Những điều mấu chốt khi xây nhà trọ cho thuê Bình Dương

Xây nhà trọ cho thuê Bình Dương những năm gần đây vẫn là cách đầu tư hiệu quả. Để chuẩn bị tốt khi bước chân vào thị trường này, mời bạn tìm hiểu bài viết.
Đang cho thuê

1  2  3  4  5 5/5 - 1 Bình chọn - 2052 Lượt xem

Bình Dương là nơi tụ họp nhiều khu công nghiệp, nhu cầu thuê trọ ở đây vẫn luôn tăng cao. Chính vì vậy, có rất nhiều cá nhân, đơn vị đầu tư nhà cho thuê thường xuyên lui tới. Thực sự thị trường nhà thuê tại nơi đây không đơn giản và có nhiều rủi ro. Dưới dây là kinh nghiệm trước khi xây nhà trọ cho thuê phòng Bình Dương chủ thuê nào cũng phải biết!
 

Khảo sát thị trường cho thuê

 

Bình Dương vẫn là thị trường hứa hẹn với thị trường cho thuê nhà trọ

Với thị trường kinh doanh nhiều biến động, nhất là xây nhà trọ cho thuê Bình Dương, bạn cần tìm hiểu thị trường thật kỹ trước khi bắt tay vào kinh doanh. Bình Dương tập trung khá nhiều khu công nghiệp như , Đồng An, Sóng thần 1-2, Bình Đường… cũng vì vậy, thị trường nhà trọ ở đây vào hiện tại cũng đã khá lớn, tính cạnh tranh rất khốc liệt.
Cạnh tranh khốc liệt tức là vẫn có phân khúc khách hàng có nhu cầu nhà ở cao. Bạn cũng không phải quá hoang mang, hãy tĩnh tâm và lựa chọn phân khúc có tiềm năng nhất. Sau đó hãy đánh giá các đối thủ cạnh tranh hiện tại, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn và sự phát triển, thiếu hụt phòng trọ đê có chiến lược cạnh tranh tốt nhất.
Ví dụ:
Nếu công nhân có tuổi trung bình vào 18~25 → Nhu cầu phòng trọ ngắn hạn, giá rẻ tăng cao
Độ tuổi công nhân trung bình từ 25~30 cao → Nhu cầu phòng trọ trung - dài hạn, phòng cho hộ gia đình tăng.
Khi đó, bạn cần có tầm nhìn và phân tích thị trường để lựa chọn kinh doanh loại phòng thích hợp
 

Lựa chọn mô hình thích hợp xây nhà trọ cho thuê Bình Dương

 

Có thể lựa chọn kết hợp tự xây nhà trọ và thuê rồi cho thuê lại để tối ưu chi phí ban đầu

Kinh doanh đất nền, phòng trọ cho thuê không phải ai cũng có nguồn lực có sẵn. Không đánh mất cơ hội, bạn cần đưa ra quyết định kịp thời hợp lý. Bạn có thể lựa chọn 1 hoặc nhiều phương án sau:
 

Tự mua đất và xây nhà trọ.


Đây là phương án dành cho những chủ đầu tư đã có sẵn nguồn vốn vững chắc đầu tư. Tự mua đất, xây nhà trọ là phương án mang lại nhiều lợi nhuận nhất và quản lý cơ sở vật chất tốt nhất. Nhưng đi kèm đó, phương án này cần có thời gian dài hồi vốn.

Có sẵn đất, chỉ xây trọ và cho thuê


Phương án này cũng tương tự như phương án đầu tiên. Nhược điểm lớn nhất có lẽ là phụ thuộc vào địa điểm đất có sẵn.
 

Thuê lại rồi cho thuê.


Chủ trọ, chủ đầu tư những nơi này không phải bỏ vốn ra mua đất và xây nhà trọ. Thay vào đó, họ chỉ đi thuê lại nguyên dãy nhà trọ từ những chủ đầu khác và cho thuê nhỏ lẻ với giá thành khác. Phương án này cần đầu tư ban đầu ít, thu hồi vốn nhanh so với phương án xây rồi cho thuê.
Tùy vào vốn ban đầu, chủ đầu tư có thể lựa chọn xây nhà trọ cho thuê Bình Dương, thuê lại hoặc kết hợp nhiều phương án cho thuê.Từng phương án đều có chi phí ban đầu thích hợp, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ.
 

Quản lý khách trọ


An ninh, trật tự tại khu trọ là yếu tố then chốt giữ khách cũng như thu hút khách thuê trọ. Không an tâm, hãy từ chối khách ngay ban đầu, tránh rắc rối trong quá trình cho thuê. Sau đó cần làm thủ tục tạm trú đảm bảo những vấn đề pháp lý liên quan và tạo thiện cảm, an tâm cho khách thuê trọ.
Trên đây là điều chủ trọ, chủ đầu tư nào cũng phải biết khi xây nhà trọ cho thuê Bình Dương. Một mặt thị trường thuê trọ nơi đây ngày càng khốc liệt, gay gắt; mặt khác thị trường này vẫn còn rất nhiều phân khúc khách hàng chưa được khai thác. Bạn hãy suy nghĩ, tính toán, chuẩn bị nguồn vốn và tham khảo ý kiến từ chuyên gia kỹ lưỡng trước khi thực sự bước chân vào thị trường này.

Bài viết khác


info@vanphongchothue.vn 0979771188
Chat ngay Chat ngay