Cách trồng và ý nghĩa phong thuỷ của cây Đại Phú Gia

Từ lâu cây Đại Phú Gia đã được nhiều người ưa chuộng trồng để làm cây cảnh trong nhà và văn phong. Cây đem đến cho con người tiền tài, phú quý và sức khỏe.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 6188 Lượt xem

Từ lâu cây Đại Phú Gia đã được nhiều người ưa chuộng trồng để làm cây cảnh trong nhà, bàn làm việc và văn phòng. Giống như tên gọi của nó, cây đem đến cho con người tiền tài, phú quý và sức khỏe. Hôm nay, hãy cùng với bài viết khám phá cách trồng và ý nghĩa phong thủy của loại cây cảnh này ngay dưới đây nhé.
 

Cách trồng cây Đại Phú Gia


Hiện nay, cây cảnh Đại Phú Gia đang được nhiều nhà vườn trồng theo phương pháp giâm cành. Cụ thể, họ sẽ để phần gốc và thân cây ở tư thế nằm ngang. Tiếp đó, mới lấp đất lên qua mép trên của thân cây. Rồi mới dùng bình tưới nước chuyên dụng để tưới cho cây nhằm tạo độ ẩm nhẹ.
Đợi khoảng 1 tháng sau, các mắt ngủ của thân cây sẽ bắt đầu nảy mầm tạo nên một cây Đại Phú Gia con mới. Cho tới khi cây phát triển khoảng 3 đến 4 lá xanh thì người làm vườn mới tiến hành tách cây con ra.
cay dai phu gia
Cây cảnh Đại Phú Gia

Nếu muốn trồng cây vào chậu mới, bạn nên đặt chậu cây lên một mặt phẳng để chậu được đứng vuông góc với mặt đất. Việc làm tuy đơn giản nhưng lại giúp cây không bị nghiêng khi bạn trồng cây vào chậu. Tiếp đến, bạn hãy đậy kín chỗ thoát nước dưới đáy chậu, tuy nhiên, bạn hãy kê làm sao cho mảnh lót vênh một chút cho hệ thống nước được thoát ra và tránh làm cây bị úng.
Cuối cùng cho đất vào chậu bằng cách lấy chiều cao của chiếc chậu cây trừ đi chiều cao của bầu cây Đại Phú Gia.
 

Ý nghĩa phong thủy cây Đại Phú Gia


Cây cảnh Đại Phú Gia là loại cây thích sống trong điều kiện khí hậu mát mẻ, tán lá của cây phủ rộng nên được nhiều người ưa thích và trồng nhiều. Thế nhưng, lý do chính giúp loại cây Đại Phú Gia tạo nên sự hấp dẫn thực sự chính là ý nghĩa phong thủy của cây mang lại.
y nghia cay dai phu gia
Cây mang đến cho gia chủ cuộc sống sung túc, dư giả và đủ đầy

Giống như tên gọi của cây, nếu đặt chậu cây cảnh Đại Phú Gia trong nhà, sẽ mang đến cho gia chủ một cuộc sống sung túc, dư giả và đủ đầy. Hơn nữa, loại cây này còn tạo ra nguồn sinh lực dồi dào, giúp gia chủ lúc nào cũng ngập tràn nguồn năng lượng và sức khỏe. Theo phong thủy, cây cảnh Đại Phú Gia còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn và tạo vượng khí trong ngôi nhà hoặc nơi làm việc.
 

Vị trí đặt cây Đại Phú Gia thích hợp


Theo kinh nghiệm dân gian, hầu hết cây cảnh đều nên đặt ở vị trí hướng Đông và Đông Nam để cây có điều kiện đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Hướng Đông và Đông Nam là hướng đón nắng nên rất thuận lợi cho cây sinh sôi và phát triển. Dù cây cảnh Đại Phú Gia có khả năng chịu bóng tốt nhưng khi được đặt ở nơi có ánh nắng mặt trời thì cây sẽ cảnh tươi tốt hơn.
vi tri dat cay dai phu gia
Cây cảnh Đại Phú Gia thích hợp trồng ở văn phòng làm việc

Cây có có lá xanh tỏa rộng, chịu bóng tốt nên rất thích hợp trồng ở cơ quan, bàn làm việc, hành lang hoặc phòng họp,... giúp thanh lọc không khí và loại bỏ chất độc hại. Mang đến một không gian xanh, sạch và mát mẻ cho mọi người làm việc và thư giãn đầu óc. Ngoài ra, vì có kích thước lớn hơn so với một số cây cảnh khác nên, cây cảnh Đại Phú Gia có thể trồng được trong nhà như cầu thang hoặc hành lang để tô điểm cho không gian nhà ở, đem đế nét thanh lịch và sang trọng cho ngôi nhà.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ xong cách trồng và ý nghĩa của cây Đại Phú Gia cho các bạn tham khảo. Nếu chưa tìm được cho mình loại cây cảnh nào để đặt ở bàn làm việc thì cây cảnh Đại Phú Gia chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của bạn đấy nhé.


 

 

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay