Cách trồng cây Dương Xỉ và những lợi ích của cây Dương Xỉ

Cây Dương Xỉ hiện tại rất được ưa chuộng vì cây dễ trồng, hiệu quả thẩm mỹ cao. Cách trồng và những lợi ích cây mang lại là như thế nào sẽ được bật mí dưới đây.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 13624 Lượt xem

Cây Dương Xỉ không chỉ mọc rất đẹp mà còn có thể hấp thụ chất độc hại, lọc sạch không khí, môi trường. Chính vì lý do này mà cây hiện tại rất được ưa chuộng và thường được trồng trong chậu để trang trí, tạo không gian xanh cho môi trường làm việc, cho gia đình. Sau đây là hướng dẫn cách trồng cây cũng như lợi ích mà nó mang lại đối với đời sống con người.

Hướng dẫn trồng cây Dương Xỉ trong chậu

Mỗi loài cây đều có đặc điểm thích nghi, điều kiện sinh trưởng và phát triển khác nhau nên Dương Xỉ cũng không ngoại lệ. Để trồng cây cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cây Dương Xỉ dễ trồng, dễ chăm sóc

Chuẩn bị dụng cụ và đất trồng

Cây không kén đất, có thể sinh trưởng trên nhiều loại đất khác nhau. Nhưng nếu muốn cây phát triển tốt, có bộ lá đẹp nên trồng trên đất giàu mùn, nhiều chất dinh dưỡng. Là cây ưa bóng nhưng vẫn có thể sinh trưởng tốt tại nơi nhiều ánh sáng nếu điều kiện chăm sóc tốt, tưới nước đều đặn.
Dương Xỉ thường được trồng trong chậu leo, chậu cảnh nên có thể chuẩn bị loại chậu tùy theo ý thích. Nếu đặt trong văn phòng nên chọn chậu nhỏ, phù hợp kích cỡ bàn làm việc.

Chọn giống và tiến hành trồng cây

Phương pháp trồng cây là tách gốc, được thực hiện khi thay chậu. Cây mọc trong chậu cũ, loại bỏ đất cũ và cắt phần gốc hỏng, tách rễ và cây ra. Cây được trồng vào chậu khi khi đã mọc thêm 3 chồi, chú ý nên đặt cây trong bóng mát, ít ánh sáng trong thời gian đầu để cây thích nghi và sinh trưởng tốt.

Nên đặt cây ở trong bóng mát, chăm sóc trong điều kiện tốt để sinh trưởng
Ngoài ra có thể trồng cây theo hình thức thủy sinh, thực hiện bằng cách cột cây vào đá hoặc giá thể, để trong thời gian 2 tháng rồi tháo dây ra. Nên nhớ khi cột phải thật khéo léo để tránh không tổn thương cây.

Điều kiện chăm sóc cây Dương Xỉ

Cây muốn sinh trưởng và phát triển tốt không được để cây ở điều kiện quá ẩm hoặc quá khô. Tốt nhất nên duy trì độ ẩm thích hợp để cây Dương Xỉ thuận lợi phát triển nhanh chóng.
Cây dễ sinh trưởng, không đòi hỏi quá nhiều phân bón nhưng cần phải bón định kỳ. Thời gian bón phân là 2 - 3 tháng, pha loãng, tưới vào gốc tránh tưới vào lá, nếu trồng thủy sinh thì phải thay nước cho cây. Bạn nên thường xuyên cắt tỉa lá úa già, khô héo giúp cây hạn chế nấm và tăng tính thẩm mỹ.

Lợi ích của cây Dương Xỉ

Dương Xỉ có khả năng hấp thụ asen, hấp thu các chất khí độc hại giúp không khí được lọc sạch, giữ cho môi trường làm việc trở nên thoải mái, an toàn. Đặc biệt, cây có khả năng giảm lượng bức xạ từ máy tính và máy in rất tốt cho dân văn phòng.

Cây Dương Xỉ để bàn làm việc, bàn tiếp khách nâng cao hiệu quả không gian
Cây thích hợp để trang trí, đặt ở bàn làm việc, bàn học, bàn tiếp khách...đem lại màu xanh tràn đầy sức sống, nâng cao thẩm mỹ cho không gian trưng bày. Hơn thế, lá Dương Xỉ rất đẹp có thể vừa tô điểm cho nơi trưng bày vừa khơi gợi cảm hứng làm việc, tăng tính hiệu quả cho việc.  
Ngoài ra, nhà phố thường trồng cây để làm dịu mắt vừa trang trí không gian. Vì là cây chơi lá nên chậu cây Dương Xỉ thủy sinh thường được treo ở ban công, kệ cửa sổ để giúp tăng sức sống thiên nhiên.

Là cây chơi lá nên Dương Xỉ được dùng để trang trí
Trên đây là hướng dẫn cách trồng cây Dương Xỉ mà bài viết tổng hợp được. Đây là loài cây chơi lá rất được ưa chuộng vì nó không chỉ lọc sạch không khí mà còn nâng cao thẩm mỹ cho không gian.

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay