Những lưu ý khi viết giấy ủy nhiệm chi tránh sai sót

Những lưu ý khi viết giấy ủy nhiệm chi tránh sai sót, mời các bạn đọc chi tiết qua bài viết chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm khi viết uy nhiêm chi thanh toán tiền.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 3238 Lượt xem

Nhằm đẩy nhanh được qua trình giao dịch, tiến hành mọi công việc một cách nhanh gọn. Hình thức ủy nhiệm chi hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn là một trong các hình thức thanh toán, vậy làm thế nào để viết giấy thật chính xác và tránh sai sót. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
 

1. Khi nào thì cần thành lập ủy nhiệm chi

 
Cách viết giấy ủy nhiệm chi chuẩn chính xác nhất, giúp bạn tránh xảy ra những sai phạm không cần thiết

Ủy nhiệm chi là phương thức thanh toán nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian, trong trường hợp các doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân có nhu cầu chuyển tiền, thanh toán do điều kiện hiện tại không cho phép sử dụng tiền mặt thì sẽ dùng hình thức này.
Bởi bản chất ủy nhiệm chi là do khách hàng ký tên và xác nhận, công việc của ngân hàng là dựa trên những lệnh được đưa ra và thực hiện theo yêu cầu. Chính vì vậy bạn có thể lập ủy nhiệm chi, để thực hiện hình thức giao dịch tiền giữa các tài khoản theo hệ thống ngân hàng bạn đang sử dụng.
 

2. Ủy nhiệm chi hợp lệ và ủy nhiệm chi không hợp lệ

 
Như thế nào được gọi là ủy nhiệm chi hợp lệ và như thế nào là ủy nhiệm chi không hợp lệ, không được công nhận

Để viết được ủy nhiệm chi hoàn hảo, trước tiên bạn phải tìm hiểu được ủy nhiệm chi như thế nào là hợp lệ và ủy nhiệm chi không hợp lệ. Dưới đây sẽ là cách phân biệt:
- Ủy nhiệm chi hợp lệ 
Đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:
  • Trên giấy phải có chữ lệnh chi hoặc ủy nhiệm chi, hiển thị số seri
  • Phải có số hiệu tài khoản người trả tiền và người thụ hưởng kèm với đó là đầy đủ họ tên, địa chỉ
  • Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán của cả hai người trả tiền, người thụ hưởng phải có tên và địa chỉ
  • Ghi rõ số tiền thanh toán theo cả hai hình thức là chữ và số
  • Nơi, ngày - tháng - năm lập ra ủy nhiệm chi
  • Phải có chữ ký của chủ tài khoản hoặc người đang được ủy quyền.
- Ủy nhiệm chi không hợp lệ
Những giấy tờ không đúng mẫu ngân hàng bạn đang sử dụng phát hành, điền thiếu những thông tin nêu trong tờ phiếu. Số tiền trong phiếu vượt quá số dư trong tài khoản ngân hàng.
Tất cả những điều trên đều sai phạm không đủ điều kiện thanh toán qua hình thức ủy nhiệm chi, chính vì vậy bạn nên xem sét và sửa lại hoặc nhờ sự trợ giúp tư vấn của nhân viên ngân hàng.
 

3. Những lưu ý khi viết giấy ủy nhiệm chi

 
Viết giấy tờ điều quan trọng nhất là không được xảy ra sai sót, nhất là số tiền được ghi trên tờ phiếu

Viết giấy ủy nhiệm chi tránh sai sót giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải đi xử lý rắc rối khó khăn. Dựa trên hình thức ủy nhiệm chi không hợp lệ, dưới đây là những lưu ý rõ ràng về cách viết.
  • Sau khi nhận được thông báo về giấy tờ phiếu ủy nhiệm chi xảy ra sai sót, cách xử lý nhanh chóng nhất trong trường hợp này là hãy đến ngân hàng để nói chuyện trực tiếp đưa ra phương án phù hợp.
  • Khi nhận được phiếu ủy nhiệm chi dưới dạng chứng từ giấy hay điện tử từ khách hàng gửi đến. Ngân hàng sẽ kiểm tra trực tiếp tính hợp lệ, hợp pháp và xem xét khả năng thanh toán
  • Nếu mọi điều kiện đều được thỏa mãn thì bên phía ngân hàng phải nhanh chóng thực hiện điều lệnh, chuyển tiền cho tài khoản người được thụ hưởng.
Thông qua những điều trên chắc hẳn bạn đã nắm bắt được rõ những quy định để thỏa mãn được tờ phiếu ủy nhiệm chi, sau một vài lần thực hiện dần dần bạn sẽ xử lý được nhanh chóng các trường hợp khác nhau, mọi việc sẽ trở nên đơn giản khi nắm rõ được các lưu ý về phiếu ủy nhiệm chi.
 

4. Quy trình thanh toán ủy nhiệm chi

 
 
Hãy hỏi nhân viên ngân hàng để có thể tiết kiệm tối đa thời gian  nếu bạn không chắc chắn một vấn đề nào đó ghi trên tờ phiếu

Thanh toán theo hình thức ủy nhiệm chi được thực hiện rất đơn giản, rút ngắn thời gian giao dịch thông thường chỉ với 3 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Sau khi đã thực hiện điền đầy đủ hoàn tất các thông tin như đã yêu cầu và đã thông qua được sự chấp thuận của ngân hàng. Sẽ tiến hành làm thủ tục chi trả khoản tiền.
Bước 2: Ngân hàng có trách nhiệm kiểm tra thông tin chính xác và đầy đủ, theo đó trích tiền từ tài khoản người trả tiền sang cho người được thụ hưởng theo tài khoản trong và ngoài ngân hàng.
Bước 3: Bên ngân hàng của người thụ hưởng lúc này sẽ nhận được điều lệnh từ đơn vị ngân hàng người trả tiền, lúc bấy giờ sẽ tiến hành hoàn tất thanh toán đến người thụ hưởng giao dịch chính thức được hoàn tất.
Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết những lưu ý khi thực hiện viết giấy ủy nhiệm chi trên đây, sẽ giúp khách hàng có thể thêm được kinh nghiệm khi thực hiện thanh toán theo hình thức này.
Thanh toán tiền nhanh chóng hơn, giúp cá nhân và cả doanh nghiệp đều hoàn thành nhanh chóng các nghiệp vụ. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận sự trợ giúp nhanh chóng và an tâm nhất.

Nguồn : https://vanphongchothue.vn

Bài viết khác

info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay