Cây Kim Tiền ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

Cây kim tiền là một loại cây mang đến sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Giống cây này có thể sống trong mọi loại đất và không cần tưới quá nhiều nước.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 3168 Lượt xem

Cây kim tiền có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia hay được gọi là cây phát tài. Đây là loại cây rễ chùm, sống lâu năm và xanh tốt. Tuổi thọ của cây từ 2- 3 năm nhưng nếu được chăm sóc tốt thì cây sẽ sinh trưởng phát triển ra nhiều nhánh và cây con. Cây kim tiền thường được sử dụng như một loài cây phong thủy mang tài lộc đến cho gia chủ.

cây kim tiền
Cây kim tiền có ý nghĩa mang tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ.


Ý Nghĩa Phong Thủy Cây Kim Tiền


Đúng như tên gọi của mình, cây kim tiền gắn với sự giàu sang, phú quý mang đến cho người sở hữu. Theo quan niệm của nhiều người nếu chăm sóc cây này ra hoa chính là dấu hiệu của may mắn, thành công sắp đến.
Hoa kim tiền mang một màu trắng tinh khôi tượng trưng cho tài lộc, sự thịnh vượng và một cuộc sống sung túc. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều người chọn đặt cây này ở bàn làm việc hoặc ở văn phòng với mong muốn thuận lợi, thăng quan tiến chức trong công việc. Nhiều người treo lên cây những sợi chỉ đỏ hoặc dây đồng tiền vàng với ỹ nghĩa mang một năm đầy thắng lợi với công ty của họ.
 
cay kim tien
Cây được đặt trong văn phòng hoặc bàn làm việc để chủ nhân gặt hái được nhiều thành công.

Ngoài ra cây này còn giúp văn phòng hay bàn làm việc của bạn thêm tươi mới và tràn đầy sự hứng khởi cho một ngày làm việc. Cây kim tiền còn lọc sạch không khí và giữ hơi ẩm khi các văn phòng thường xuyên bật điều hòa. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe của mọi người trong văn phòng.
 

Cách Chăm Sóc Cây Kim Tiền


Loài cây này rất dễ sống nên không đòi hỏi chăm sóc quá kỹ lưỡng:

Ánh sáng

Cây kim phát tài này thích hợp ở những nơi có ánh sáng tốt, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Cây có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm. Nếu để cây ở ban công cửa sổ thì phải có tấm rèm che ánh nắng mà mưa hắt trực tiếp vào cây.

Nước tưới

Tuy là loại mọng nước nhưng cây kim tiền lại chịu hạn kém. Nếu cây đặt trong các văn phòng làm việc thì 1 tuần tưới 1 lần là đủ. Tránh việc tưới quá nhiều nước gây úng, thối, mục nát thân cây. Cách tốt nhất là dùng bình xịt lên thân, lá, gốc để toàn cây được ẩm đều. Nếu cây sống trong môi trường máy lạnh thì lượng nước cần giảm đi đáng kể.

Đất trồng

Cây kim tiền là loài dễ trồng và phù hợp với mọi loại đất. nhưng để cây phát triển tốt thì nên lựa chọn những loại đất giàu mùn và tơi xốp. Bạn có thể trộn thêm một ít xỉ than để cây dễ dàng thoát nước và một ít phân để kích thích ra rễ. Ngoài ra, sau một thời gian trồng thì bạn cũng cần bón phân định kỳ 1 tháng 1 lần và thường xuyên xới đất để đất được tơi xốp.

cham soc cay kim tien
Loài cây này phù hợp với mọi loại đất.
 
Độ ẩm

Là loài cây chịu được nhiệt độ tương đối cao nên cây kim tiền có thể sống trong khoảng nhiệt độ từ 25 độ C đến 27 độ C. Nếu nhiệt độ dưới 18 độ C cây sẽ có hiện tượng rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông. Nhiệt độ dưới 5 độ C cây sẽ chết. Cây phát triển tốt ở môi trường độ ẩm cao lẫn độ ẩm thấp.
Trên đây là ý nghĩa và cách chăm sóc cây kim phát tài. Với mong muốn có một năm thành công và thuận lợi thì rất nhiều người lựa chọn giống cây này để đặt ở văn phòng, bàn làm việc. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những tư liệu cần thiết về một loài cây tuyệt đẹp đến vậy.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay