Cây vạn niên thanh ý nghĩa và cách chăm sóc vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là một trong những loại cây giúp làm đẹp cho không gian văn phòng hiệu quả. Vậy loài cây này có ý nghĩa gì và cách chăm sóc ra sao?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2181 Lượt xem

Cây vạn niên thanh từ lâu đã là sự lựa chọn của nhiều người cho không gian làm việc cũng như môi trường sống của mình. Không chỉ làm đẹp mà chúng còn giúp thanh lọc không khí, khử độc trong môi trường, chặn các tia bức xạ từ máy tính,… Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời như vậy, cây còn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và cách chăm sóc không hề khó chút nào.
 
cay van nien thanh
Vạn niên thanh

Ý nghĩa của cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có tên khoa học là Dieffenbachia cultivar, là loại cây cảnh thấp, có chấm hoặc sọc trắng loang ở lá, lá dày và to bản. Không chỉ có chức năng làm đẹp cho không gian bàn làm việc, nơi làm việc, ngôi nhà, làm trong lành môi trường sống,… mà chúng còn sở hữu ý nghĩa phong thủy đặc biệt.
Chúng như một món quà mà tạo hóa đã ban cho con người để giúp chúng ta lấy lại được cảm giác dễ chịu, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Vạn niên thanh theo phong thủy có tác dụng kích hoạt trường khí, hóa giải sát khí, thúc đẩy kích hoạt sao Tứ Lục. Do đó, chúng giúp cho trí não thông suốt, căng thẳng giảm bớt, từ đó nâng cao được hiệu quả công việc.
 
van nien thanh
Ý nghĩa của vạn niên thanh
Bên cạnh đó, khi trồng cây vạn niên thanh, chúng phần nào thể hiện được chủ nhân là người có đầu óc, yêu ghét phân minh. Đặc biệt, cây rất thích hợp với những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư, chứng khoán, mở mang thị trường mới, lĩnh vực mới.
Hơn nữa, cây còn tượng trưng cho sự sung túc, may mắn và tài lộc, cát tường và thịnh vượng. Nên chúng còn là món quà tặng vô cùng ý nghĩa với những điều tốt đẹp tới với gia chủ trong dịp tân gia hay đón chào năm mới.
 

Cách chăm sóc vạn niên thanh

cach cham soc cay van nien thanh
 
Có ý nghĩa tốt đẹp là vậy nhưng việc chăm sóc cây vạn niên thanh cũng không hề khó một chút nào. Bạn chỉ cần để ý một chút trong các khâu nho nhỏ là đã có được một thành tích đáng tự hào về việc chăm sóc loài cây này của mình.
Vị trí
Vạn niên thanh là loài cây ưa bóng. Do đó, vị trí bạn cần chọn là những nơi thoáng đãng, mát mẻ, tránh để ra chỗ nắng, sẽ làm chết cây. Cây thích hợp sinh trưởng ở nhiệt độ phòng từ 18 đến 24 độ C.
Đất
Loại đất dùng để trồng vạn niên thanh chỉ cần loại đất bình thường nhưng phải đảm bảo tơi xốp. Cứ hai năm, bạn lại thay chậu một lần và loại bỏ phần thân cây trụi lá để thúc đẩy cây ra chồi non.
Nước
Trồng vạn niên thanh thì bạn cần nhớ phải luôn duy trì độ ẩm bằng việc tưới nước cho cây ở nhiệt độ phòng. Mùa hè, bạn cần cung cấp nước nhiều hơn cho cây và để cây hấp thụ tốt nhất thì bạn cần phun đều nước lên trên mặt lá.
Bón phân
Bên cạnh đất, nước thì phân bón cũng là một điều bạn không nên bỏ qua khi chăm sóc vạn niên thanh. Vào thời kỳ sinh trưởng của cây, nhằm kích thích cho cây nhanh lớn thì bạn cần bón thêm phân đạm. Khi sang giai đoạn trưởng thành thì việc bón phân nên hạn chế để cây có được hình dáng ổn định.
Có thể thấy, cây vạn niên thanh mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, từ giá trị về sức khỏe tới ý nghĩa phong thủy. Đồng thời, cách trồng, chăm sóc cây lại chẳng hề khó khăn, cầu kỳ hay tốn nhiều thời gian. Chúng đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng, không gian làm việc, sinh sống của con người. Trên là cây Vạn Niên Thanh rất thích hợp với phong thủy trong văn phòng
 
 

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay