Cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây ánh dương

Cây ánh dương ngày nay rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và ý nghĩa của nó. Cùng tìm hiểu về cách trồng và ý nghĩa phong thủy của cây ánh dương ở bài viết dưới bạn nhé!
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 9794 Lượt xem

Ngày nay, cây ánh dương rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất bởi không chỉ mang lại vẻ đẹp đặc trưng, nó còn mang lại ý nghĩa phong thủy và đặc biệt là cực kỳ dễ chăm sóc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn về cách trồng cũng như ý nghĩa phong thủy của loại cây cảnh này.

 
cây ánh dương
Cách trồng và ý nghĩa phong thủy của ánh dương

Đặc điểm và cách trồng cây ánh dương

Cây ánh dương hay còn gọi là Hồng phát tài, Hồng phúc vũ (tên khoa học là Cordyline Australis), có nguồn gốc từ khu vực Đông Á. Đây là một loại cây được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và ngày càng được nhiều người biết đến như một loại cây cảnh trong trang trí ngoại thất và bài trí nội thất văn phòng.
 
Đặc điểm đặc trưng của cây ánh dương
Đặc điểm của cây Hồng phát tài (ánh dương) là gì và trồng như thế nào là hợp lý?

Đặc điểm đặc trưng của cây ánh dương

Cây ánh dương là loại cây thân cột, thân của cây mảnh với chiều cao khoảng 20 - 40cm, phân nhiều nhánh. Lá của cây có dáng dài thuôn nhọn, xếp hình hoa thị. Khi lá còn non, viền tía đỏ nhiều nhưng khi càng già, lá lại dần chuyển sang màu xanh.
Đây chính là một đặc điểm khá thú vị ở loại cây này và khiến cho nó được ưa chuộng. Đối với những ai mong muốn trang trí văn phòng nhưng vẫn đảm bảo tránh được chỉ một màu xanh mà vẫn đa dạng các loại cây trồng thì đây chính là sự lựa chọn cực hợp lý.
Loại cây này không kén đất và ít khi bị sâu bệnh tấn công, sinh trưởng và phát triển tốt trong các điều kiện, và đặc biệt là trong môi trường có độ ẩm và chất dinh dưỡng tốt. Khi ươm mầm, cây đạt chiều cao từ 20 - 30cm là đã có thể mang đi trồng.
 

Ứng dụng của cây ánh dương

Thông thường, loại cây cảnh này được trồng trang trí ngoại thất, bố trí tiểu cảnh sân vườn hay đặc biệt là phổ biến trong làm viền ở đường phố. Một ứng dụng thứ hai nữa đó chính là sử dụng để đặt tại bàn làm việc trong văn phòng, hành lang...
 
Ứng dụng của cây ánh dương
Chậu ánh dương dùng để  trang trí văn phòng

Cách trồng và chăm sóc cây ánh dương

Loại cây này khi mới ươm thường được trồng trong giỏ tre để dễ chăm sóc và tiện cho việc dời sang chậu mới sau này. Một đặc tính của cây là chịu được cả râm lẫn nắng tốt nên có thể trồng ở mọi khu vực. Tuy vậy, cách tốt nhất khi lựa chọn địa điểm trồng cây là nơi có ánh sáng nhẹ để đảm bảo cây có độ xanh tốt. Đồng thời, cần thường xuyên tưới nước, duy trì độ ẩm cho đất trồng.
Thông thường, cây thường được trồng bằng 2 cách chủ yếu: Nhân giống bằng giâm cành hoặc tách bụi.
Đối với cách giâm cành, cây được cắt thành từng đoạn cành giống có đội dài từ 18 - 20cm, cắm vào đất xốp và ẩm. Trồng cây vào mùa mưa sẽ dễ tăng trưởng hơn và đảm bảo cây có đủ độ ẩm để phát triển hơn. Mặt khác, cần đặc biệt lưu ý chống các loại sâu bệnh, nấm, mối,vv...cho cây bằng các loại thuốc như Krater, Diazan, Chitosan…
Đối với phương pháp tách bụi, có 2 cách cụ thể như sau. Cách đầu tiên là đào hết rễ lên, cắt rời các bộ phận rễ cây con từ cây mẹ. Cách thứ hai là không đào hết cây mẹ lên, chỉ đào bên cạnh rồi lấy cây con đi trồng.

Ý nghĩa phong thủy của cây ánh dương

Ý nghĩa phong thủy của cây ánh dương
Ý nghĩa mà ánh dương mang lại

Cây ánh dương, như tên gọi của mình, là biểu tượng cho sức mạnh và sự ấm áp của mặt trời. Do đó, cây mang ý nghĩa về gia đình hòa hợp, bình yên. Bên cạnh đó, cây còn có ý nghĩa phong thủy là sự may mắn, tài lộc và sức khỏe nên thường được dùng làm quà tặng cho gia đình, bạn bè, người thân và trong các dịp lễ cưới hỏi, mừng thọ. Cây ánh dương đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc.
Hi vọng rằng, với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách trồng cũng như ý nghĩa của loài cây này. Vậy thì, bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình cây ánh dương về trang trí ngay thôi nào!

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay