Những xu hướng phát triển của công ty bất động sản hiện nay

Hiện nay, ngành bất động sản cực kỳ phát triển với sự ra đời của hàng loạt công ty bất động sản. Vậy xu hướng phát triển hiện nay của các công ty là gì?
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 977 Lượt xem

Bất động sản luôn là lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm và có tình hình phát triển mạnh mẽ gần đây với hàng loạt các dự án và các công ty bất động sản lớn nhỏ ra đời. Tuy nhiên, bên cạnh đó không thể tránh khỏi những khó khăn và thách thức. Bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của các công ty bất động sản hiện nay.

Công ty bất động sản là gì?


Công ty bất động sản ngày càng phát triển hiện nay
Bất động sản là thuật ngữ chỉ đất đai và những gì gắn liền vĩnh viễn với đất. Những thứ được xem là gắn liền với đất là nhà cửa, gara, kiến trúc ở trên và tài nguyên ở dưới mảnh đất đó. Bất động sản có thể chia thành 3 loại: 
  • Bất động sản có đầu tư xây dựng: bất động sản nhà ở, công trình thương mại, bất động sản hạ tầng, ...
  • Bất động sản không đầu tư xây dựng: chủ yếu là đất nông nghiệp.
  • Bất động sản đặc biệt: công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hóa, đình chùa, … và có khả năng tham gia thị trường rất thấp.
Các công ty bất động sản chủ yếu tập trung vào loại hình bất động sản có đầu tư xây dựng. Chúng được chia thành 2 loại:
  • Sàn: Đây là những công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm bất động sản và bán chính dịch vụ kinh doanh đó cho bên chủ đầu tư.
  • Chủ đầu tư: Đây là những công ty đầu tư xây dựng và phát triển bất động sản.
Còn các công ty bất động sản chuyên về kinh doanh thì thường chiếm hơn 95% tổng số doanh nghiệp có ngành nghề liên quan tới bất động sản ở nước ta. Có 2 hình thức kinh doanh bất động sản chính là: mua bán và cho thuê.

Tình hình chung của các công ty bất động sản hiện nay


Tình hình chung của các công ty bất động sản hiện nay
Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản được đánh giá có nhiều tăng trưởng thuận lợi, được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố như: GDP đầu người tăng lên, gia tăng hoạt động sản xuất và du lịch, nhu cầu bất động sản cũng tăng cao và nhiều dự án mới ra đời. 
Tuy nhiên, cũng có nhiều sự kiện khiến giới đầu tư phải e dè khi nhiều nhà đầu tư nước ngoài dịch chuyển vào Việt Nam làm gia tăng mức độ cạnh tranh trong ngành. Các chính quyền địa phương đang tăng cường rà soát việc sử dụng đất công, thanh tra lại toàn bộ gây khó khăn nhiều cho các dự án. 
Nhìn chung lại thì các công ty bất động sản trong giai đoạn gần đây có nhiều tăng trưởng nhưng mới chỉ ở ngưỡng trung bình. Dự đoán trong những năm tiếp theo sẽ còn tiếp tục tăng khi nhiều dự án lớn ra đời nhưng cạnh tranh trong ngành cực kỳ lớn.

Những công ty bất động sản lớn nhất hiện nay

Theo nghiên cứu gần đây của Vietnam Report đã xếp hạng 10 công ty bất động sản uy tín nhất 2019. Những tiêu chí đánh giá công ty là: năng lực tài chính, uy tín về truyền thông, khảo sát bởi chuyên gia trong ngành và từ khách hàng. 
Dưới đây là danh sách top 10 công ty về bất động sản uy tín nhất mà bạn có thể tham khảo:

Top 10 công ty bất động sản uy tín nhất năm 2019
Ngoài ra, còn có danh sách top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín nhất năm 2019 như sau:

Top 5 công ty tư vấn môi giới bất động sản uy tín nhất 2019

Xu hướng chính của các công ty bất động sản hiện nay

Trong thời gian tiếp theo, ngành bất động sản tiếp tục tăng trưởng với những xu thế khác nhau. Dưới đây là 3 xu thế tăng trưởng chủ đạo của các công ty về bất động sản.

Xu hướng bất động sản xanh


Xu hướng bất động sản xanh chiếm ưu thế hiện nay
Khi cuộc sống con người ngày càng phát triển, môi trường ngày càng ô nhiễm nặng nề thì xu hướng xanh càng được chú trọng. Ngành bất động sản cũng vậy, đang có xu hướng xây dựng các công trình xanh - sạch - đẹp, tạo không gian trong lành, hòa mình với thiên nhiên. Hiện nay có khá nhiều tiêu chuẩn xanh được công nhận như: Edge, Green Mark (Singapore), Leed (Mỹ), Lotus, … 
Tuy nhiên, bất động sản Việt Nam còn kém xa so với nhiều nước trên thế giới khi chỉ chiếm 3% số lượng công trình đạt chứng chỉ Leed, còn ở Singapore là 37%. Do việc xây dựng theo xu hướng này thường yêu cầu vốn lớn, đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ khâu thiết kế tới xây dựng. Nhưng với nhu cầu cao hơn của người dân thì các công ty bất động sản Việt Nam vẫn luôn nỗ lực theo mô hình này.

Bất động sản khu công nghiệp

Trong một vài năm trở lại đây, nhiều công ty nước ngoài dịch chuyển sản xuất vào Việt Nam nên bất động sản trong lĩnh vực này phát triển hơn. Việt Nam nằm ở vị trí đắc địa, liên kết trong khu vực nên là cơ hội đầu tư tốt cho các chủ đầu tư khu công nghiệp.

Bất động sản nghỉ dưỡng - du lịch

Việt Nam rất có tiềm năng về du lịch, nghỉ dưỡng nên thị trường bất động sản ngày càng chú trọng vào lĩnh vực này. Trước đây, tiềm năng nghỉ dưỡng, các khu nhà ở, khách sạn còn rất hạn chế, chưa thu hút nhiều khách du lịch. Do đó, khi chú trọng vào lĩnh vực này sẽ là cơ hội lớn cho các công ty bất động sản và mở rộng thị trường.
Trên đây là những thông tin chi tiết về công ty bất động sản và những xu hướng chính thường được họ ưa chuộng hiện nay. Từ đó, bạn đọc có thể hiểu rõ và có những định hướng cho doanh nghiệp của mình.

https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay