuôi những loại cá có màu này sẽ giúp tăng khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh cho bạn.

Một số loại cá màu không nên nuôi trong bể mini để bàn như: Cá màu vàng, cá xanh dương, xanh lá, cá đỏ. Bởi những màu cá này thuộc cung mệnh Thổ, Mộc và Hỏa nên khả năng thúc đẩy tài vận yếu, Hỏa khắc Kim sẽ phá tài.

Bể cá hình tròn mini để bàn làm việc

Bể cá hình tròn mini để bàn làm việc

Một số lưu ý khi đặt bể cá mini để bàn hợp phong thủy

Khi đặt bể cá mini tại bàn làm việc hợp phong thủy bạn nên ghi nhớ một số lưu ý dưới đây:

  • Nên chọn những loại cá dễ nuôi, hình dáng đơn giản và có màu sắc hợp mệnh người nuôi để kích tài lộc, giúp may mắn, thuận lợi trong công việc.
  • Nên đặt đúng phương vị của hệ thủy để giúp kích tài lộc cho bạn.
  • Tuyệt đối không chọn bể cá có hình góc nhọn như tam giác, ngũ giác vì đây là những hình đại kỵ trong phong thủy chọn bể cá để bàn làm việc.
  • Vệ sinh bể cá mini thường xuyên, thay nước và thay rong để bể cá luôn được sạch sẽ, đảm bảo môi trường sạch cho sự sinh trưởng của cá. Điều này sẽ giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc.
  • Chọn các loại rong, cây cảnh phù hợp để trang trí trong bể cá. Đặc biệt quan trọng lựa màu sắc cây rong đặt trong bể cá để thêm vận khí, may mắn cho mình. Đồng thời, trồng cây thủy sinh trong bể bạn cũng đừng quên cắt tỉa thường xuyên để tăng tính thẩm mỹ cho bể cá.

Điều chỉnh ánh sáng phù hợp để bể cá phát triển tốt

Điều chỉnh ánh sáng phù hợp để bể cá phát triển tốt

Hướng dẫn cách chăm sóc bể cá mini để bàn thu hút tài lộc

Để bể cá mini đặt bàn làm việc thu hút được nhiều tài lộc cho bản thân, bạn cũng cần phải có kinh nghiệm chăm sóc bể cá hiệu quả. Một số cách chăm sóc từng loại bể cá để thêm tài lộc như:

Đối với bể cá mini mới setup

Với những bể cá mới thường sẽ phát sinh nhiều vấn đề không như ý do môi trường nước cho cá chưa ổn định. Thường gặp nhất chính là vấn đề chế độ dinh dưỡng trong nước chưa được cân bằng hoặc xuất hiện nhiều rong rêu có hại cho sinh vật.

Vì vậy, để chăm sóc bể cá mini mới setup cách tốt nhất, bạn cần giữ cho bể luôn sạch sẽ bằng việc dùng máy lọc nước chuyên dụng. Điều này giúp bể loại bỏ được những vi sinh vật có hại cho bể cá. Đồng thời, ánh sáng trong bể cũng cần điều chỉnh sao cho phù hợp từng giai đoạn phát triển của cá. Ngoài ra, bạn cần thay nước thường xuyên để bể cá luôn được sạch sẽ và cây trồng thủy sinh bên trong phát triển tốt.

Cách chăm sóc bể cá đang hoạt động ổn định

Đối với bể cá mini để bàn đã hoạt động ổn định về dinh dưỡng cũng như môi trường nước bạn cũng cần quan tâm thường xuyên để theo dõi dấu hiệu bệnh của cá. Nếu lượng thức ăn cho cá trong bể còn thừa quá nhiều, bạn cần vớt ra để làm sạch môi trường nước, giúp đàn cá trong bể mini phát triển đều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay nước thường xuyên ngay cả khi bể cá đã hoạt động ổn định và chú ý điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Tuy nhiên, quá trình điều chỉnh nhiệt độ không nên điều chỉnh đột ngột. Điều đó sẽ khiến cá trong bể bị sốc, ảnh hưởng đến sự phát triển của đàn cá.

Bể cá cảnh mini để bàn làm việc hợp phong thủy, sinh tài kích lộc

Bể cá cảnh mini để bàn làm việc hợp phong thủy, sinh tài kích lộc

Yếu tố ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng với bể cá mini đã hoạt động ổn định. Khi này, bạn có thể chia thời gian chiếu sáng thành hai giai đoạn để kích thích sự phát triển của cá trong bể. Điều này cũng giúp hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của rong rêu, tảo ký sinh có hại cho bể cá.

Ngoài ra, những cây trồng thủy sinh trong bể bạn cũng nên cắt tỉa thường xuyên để tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời, bạn nên nuôi số lượng cá vừa phải và phù hợp với kích thước bể để đảm bảo cá phát triển tốt hơn, có nhiều không gian bơi lội.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách đặt bể cá mini để bàn làm việc hợp phong thủy cùng cách chăm sóc bể cá sao cho kích tài sinh lộc tốt nhất. Hy vọng với những thông tin từ bài viết, bạn có thể lựa chọn cho mình một bể cá phù hợp và tự chọn được hướng đặt, vị trí đặt bể đem lại tài lộc, may mắn và thăng tiến trong công việc.

Xem thêm thông tin về : Phong thủy bàn làm việc và những điều nhất định bạn phải biết

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay